By : tripleplanet Aug 4, 2013



คริส (อู๋ อี้ฟาน) ลีดเดอร์ของ EXO-M ได้ถูกขนานนามจากแฟนๆว่าเป็น 'ชายหนุ่มในอุดมคติ' เนื่องมาจากสเน่ห์และความหล่อเหลาของเขา รวมถึงความสามารถในการพูดภาษาได้หลากหลาย

จากความทรงจำและคำบอกเล่าของ Mr.Zhou ที่บอกว่าแม้ว่าคริสจะไปเรียนที่โรงเรียนนั้นเพียงแค่ปีเดียว แต่เขาได้สร้างความประทับใจไว้ให้กับที่นั่น ตอนนั้นคริส ซึ่งอยู่ปีสาม ยังคงใช้ชื่อจริงของเขา "Li Jiaheng" และได้ย้ายโรงเรียนออกไปก่อนที่จะจบการศึกษา

Mr.Zhou กล่าวว่า "ความประทับใจแรกที่มีต่อคริสคือ เขาเป็นเด็กที่สูงมาก! ก็เลยต้องให้เขาไปนั่งหลังสุดของห้องเรียน" คริสเป็นเด็กขยันและเป็นเด็กดีมากๆในสายตาของเหล่าอาจารย์

ช่วงปีสาม คริสดึงดูดสายตาผู้คนมากมาย ด้วยลุคที่ดูดีของเขา ถึงกับมีเด็กผู้หญิงจากห้องอื่นๆ จะแวะเวียนมาเพื่อมองเจาบ่อยๆ ขนาดอาจารย์วิชาภาษาอังกฤษยังชมว่า "เด็กใหม่ที่ย้ายเข้ามาหน้าตาดีมากๆ!" Mr.Zhou ชื่นชมคริสมาก "ความประทับใจที่ผมมีต่อคริสคือ เขาเป็นเด็กดีมาก และเป็นเด็กที่ใสซื่อบริสุทธิ์" "คริสต้องฝึกซ้อมหนักมากเพื่อเข้าแข่งขัน เขาก็เลยไม่สามารถมาเข้าชั้นเรียนได้บ่อยๆ และต้องเรียนเพิ่มเติมในตอนหัวค่ำ ทุกๆครั้งที่อาจารย์และเพื่อนๆถามว่าเขาเข้าใจสิ่งที่เรียนไปหรือไม่ คริสมักจะตอบเสมอว่า "ไม่มีปัญหา!" แล้วเขาก็มักจะเข้ามาปรึกษาเรื่องต่างๆกับผมหลังเลิกเรียน

Mr.Zhou ยังจำภาพลักษณ์ของคริสได้ ว่าเขาเป็นเด็กค่อนข้างเงียบ "เขาไม่ค่อยคุยเล่นกับเพื่อนร่วมชั้นสักเท่าไหร่ แต่เขาสนิทกับเพื่อนๆในทีมบาสเก็ตบอลมาก จนกระทั่งตอนนี้ เมื่อไหร่ที่เขากลับมาที่กวางโจว เขาก็ยังคงติดต่อกับเพื่อนๆในทีมบาสเก็ตบอลอยู่"

ในหัวข้อที่พูดถึงความใฝ่ฝันของคริส Mr.Zhou กล่าวว่า มันค่อนข้างเป็นเรื่องน่าแปลกใจที่คริสกลายมาเป็นนักร้อง เนื่องจากเมื่อก่อนเขาไม่เคยมีท่าทีว่าจะสนใจในเรื่องนี้เลยแม้แต่น้อย "คริสเคยบอกกับผมว่าเขาหลงใหลในกีฬาบาสเก็ตบอลมาก และผมก็ไม่เคยได้ยินเขาพูดถึงเรื่องดนตรีมาก่อน"

และ Mr.Zhou ยังเล่าว่า มีแฟนๆเข้ามาเยี่ยมชมโรงเรียนบ่อยครั้ง เพื่อดูว่าคริสเคยเรียนอยู่ที่นี่อย่างไร รวมถึงแฟนๆเหล่านั้นยังนำรูปภาพของคริสมาให้ Mr.Zhou ด้วย

รุ่นน้องจำคริสได้ในฐานะที่เป็นรุ่นพี่ที่มีรูปร่างหน้าตาแบบ "ขั้นเทพ" โดยพวกเขากล่าวว่า "รุ่นพี่อู๋อี้ฟานทั้งสูงและหล่อ เขาเคยเล่นบาสเก็ตบอลขณะที่ใส่หูฟังฟังเพลงอยู่ด้วย" "เขาเป็นคนหล่อและดูน่าเกรงขาม ทุกๆครั้งที่เขาแต้มได้ เขาจะเข้าไปแตะกระดานคะแนน ช่างมีพรสวรรค์ที่หาได้ยากจริงๆ!"

คริสเคยเป็นกัปตันของทีมบาสเก็ตบอล และยังเคยพาทีมของเขาคว้าเหรียญทองในการแข่งขันบาสเก็ตบอลเยาวชน CBA เมื่อปี 2005 อีกด้วย

รุ่นน้องของเขากล่าวว่าคริสเป็นกัปตันทีมที่น่านับถือมาก "หากไม่มีเขา พวกเราก็คงจะไม่มีโอกาสคว้ารางวัล" หลังจากที่เดบิวต์มาแล้ว คริสก็ยังคงคิดถึงกีฬาบาสเก็ตบอล และเคยพูดออกอากาศก่อนหน้านี้ว่าจริงๆแล้วความใฝ่ฝันของเขาคือการเป็นนักกีฬาบาสเก็ตบอล "แม้ว่าผมจะคิดถึงกีฬาบาสเก็ตบอลมาก แต่ผมก็รู้สึกสนุุกไปกับการแสดงของอาชีพนี้มากด้วยเหมือนกันครับ"

เพื่อนร่วมทีมบาสเก็ตบอลของเขาบอกว่า "หลังจากที่เขาเดบิวต์ไปแล้ว คริสยังคงโทรมาชวนพวกเราออกไปเล่นบาสเก็ตบอลอยู่บ่อยครั้ง ทักษะการเล่นของเขาวิเศษมากๆ เกือบจะเทียบเท่านักกีฬาระดับมืออาชีพเลยทีเดียว" 

คริสเป็นสุภาพบุรุษ และเป็นคนที่คอยดูแลเอาใจใส่แฟนๆเสมอ ก่อนหน้านี้เขาเคยพูดผ่านโซเชียลแอคเค้าท์ renren เพื่อ "สารภาพ" ความรู้สึกที่มีต่อแฟนๆว่า "ผมชอบพวกคุณทุกคน ผมจะไม่ปล่อยยอมคุณไป"

ในวันที่ 18 กรกฎาคมที่ผ่านมา คริสได้เปิดแอคเค้าท์ของ weibo และมีแฟนๆจำนวนมากถึง 370,000 คนติดตามเขาแค่ในระยะเวลาสั้นๆเพียงสองสัปดาห์เท่านั้น แม้ว่าเขาจะอัพเดทไปได้เพียงแค่สองโพสต์ แต่จำนวนรีโพสต์กลับมีมากกว่า 130,000 ครั้งและมีคอมเม้นท์มากกว่า 520,000 ข้อความ และในสิบอันดับคำค้นหายอดนิยมประจำวันของเว็บไซต์ weibo ก็มักจะมีชื่อของคริสติดอันดับอยู่เป็นประจำ นอกจากนี้คริสยังติดอันดับต้นๆในการค้นหาของเว็บ Baidu ด้วยเช่นกัน เทียบกับการอัพเดทสเตตัส คริสชอบที่จะอัพเดทข้อความตรงส่วน 'Description' มากกว่า และแฟนๆต่างก็พากันลงความเห็นว่า ข้อความแรกของเขาที่เขียนไว้ว่า "ผมบินได้" นั้นเป็นข้อความที่น่ารักมากจริงๆ

Source: Ndent’s Weibo
EN Trans:KrisingRain v:EXOcastle
TH Trans: tripleplanet-th (@triple_planet)
โปรดนำออกไปพร้อมเครดิตทั้งหมด

{ 1 ความคิดเห็น... read them below or add one }

  1. เฮียไม่ธรรมดา เทพบุตรชัดๆ!!

    ReplyDelete

Copyright © TRIPLEPLANET-TH.COM - www.tripleplanet-th.com All rights reserved. Best viewed in Mozilla Firefox 3.5 and above with 1366x768 resolution.