By : tripleplanet Aug 27, 2013

Q: ทำไมหมายเลขที่อยู่บนหลังเสื้อเบสบอลของสมาชิกแต่ละคนถึงแตกต่างกัน?

ชานยอล: ตลอดช่วงโปรโมตเพลง 'Wolf' พวกเราใช้เลข 88 (เป็นเลขบนเสื้อ) ครับ ซึ่งมันมีความหมายว่าฮิพฮอพ ซึ่งเป็นคอนเสปต์ของเพลง ที่เป็นฮิพฮอพ เพราะว่ามันเป็นตัว 'HH' ซึ่ง H เป็นตัวอักษรตัวที่ 8 ในภาษาอังกฤษครับ ส่วนเพลง 'Growl' พวกเราแต่ละคนเป็นคนคิดเลขขึ้นมาเอง ดีโอเลข 12 ความหมายก็คือ วงเรามีสมาชิกทั้งหมด 12 คน เซฮุนเกิดปี 1994 เขาก็เลยเลือกเลข 94 ส่วนผม ชื่อเล่นของผมสมัยประถมคือ ปาร์คชานโฮ ผมก็เลยเลือกเลข 61 ซึ่งเขาเป็นนักเบสบอลคนโปรดของผม 

แบคฮยอน: ของผมคือเลข 4 ครับ เคยมีคนบอกว่าผู้เล่นหมายเลข 4 ในเกมเบสบอลเป็นผู้เล่นที่มีความสำคัญมากที่สุด ผมก็เลยเลือกเบอร์นี้มา โดยไม่ได้คิดอะไรทั้งสิ้นครับ

แผนการณ์ของ EXO ในอีก 10 ปีข้างหน้า

ดีโอ: ผมจะเริ่มก่อนแล้วกันนะครับ ผมอยากจัดคอนเสิร์ตครบรอบ 10 ปีร่วมกับสมาชิกในวง (ชานยอล: มันต้องเป็นครบรอบปีที่ 11!) ใช่ครับ ผมคิดว่าอยากให้พวกเรามีคอนเสิร์ตเนื่องในโอกาสครบรอบปีที่ 11 ด้วยกัน

ชานยอล: ส่วนตัวแล้วผมอยากจะแต่งเพลงและทำเพลงดีๆ ที่มันจะโด่งดังไปทั้งประเทศเกาหลีเลยครับ และสมาชิกของพวกเราก็เป็นคนที่ร้องเพลงนั้นแหล่ะ ผมอยากทำเพลงที่จะเป็นตัวผลักดันความรู้สึกของผู้คน ให้พวกเขายุติการทำสงคราม (จากนั้นชานยอลกับแบคฮยอนก็เริ่มร้องเพลง 'We are the world')

ซูโฮ: อีก 10 ปีข้างหน้า ผมคิดว่าจะทำหน้าที่เป็นนักเอ็นเตอร์เทนในหลายๆด้าน แล้วเราก็จะมีเวิลด์ทัวร์ครบรอบปีที่ 11 ด้วยกันครับ

เลย์: ผมอยากเป็นโปรดิวเซอร์ จะได้สร้างสรรค์เวทีคอนเสิร์ตขึ้นมาเองได้ครับ ผมวาดรูปได้ เพราะงั้นผมจะเป็นคนออกแบบเวทีเองด้วย และมันจะดีมากๆหากได้เพื่อนๆของผม ที่มีความรู้เรื่องแสงมาช่วย ที่นั่น ผมจะร้องเพลง จะเต้นและเล่นเปียโน แค่อยากจะจัดคอนเสิร์ตเล็กๆน่ะครับ และผมจะเชิญคนกลุ่มเล็กๆมาเข้าร่วมคอนเสิร์ตของผมโดยไม่เสียค่าบัตรเลย

เซฮุน: ผมอยากให้ EXO อยู่ถึงวันนั้นครับ ถึงแม้ว่าอาจจะไม่ได้อยู่ภายใต้ชื่อของ EXO แต่ก็อยากให้สมาชิกในวงยังคงติดต่อกันและกันครับ

ไค: อีก 10 ปีข้างหน้า ผมอยากจะซื้อตั๋วไปดูเชลซีทั้งซีซั่นเลยครับ ผมอยากแต่งงานมีลูกชาย จับลูกชายใส่เสื้อเชลซี และพาลูกชายไปเชียร์เชลซีด้วยกัน 

หลังจากนั้นพวกเขาก็พูดขึ้นมาว่า "นี่จะบอกว่าไม่ทำวงกันแล้วเหรอ?" แล้วพวกเขาก็ตอบเองว่า "แค่ไปพักร้อนเท่านั้นเอง"

เทา: ผมอยากจะเป็นนักแสดงหนังแอ็คชั่นที่ยอดเยี่ยมที่สุดในประเทศจีน ตอนนั้นรุ่นพี่แจ็คกี้ ชานคงจะมีอายุแล้ว ผมก็เลยอยากจะเข้าไปแทนรุ่นพี่ครับ

คริส: อีก 10 ปีข้างหน้า ผมอาจจะกำลังไปเที่ยวอยู่แถวฮาวาย เที่ยวรอบโลก ความปรารถนาของผมคือการท่องเที่ยวครับ ผมว่าถ้ามีเวลา ผมก็จะไปเที่ยว แล้วก็ผมอยากจะสร้างแบรนด์สินค้าเป็นของตัวเองครับ (แบคฮยอน: คริสฮยองมีพรสวรรค์ด้านแฟชั่นอยู่แล้ว)

แบคฮยอน: ผมอยากจะเป็นนักเอ็นเตอร์เทนที่มีความสามารถรอบด้านครับ ผมอยากจะเป็นคนที่ถูกคนอื่นๆจดจำได้ ประมาณว่า "คนๆนั้นน่ะ เขาเตรียมตัวมาอย่างเพอร์เฟคต์เลย"

ซิ่วหมิน: ผมไม่เคยคิดถึงอนาคตในอีก 10 ปีข้างหน้ามาก่อน ผมค่อนข้างให้ความสำคัญกับปัจจุบันครับ แต่ก็มีสิ่งนึงที่ผมฝันอยากจะทำ ก็คือ เปิดร้านกาแฟเล็กๆ และเป็นบาริสต้าครับ

เฉิน: ผมอาจจะยังร้องเพลงอยู่ก็ได้ครับ

ลู่หาน: ผมอยากจะตอบแทนพ่อแม่ด้วยความกตัญญู และอยากจะทำงานต่อไปในฐานะสมาชิก EXO ครับ

คำพูดเสริมจากแบคฮยอนและไค

แบคฮยอน: ผมจะขอพูดอะไรขำๆหน่อยนะ แต่ผมอยากจะซื้อภูเขาแล้วก็สร้าง เมืองของ EXO ขึ้นมาสักเมืองนึงเลยจริงๆนะ
ไค: แล้วก็จะดีมากเลยถ้าฟอร์มวง EXO จูเนียร์ขึ้นมาด้วย

Credits: ggamjongin
TH Trans: tripleplanet-th (@triple_planet)
โปรดนำออกไปพร้อมเครดิตทั้งหมด

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Copyright © TRIPLEPLANET-TH.COM - www.tripleplanet-th.com All rights reserved. Best viewed in Mozilla Firefox 3.5 and above with 1366x768 resolution.