By : tripleplanet Feb 10, 2013

Credits: 色色的交际鹿你褶子多
Photos: Tieba & Weibo (credit as tagged)
EN Trans: xingheii @ tumblr
TH Trans: tripleplanet-th (@triple_planet)
โปรดนำออกไปพร้อมเครดิตทั้งหมด



บางทีนี่อาจจะเป็นจุดเริ่มต้นของคนบางกลุ่มที่เริ่มจะจดจำ EXO ได้ ?

- รู้จักสิ! อู๋อี้ฟานอะไรนั่นหล่อโคตรๆ! 
- ใช่ ใช่ ใช่! แล้วคนชื่อลู่หานก็น่ารักมากๆเลย!

หรือแม้แต่..

- สี่คนที่อยู่ด้านนี้ดูดีมากจริงๆ!
- อืม นั่นสิ! คนเกาหลีสองคนเหมือนจะธรรมดาเมื่อเทียบกับคนอื่น!

ในตอนแรก เฉินอาจจะไม่ใช่รักแรกของทุกๆคน และบางทีเขาอาจจะไม่ได้อยู่ในสายตาของใครบางคนเลยด้วยซ้ำ

แต่เมื่อเวลาผ่านไปอย่างช้าๆ คุณจะพบว่า ผู้ชายคนนี้ ช่างเป็นคนที่มีจิตใจดีจริงๆ



เขาเป็นคนที่มีความมุ่งมั่นสูง เฉินบอกว่า เขาจะตั้งใจเรียนภาษาจีน เพื่อว่าคนอื่นจะได้ไม่สามารถดูออกว่าเขานั้นเป็นคนเกาหลีหรือคนจีนกันแน่

จดหมายจากแฟนคลับคนนี้มาจากเว็บ Tieba

ฉันไม่อยากจะเจอเขาอีกต่อไป จริงๆนะ จากคืนก่อนที่ฉันจะทักทายพวกเขาที่ไฟลท์ 915 ไปจนไฟลท์บินที่ 917 ประมาณ 4 คืนติดกันได้ที่ฉันไม่ค่อยได้นอนเต็มอิ่มเลย ทั้งหมดเป็นเพราะหมอนี่ อย่าเพิ่งไปใส่ใจเรื่องอื่นเลยนะ แค่คุณทำให้คนอื่นร้องไห้โดยไม่มีเหตุผลนั่นก็เพียงพอแล้ว!

ฉันเป็นพยานเมื่อตอนที่คุณได้รับรางวัลแรก การได้รับรางวัลมันเป็นเรื่องที่ดีไม่ใช่เหรอ การที่จะได้เห็นคุณมีความสุขอยู่บนเวที นั่นก็ทำให้ฉันมีความสุขด้วยเช่นกัน ตอนนั้น... ถ้าคุณอยากจะร้องไห้ คุณก็ร้องออกมาเลยไม่ได้เหรอ คุณร้องออกมาเลยได้ไหม เหมือนกับลีดเดอร์ของคุณและสมาชิกคนอื่นๆ?

คุณเอาแต่ยิ้มอยู่ตลอดเวลาที่ขึ้นรับรางวัล แต่หลังจากนั้นสักพักคุณก็หันหลังไป และแอบร้องไห้อย่างเงียบๆ 

ตอนที่ VCR จากเหล่าแฟนๆถูกฉายขึ้น คุณเอาแต่โค้งให้กับจอภาพใหญ่ๆนั้นเหมือนกับคนโง่ มันเป็นแค่จอภาพธรรมดา คุณจะโค้งให้มันทำไม! คุณรู้บ้างไหมว่ามันเจ็บปวดแค่ไหนที่ฉันต้องมองเห็นแต่ด้านหลังของคุณ ขณะที่คุณกำลังโค้งอยู่แบบนั้น ฉันว่าคุณเป็นคนที่เก็บความรู้สึกของคุณได้ดีทีเดียวนะ แต่มันจะรู้สึกอึดอัดแค่ไหนกันที่ต้องฝืนทำแบบนั้น? ได้โปรดยอมรับเสียงชื่นชมและยกย่องเวลาที่คุณอยู่บนเวทีด้วย...สายตาในตอนนั้นของคุณมันพยายามจะสื่ออะไร? คุณอยากจะบอกอะไรกับฉัน?!!

อีกอย่าง คุณก็ชอบก้มหน้าลงอยู่บ่อยๆ? ใช่ เราอาจจะไม่มีแบนเนอร์หรือผ้าเชียร์อะไรมากมายนัก เราอาจจะอยู่ในมุมมืดหรืออยู่ภายใต้เงาแบนเนอร์ของคนอื่นๆ หรือไม่ก็ป้ายไฟสวยๆ ...วันนั้น ป้ายไฟของฉันมันพัง แต่ฉันก็ยังคงถือไอแพดอยู่ในมือ ชูขึ้นไปให้คุณเห็น..ไม่ใช่เหรอ? คุณเห็นมันบ้างไหมล่ะ? คุณยิ้มด้วยรึเปล่าเวลาที่แบคกราวด์ของมันเปลี่ยนสี? พวกเราอาจจะเป็นแค่คนกลุ่มน้อย แต่พวกเราทุกๆคนนั้นสามารถจะมอบความรักให้คุณมากขึ้นได้ทุกวี่ ทุกวัน! ต่อจากนี้ไป ขอให้คุณจงเงยหน้าขึ้นมา เพราะว่าเราจะคอยถือป้ายเชียร์และไอแพดขณะที่กำลังกลั้นน้ำตาไว้ไม่ให้มันไหลออกมา

...ถ้าคุณมีความกล้าพอ ก็อย่าหันหลังให้เรา 
เวลาที่ฉันคอยสังเกตท่าทางในทุกๆเสี้ยววินาทีของคุณ ..น้ำตาของฉันมันก็พาลจะไหลทุกครั้ง...

ฉันไม่อยากจะสนใจคุณอีกต่อไป จนกว่าคุณจะยอมหันมายิ้มให้กับพวกเราและยอมรับน้ำตาทุกหยดของพวกเราที่มันพร้อมจะไหลลงมา



ผู้ชายคนนี้มีความรับผิดชอบและมักจะรับหน้าที่แทนคนอื่นๆ ที่งานประกาศรางวัล
เขาเอาแต่โค้งให้กับจอภาพจอใหญ่ๆ ด้วยดวงตาที่ปริ่มไปด้วยน้ำตา โดยไม่กล้าที่จะหันหลังกลับมา ได้แต่ยืนอยู่เงียบๆแบบนั้น


ผู้ชายคนนี้ รักประเทศจีน แม้เขาจะเป็นสมาชิกคนสุดท้ายที่เข้ามาในวง แต่เขาก็เลือกอาสาที่จะมาฝั่งประเทศจีน


ผู้ชายคนนี้มีน้ำใจ ก่อนที่เขาจะเดินลงจากเวที เขาเดินย้อนกลับมาเก็บกำไลข้อมือที่ร่วงอยู่บนพื้น


เขาไม่รู้สึกหวั่นไหวกับฝูงชนที่คอยผลักและดันเขาที่สนามบิน


เขาไม่รู้สึกหวั่นไหวแม้จะไม่มีของขวัญในมือ


เขาไม่รู้สึกหวั่นไหว กับการที่ผ้าเชียร์ของเขาถูกทิ้งไว้แถวๆทางเข้าของโรงแรม แม้จะมีผู้คนที่เดินผ่านไปมาเหยียบมันก็ตาม



ขอเพียงแค่จดจำเขากับช่วงเวลาที่มีความสุขกับเพื่อนๆฝั่ง M


ขอเพียงแค่จดจำท่าทางที่เขินอายของเขา


ขอเพียงแค่จดจำเขาที่กำลังสนุกสนานและเปียกปอนไปด้วยน้ำจากการเล่นเครื่องเล่นที่ดิสนีย์แลนด์กับทุกคน


ขอเพียงแค่จดจำคิ้วของเขาที่เป็นรูป / \


ขอเพียงแค่จดจำเขา ในขณะที่ร้องเพลงคีย์สูงในรายการ SBS Song Fest

   
 ขอเพียงแค่จดจำเขา ในครั้งที่เขาดูเหมือนแฮร์รี่ พอตเตอร์



ขอเพียงแค่จดจำเขา กับท่าทีของอ้อมกอดที่แสนขี้เล่น



ขอเพียงแค่จดจำเขา ในความหล่อเหลาจากการถ่ายแบบ

ขอเพียงแค่จดจำแฟนแอคของเขา ซึ่งบอกว่าเขาเป็นคนเช็ดน้ำที่หกให้กับเด็กฝึกหัดชาวจีน..

เขาสมควรที่จะได้รับความรักจากพวกเราเท่ากับสมาชิกคนอื่นๆ แม้เพียงแค่คำพูดที่ให้กำลังใจกันก็เพียงพอ ไม่ว่าจะยังไง นั่นเป็นเพราะเขา ที่เราสามารถจะฟังเสียงร้องที่ไพเราะและได้เห็นการแสดงที่สุดแสนจะเพอร์เฟคต์ของฝั่ง M ขอบคุณนะ เฉินเฉิน คุณต้องมีความสุขนะ!

ตราบใดที่คุณยังยืนอยู่ตรงนั้น พวกเราก็จะยืนอยู่ข้างคุณเช่นกัน

ในเมื่อไม่สามารถจะปกป้องคุณจากความเจ็บปวดต่างๆได้ พวกเราคงทำได้แค่มอบความรักให้กับคุณให้มากขึ้นกว่าเดิม

Credits: 色色的交际鹿你褶子多
Photos: Tieba & Weibo (credit as tagged)
EN Trans: xingheii @ tumblr
TH Trans: tripleplanet-th (@triple_planet)
โปรดนำออกไปพร้อมเครดิตทั้งหมด



{ 14 ความคิดเห็น... read them below or Comment }

  1. ชอบเฉินมานาแล้ว ดูมาตลอด จริงอย่างที่โพส และเฉินเฉินๆชอบก้มหน้า ยิ้มตลอดเวลา แม้แฟนคลับจะนึกถึงสมาชิกคนอื่นๆก่อนเขาเสมอแต่เค้าก้อยังยิ้มได้ อยากบอกว่า "เฉินเฉินๆนายต้องหัดเอาหน้าขึ้นมามองแฟนคลับของนายหน่อยนะ!! นายจะได้รู้ว่าแฟนคลับของนายก้อเยอะเหมือสมาชิกคนอื่นๆในวงเหมือนกัน" จะรักนายตลอดไปเฉินเฉินๆ :D <3

    ReplyDelete
  2. Love Chen Love the way he act love his smile love that he being himself love his beautiful heart I love Chen although he's not my first bias but now He is my best my first boy I will support you gogogo thanks for good fanacc

    ReplyDelete
  3. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  4. LoveChenLoveChenLoveChenLoveChenLoveChenLoveChenLoveChen
    LoveChenLoveChenLoveChenLoveChenLoveChenLoveChenLoveChen
    LoveChenLoveChenLoveChenLoveChenLoveChenLoveChenLoveChen
    LoveChenLoveChenLoveChenLoveChenLoveChenLoveChenLoveChen
    LoveChenLoveChenLoveChenLoveChenLoveChenLoveChenLoveChen
    LoveChenLoveChenLoveChenLoveChenLoveChenLoveChenLoveChen

    ReplyDelete
  5. เราอาจจะไม่ใช่เมมเฉิน
    แต่เรากล้าพูดได้เลยว่า เวลาเรานึกถึง exo เราไม่
    เคยลืม คิมจงเเด คนนี้เลยสักครั้ง

    ReplyDelete
  6. อ่านแล้วซึ้งคือจะร้องไห้ .-.
    คือเราเป็นคนนึงที่เห็นพี่เฉินเป็นคนมีเสน่ห์มากอ่ะ เห็นครั้งแรกยังชอบ <3
    พี่เฉินเป็นคนที่แคร์แฟนคลับนะ และเก็บความรู้สึกเก่งอีก
    ถึงเราจะไม่เมนเฉินก็ตาม แต่รักพี่เฉินมากนะ ♥

    ReplyDelete
  7. เรายอมรับว่าคนแรกที่มองคือลู่หาน แต่คนแรกที่เราจดจำเสียงของเค้าได้คือเฉิน
    ตอนแรกที่เห็นก็คิดเหมือนคนอื่นๆว่าเฉินเป็นคนจีนแต่พอมารู้ทีหลังว่าเป็นคนเกาหลีเราก็ทึ่งมาก
    จากนั้นมาเราก็ติดตามดูไลฟ์ของฝั่งเอ็มตลอดเราชอบเสียงของเฉินและการร้องของฝั่งเอ็มเข้ากันได้ดีจริงๆ

    ReplyDelete
  8. ฮือออออ น้ำตาจะไหล จริงที่จงแดเป็นคนเก็บความรู้สึกเก่ง ฉันเห็นด้วยกับคนที่โพสต์นะจงแด ถึงเราจะเป็นคนกลุ่มน้อยแต่เราก็สามารถรักคุณได้เยอะมากเลยทีเดียว พี่อย่าได้ดูถูกความรักฉันเชียวนะ การที่ฉันจะรักนักร้องดาราได้สักคนไม่ใช่เรื่องง่าย ยิ่งถ้ารักมากแล้ว ยิ่งไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะฉันเป็นคนที่เบื่อง่ายาก บางคนฉันติดตามแค่เดือนสองเดือนฉันก็เบื่อแล้ว แต่สำหรับพี่ ฉันไม่เบื่อเลยที่จะคอยดูคอยรักพี่มาตลอด ฉันติดตามเอ็กโซได้ไม่นาน แต่ฉันก็รักพี่มากจริงๆ ฉันยอมรับว่าคนที่ฉันจดจำได้คนแรกคือดีโอ ใช่ เขามีลักษณะเด่น และคริส ใช่เขาหล่อ แต่สำหรับพี่ ฉันจดจำพี่ได้ในตอนที่กล้องโฟกัสไปยังพี่ที่กำลังหัวเราะอยู่ ใช่ ตอนนั้นฉันรู้สึกถึงรอยยิ้มของพี่ ฉันรักรอยยิ้มของพี่ ฉันจึงพยายามดูและจดจำว่าพี่คือใคร มีหน้าที่อะไร ฉันจดจำทุกสิ่งที่อย่างของพี่ เพราะฉันรักพี่ คิมจงแด เป็ดน้อยของเรา

    ReplyDelete
  9. ถึงแฟนคลับเฉินจะยังน้อย อาจเป็นแค่หนึ่งในล้านก็ได้ แต่ไม่ว่าจะยังไงเราก็จะเป็นหนึ่งในล้านนั้นแหละและจะเป็นตลอดไป เราจำรอยยิ้มของเฉินได้และมองเฉินเป็นคนแรกในเอ็กโซ แล้วเฉินนี่แหละเป็นคนที่ทำให้เราติดตามเอ็กโซ

    ReplyDelete
  10. อาจไม่ใช่แฟนคลับเฉินโดยตรง แต่เท่าที่เราติดตามเอ็กโซมา เฉินเป็นคนดีมากกกก ใส่ใจ แคร์ความรู้สึกคนอื่นตลอด สู้ๆนะเฉิน

    ReplyDelete
  11. ขอบคุณคิมจงแด
    ขอบคุณรอยยิ้มของนายที่ทำให้หัวใจของฉันอบอุ่นเสมอ
    ฉันรักทุกอย่างที่เป็นนาย รอยยิ้ม เสียงแหลมๆของนาย
    เสียงโหวกเหวกโวยวายที่มันไม่น่ารำคาญเลยสักนิด ท่าทางน่ารัก
    ฉันจะไม่สัญญาอะไรทั้งนั้นแต่ฉันจะทำให้นายเห็น ว่าฉันจะอยู่ข้างนาย
    ยืนอยู่ข้างนาย ไม่ไปไหน, วันไหนที่นายเหนื่อย ท้อแท้
    ขอแค่หันมาข้างหลังนี่ ยังมีฉัน ฉันจะคอยผลักดันทำทุกอย่างทุกๆทาง
    เพื่อให้นาย ได้ก้าวเดินไป เดินต่อไปข้างหน้า... ฉันรักนายคิมจงแด

    ReplyDelete
  12. ใครไม่เห็นความสำคัญของจงเดไม่เห็นจงเดในสายตาไม่อยากให้จงเดอยู้ใน EXOใครจะว่ายังไงก็ช่าง คิมจงเด ที่สุดสำหรับฉันเสมอ ฉันรักของฉัน ฉันรักร้อยยิ้มของจงเดฉันรักน้ำเสียงของจงเดฉันรักทุกอย่างที่เป็นจงเด สู้สู้นะคะ

    ReplyDelete
  13. อยู่ดีๆน้ำตาก็ไหล มหา จงแด เฉิน ขอบคุณที่ทำให้เรามีความสูขกับเสียงของนาย เรารักนายอย่างที่นายเป็น ขออย่างเดียว อย่าก้มหน้าเลย เงยหน้ามองแฟนคลับของนายหน่อยน่ะ T^T

    ReplyDelete

Copyright © TRIPLEPLANET-TH.COM - www.tripleplanet-th.com All rights reserved. Best viewed in Mozilla Firefox 3.5 and above with 1366x768 resolution.