By : tripleplanet Aug 5, 2013

ฉันแค่อยากจะแชร์เรื่องราวต่อไปนี้เอาไว้ให้กับทุกคนอ่าน เนื่องจากไม่มีใครพูดถึงมันเลยแม้แต่คนเดียว แต่ฉันคิดว่ามันสมควรที่จะได้รับการถกเถียงกันถึงความรับผิดชอบที่'แฟนคลับ'พึงจะมี สำหรับเหตุการณ์นี้!

งาน 9th Sage Music festival ที่จัดขึ้นที่ปูซานในวันนี้ มีเพียง EXO และ Dal Shabet เพียงสองวงที่เป็นวงจากเกาหลี ฉันกับเพื่อนตัดสินใจจะไปที่นั่นเพื่อไปดู EXO 

สำหรับงาน Sage festival นั้นเป็นงานสำหรับคนรุ่นที่ค่อนข้างมีอายุ เป็นบรรยากาศคอนเสิร์ตแบบเบาๆ ผ่อนคลาย...อย่างน้อยก็ควรจะเป็นอย่างนั้นล่ะนะ 

พวกเราไปถึงที่นั่นตั้งแต่ 10:30 มีแฟนๆ EXO ไปต่อแถวเพื่อจองที่นั่งประมาณ 700 คนแล้ว (ซึ่งที่นั่งตรงส่วนนั้นความจริงแล้วเป็นที่ๆจะต้องให้ผู้สูงอายุนั่ง เพราะพวกเขายืนไม่ไหว!)

ส่วนเราได้ที่ยืนตรงแถวๆรั้วด้านนอก จากนั้นเราก็ไปว่ายน้ำกันที่ทะเลระหว่างที่รอ

ตอน 5 โมงเย็น แฟนๆได้ก่อความโกลาหลขึ้น แถวที่ต่อไว้เละไปหมด และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยก็ไม่สามารถคุมได้อยู่เนื่องจากแฟนๆพากันวิ่งกรูเข้าไปตรงส่วนของที่นั่ง รั้วล้มระเนระนาด มีคนบาดเจ็บ และแน่นอนว่าแฟนคลับเหล่านั้นก็สามารถบุกเข้าไปในส่วนของโซนที่นั่งได้ ซึ่งพวกเขาเหล่านั้นเป็นคนที่มาทีหลังและไม่ได้ต่อคิว!

มีคนโทรเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจมาช่วย ยืนประจำอยู่รั้วละคน และมีคนหนึ่งยืนด้านใน มีการ์ดและทีมงาน ทั้งนี้ มาเพื่อคุม EXO แฟนโดยเฉพาะ

เวลา 19:00 ผู้สูงอายุเริ่มทยอยเข้ามากันแล้ว และแฟนคลับก็ไม่คิดที่จะสละเก้าอี้ให้พวกเขานั่งเลยสักนิด ทั้งๆที่เหล่าผู้สูงอายุควรจะได้เป็นคนที่สนุกกับงานแท้ๆ

20:00 งานเริ่มแล้ว แฟนๆ EXO ส่วนใหญ่เริ่มหาวและกดมือถือเล่นตลอดการแสดง เห็นได้ชัดว่ามีอาการเบื่อ ขณะที่เหล่าผู้สูงอายุต้องคอยมองหาที่ดีๆที่จะสามารถมองเห็นการแสดงได้ชัดๆ

คอนเสิร์ตดำเนินไปถึงช่วงกลางๆ แฟนๆเริ่มขยับไปด้านหน้า พร้อมกับเก้าอี้ ไม่มีใครอนุญาตให้ทำแบบนั้นเลยสักนิด เป็นจุดเริ่มของเรื่องวุ่นวายที่กำลังจะมีขึ้น

Dal Shabet ทำให้แฟนคลับตื่นตัว เพราะทำให้พวกแฟนๆรู้ว่า EXO กำลังจะออกมาในไม่ช้า สิ่งที่เลวร้ายที่สุดคือตอนที่พวกเขาออกมา แฟนๆที่อยู่ในโซนนั่งพากันยืนขึ้น แม้แต่ยืนบนเก้าอี้! ส่วนคนข้างหลังก็ไม่เห็นอะไรเลย จากนั้นพวกนั้นก็วิ่งไปด้านหน้าเวทีแบบเสียสติมากๆ จนผู้สูงอายุต้องถอยกรูดออกไปเพราะกลัวว่าจะโดนลูกหลง เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามจะเข้าไปห้าม และบอกให้พวกนั้นกลับไปนั่งที่ แต่ไม่มีใครฟังเลยสักคนเดียว

เพลง Growl จบลง พวกเขาแนะนำตัว ซึ่งมันแทบจะไม่ได้ยินเลยเพราะมีแต่เสียงตะโกน เสียงกรี๊ด จากนั้นพวกเขาก็เริ่มแสดง Wolf แฟนๆพากันดันไปข้างหน้าอีก ผ่านการ์ดและเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปโดยไม่สนใจคำเตือนใดๆ

ระหว่างที่แสดง Wolf ไปได้ครึ่งเพลง ก็ต้องตัดจบ EXO โบกมือลาและเดินออกไป

นี่ไม่ใช่ประสบการณ์ครั้งแรกกับพวกแฟนคลับที่บ้าบอแบบนี้ แต่นี่มันแย่และเลวร้ายที่สุด ฉันสงสัยว่าพวกเขาไม่เคยมองดูตัวเองแล้วถามตัวเองบ้างเหรอ ว่านี่ฉันกำลังทำอะไร? นี่มันเป็นสิ่งที่ไม่เคารพต่อพวกเขามากๆไม่ใช่เหรอ?..

ฉันก็เคยผ่านงานมาหลายนะ … เจอประสบการณ์มามากมาย แฟนคลับพวกนั้นไม่ได้เห็น EXO เป็นมนุษย์ด้วยกันหรอก แต่เห็นว่าเป็นแค่คนที่พวกเธอจะทำอะไรก็ได้แค่เพื่อให้พวกเขาสังเกตเห็นแค่นั้นแหละ!

ขนาด EXO ยังรวมกันเป็นหนึ่งเดียวเพื่อพวกเราได้เลย แต่ทำไมพวกเราถึงทำเพื่อพวกเขาไม่ได้ล่ะ?

Credits: Deeratdawn
TH Trans: @triple_planet
โปรดนำออกไปพร้อมเครดิตทั้งหมด

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Copyright © TRIPLEPLANET-TH.COM - www.tripleplanet-th.com All rights reserved. Best viewed in Mozilla Firefox 3.5 and above with 1366x768 resolution.