By : tripleplanet Jun 26, 2013

◆ พวกเขาทั้งหมดกลับมาแล้ว รวมเป็นหนึ่งเดียวโดยไร้ซึ่งคำว่าคู่แข่ง 

"ถึงแม้ว่าพวกเราจะไม่ได้เกิดในปีเดียวกัน เดือนเดียวกัน วันเดียวกัน แต่เราพร้อมจะตายด้วยกันในปีเดียวกัน เดือนเดียวกัน และวันเดียวกันได้" คำพูดนี้ เป็นหนึ่งฉากสาบานในสวนลูกท้อของเหล่าชายหนุ่ม ในภาพยนตร์ชื่อดังเรื่อง Romance of the Three Kingdom ในโลกของดนตรี ยังมีกลุ่มพี่น้องร่วมสายเลือด ที่จงรักภักดีกันอย่างเหนียวแน่นเช่นเดียวกัน เป็นเรื่องราวของตระกูล Global Family EXO กลุ่มบอยแบนด์ที่ได้รับความสนใจอย่างท่วมท้นผ่านการโปรโมตทั้งในเกาหลีและจีน


'EXO' ได้สร้างปรากฏการณ์ทะยานขึ้นสู่อันดับท็อปของชาร์ตเพลงมากมาย สามารถทำยอดขายอัลบั้มมากเป็นอันดับ 1 ในเวลาเพียงแค่สองสัปดาห์ รวมถึงกวาดรางวัลจากรายการเพลงดังๆมาหมดทั้งสามรายการ

EXO-K (ซูโฮ แบคฮยอน ชานยอล ดีโอ ไค เซฮุน) และ EXO-M (ลู่หาน เทา เฉิน เลย์ ซิ่วหมิน คริส) ซึ่งก่อนหน้านี้ได้แยกกันไปโปรโมตในประเทศจีนและเกาหลี ตอนนี้พวกเขาได้กลับมารวมตัวกันอีกครั้งสำหรับอัลบั้มใหม่อย่างเป็นทางการ โดยได้ประกาศชื่ออัลบั้ม 'XOXO(Kiss&Hug) มาเมื่อวันที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา และตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงการทำกิจกรรมโปรโมตเพลงไตเติลของพวกเขา 'Wolf and Beauty'   

"ผมไม่รู้มาก่อนว่าพวกเราจะได้รับความรักมากมายจากแฟนๆขนาดนี้ ทุกครั้งที่เราขึ้นแสดงบนเวที เราก็พยายามที่จะดึงพลังทั้งหมดของพวกเราออกมาอย่างเต็มที่ ผมคิดว่านั่นเป็นมุมนึงที่แฟนๆรู้สึกสนุกเวลาที่ได้ดูการแสดงของเรา ขอบคุณมากครับ" (ซูโฮ)

"เมื่อสมาชิกทั้ง 12 คนมารวมตัวกัน ยิ่งเกิดเป็นพลังมากมาย พวกเราสามารถจะวาดลวดลายการแสดงที่หลากหลายและน่าดึงดูดได้มากกว่าเดิม และส่วนที่เป็นจุดแข็งที่สุดก็คือพวกเราทั้งสิบสองคนสามารถเติมเต็มเวทีได้ ด้วยแง่มุมที่กล่าวมา ผมคิดว่าเป็นสิ่งนึงที่ทำให้พวกเราได้รับความรักมากขึ้นกว่าเดิมครับ" (ชานยอล)

◆ สมาชิกครอบครัว 'Global Family' ทั้ง 12 คน ภายใต้ชายคาเดียวกัน

ทั้งสิบสองคนได้ก้าวผ่านเส้นแบ่งทางด้านเชื้อชาติและรวมเป็นครอบครัวเดียวกัน ด้วยไลฟ์สไตล์ที่แสนอบอุ่นของพวกเขาทำให้ EXO นั้นกลายเป็นกลุ่มที่เยี่ยมยอด 


"เนื่องจากพวกเราสิบสองคนจะต้องอยู่ร่วมกัน พวกเราก็จะอยู่กันเหมือนครอบครัวครับ โดยเฉพาะลีดเดอร์ซูโฮ ซึ่งเป็นคุณแม่ของทีม ที่มักจะคอยดูแลพวกเราเสมอ แล้วก็ยังมีคริส ที่รับบทบาทคุณพ่อ เนื่องจากเขาเป็นคนเข้มแข็ง แล้วเหตุผลอีกข้อนึงก็คือ ความสูงครับ ...ฮ่าๆ" (ชานยอล)

สมาชิกทั้ง 12 คน ที่เติบโตและถูกเลี้ยงดูมาแตกต่างกัน เวลาที่พวกเขาได้มาอยู่ร่วมกัน ก็คงจะได้มีโอกาสเห็นเพื่อนสมาชิกในหลายๆแง่มุม EXO เลือกซิ่วหมินให้เป็นสมาชิกที่ขยันที่สุด และเลือกเทาให้เป็นสมาชิกที่มีความแหวกแนวมากที่สุด

"อูหมิน (*หมายถึงซิ่วหมิน) มักจะตื่นแต่เช้า โดยตื่นก่อนเวลาประมาณ 2 ชั่วโมงเพื่อมาเตรียมตัว ผมจะต้องตื่นขึ้นมาเพราะได้ยินเสียงของอูหมินล้างหน้า และเช็ดโทนเนอร์ ส่วนเทาก็เป็นสมาชิกที่มีความเป็นเอกลักษณ์มากที่สุดจากทั้งหมด ถ้าบอกว่าเขาเป็นคน 4D จะได้ไหมนะ? เหมือนกับว่าเขาเรียกตัวเองว่าแดร็กคิวล่า แต่กลับดื่มน้ำแตงโมแทนเลือด ยิ่งกว่านั้นเขายังทำตัวเป็นได้ทั้ง เทาผู้ใจดี เทาแบดบอย เทาเวอร์ชั่นผู้ชาย และเทาเวอร์ชั่นผู้หญิง ด้วย ฮ่าๆ" (ไค)

หนึ่งในเหตุผลที่ว่าทำไมเหล่าสมาชิกถึงสามารถเข้ากันได้ดีนั่นก็เป็นเพราะว่า พวกเขาสามารถก้าวผ่าน 'อุปสรรคทางด้านภาษา' ได้ สมาชิกชาวจีนของวง (คริส ลู่หาน เทา เลย์) พวกเขาทั้งหมดสามารถสื่อสารในภาษาเกาหลีได้ โดยเฉพาะคริสที่สามารถพูดได้ถึง 4 ภาษา และเขาก็ได้รับความสนใจอย่างมากมาย

"ไม่ใช่ว่าผมมีความสนใจทางด้านภาษามาตั้งแต่ยังเด็กหรอกนะครับ แต่ตอนเด็กๆ ผมเกิดที่ประเทศจีน เคยอยู่ที่จีนมาประมาณ 10 ปี ก่อนที่จะย้ายไปแคนาดา หลังจากนั้นผมก็ย้ายไปอยู่แคนาดาอีก 10 ปี ต้องขอบคุณตรงนั้นที่ทำให้ผมสามารถพูดได้ 4 ภาษา เกาหลี อังกฤษ จีนกลาง และจีนกวางตุ้ง ผมรู้สึกขอบคุณที่บ้านมากเลยครับ (หัวเราะ) " (คริส)

◆ เกาหลีและจีน 'ยิงปืนนัดเดียว ได้นกสองตัว'

อัลบั้มแรกที่ถูกปล่อยออกมาอย่างเป็นทางการโดยใช้ชื่อว่า 'XOXO(Kiss&Hug) มีทั้งหมดสองเวอร์ชั่น คือเวอร์ชั่นภาษาเกาหลีและเวอร์ชั่นภาษาจีน รวมแล้วมีทั้งหมด 24 เพลง เพลงไตเติลคือเพลง 'Wolf and Beauty' ซึ่งเป็นเพลงแนวแดนซ์ บวกกับจังหวะเพลงแนว dubstep และ hip hop มีเนื้อเรื่องที่บ่งบอกถึงเรื่องราวความรักระหว่างหมาป่าและผู้หญิงคนหนึ่ง 


ทั้งนี้ พวกเขาจะต้องใส่ความพยายามเข้าไปเป็นทวีคูณ เพื่อที่จะจับสายตาคนดูให้ได้ทั้งเกาหลีและจีน ผลที่ออกมาก็คือ การถูกมองว่าเป็น 'ศิลปินมืออาชีพ' แทนที่จะเป็น 'ศิลปินธรรมดา' ในสายตาของผู้ชม

"เนื่องจากในอัลบั้มนี้แบ่งออกเป็นสองเวอร์ชั่น คือเกาหลีและจีน พวกเราก็เลยต้องฝึกซ้อมท่าเต้นสำหรับการแสดงทั้งสองแบบ โดยเราต้องซ้อมกันหนักมากเมื่อเทียบกับคนอื่นๆ ต้องขอบคุณการซ้อมสุดโหดในตอนนั้น ที่ทำให้พวกเรายังไม่มีความผิดพลาดบนเวทีเลยสักครั้งเดียวครับ" (เฉิน)

"เนื่องจากภาษามันเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยากนิดหน่อย โดยเฉพาะสมาชิกชาวเกาหลีที่มีปัญหาค่อนข้างมากในการออกเสียงภาษาจีน เวลาพูดพวกเราก็จะใส่ความพยายามเข้าไปเต็มที่ เพื่อที่จะไม่ให้ชาวจีนที่กำลังฟังอยู่รู้สึกแปลกๆ" (แบคฮยอน)

และนอกจากพวกเขาจะได้เดินทางไปมาระหว่างเกาหลีและจีนแล้ว EXO ยังมีโอกาสได้ยืนอยู่บนเวทีเดียวกับรุ่นพี่ในการแสดงที่ต่างประเทศอีกด้วย พวกเขายังได้เรียนรู้อะไรมากมายจากการมองดูเหล่ารุ่นพี่ที่มีชื่อเสียงนั้น

"ระหว่างที่พวกเราทำการแสดงที่ต่างประเทศ เราก็ได้เจอกับรุ่นพี่ที่มีชื่อเสียงมากมาย ผมมีความสุขมากๆที่เราได้มีโอกาสที่แสดงร่วมกับศิลปินรุ่นพี่ที่เคารพรัก และเหนือสิ่งอื่นใด เรายังมีสิ่งที่จะต้องเรียนรู้อีกเยอะแยะมากมาย พวกเราได้เรียนรู้ในสิ่งต่างๆ จากการมองดูการแสดงของรุ่นพี่เป็นต้นแบบ แล้วก็ยังได้รับคำแนะนำจากพวกเขามากมายเลยด้วย" (ซูโฮ)

◆ พวกเราอยากจะเป็นกลุ่มศิลปินที่มีอายุยืนยาวที่สุด เหมือนดั่งเช่นต้นเซลโคว่า

ต้นเซลโคว่า เมื่อได้หยั่งรากลงดินแล้ว สามารถจะเป็นต้นไม้ที่มีอายุยืนยาวมากถึง 300 ปี อีกทั้งยังเป็นตัวแทนของสัญลักษณ์แห่งความก้าวหน้าและความสำเร็จประจำชาติเกาหลีอีกด้วย EXO จึงอยากจะเป็นกลุ่มไอดอลที่มีอายุยืนยาวที่สุดและจะอยู่เคียงคู่แฟนๆไปตราบนานเท่านาน เหมือนดั่งเช่นต้นเซลโคว่า นั่นเอง

"เป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของกลุ่มของพวกเราคือการที่ได้เป็นนักร้องกลุ่มที่อยู่ได้ยืนยาวที่สุด และแน่นอนว่าพวกเราอยากจะมีเวิลด์ทัวร์ เหมือนเช่นรุ่นพี่ชินฮวาในตอนนี้ เราอยากจะเป็นกลุ่มศิลปินที่มีอายุยืนยาวไปถึง 15 ปี 20 ปี โดยมีแฟนๆของพวกเราคอยอยู่เคียงข้างไปตราบนานเท่านาน!" (EXO)


EXO ซึ่งกำลังโด่งดังและเป็นที่นิยมขณะนี้ ได้เดินทางไปโปรโมตยังที่ต่างๆ ไม่ใช่แค่ในเกาหลีและประเทศจีนเท่านั้น แต่รวมถึงประเทศอื่นๆด้วย ตอนนี้พวกเขากำลังมุ่งหน้าไปสู่เส้นทางอนาคตที่ดีกว่าเดิม พร้อมกับความหลงใหล และความท้าทายอันไม่รู้จบ เรามาคอยติดตามกันต่อไปว่าหนุ่มๆ EXO ซึ่งตอนนี้พวกเขากลับมาพร้อมกันทั้ง 12 คน ในอนาคตจะเป็นอย่างไรต่อไป

Source: Asia Kyungjae
EN Trans: nahbit @ exok-trans
TH Trans: tripleplanet-th (@triple_planet)
โปรดนำออกไปพร้อมเครดิตทั้งหมด


Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Copyright © TRIPLEPLANET-TH.COM - www.tripleplanet-th.com All rights reserved. Best viewed in Mozilla Firefox 3.5 and above with 1366x768 resolution.