By : tripleplanet Feb 21, 2013


บทความต่อไปนี้เป็นสิ่งที่เพื่อนร่วมชั้นของลู่หาน (เจ้าของบทความได้ใช้ชื่อแทนว่า OP) ที่เรียนกับลู่หานมาตั้งแต่มัธยมต้นมาจนมัธยมปลายได้ให้คำตอบไว้

พาร์ท 1 อ่านได้ที่นี่ 
http://tripleplanet.blogspot.com/2013/02/trans-130218.html

1. ลู่หานไม่ชอบให้คนอื่นมาเรียกเขาว่า ลูลู่ใช่ไหม? แล้วจะเป็นยังไงถ้าหากว่าเพื่อนของเขาชอบทีมฟุตบอลทีมอื่นแล้วทีมนั้นชนะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด?

- เขาไม่ค่อยชอบมันสักเท่าไหร่ มีเพื่อนบางคนเรียกเขาแบบนั้น บางทีก็มีคนเรียกเขาว่า ลู่ เบาเบ้ (เบบี้) เขาค่อนข้างที่จะเป็นคนเขินง่ายมาก เมื่อเขาอายเขามักจะขยี้หัวตัวเองไปด้วย เวลาที่ดูฟุตบอลแล้วทีมอื่นแพ้หรือแม้กระทั่งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดแพ้ เขาก็มีท่าทางที่ปกติดี (ประมาณว่าไม่กระโตกกระตาก)

2.ลู่หานเหมือนพ่อหรือแม่มากกว่ากัน?

- อันที่จริงแล้วเขาก็เหมือนทั้งพ่อและแม่นะ ได้มาจากท่านคนละนิดๆหน่อยๆ แต่จะเหมือนไปทางแม่มากกว่า แม่ของเขาสวยมากๆเลย *_*

3. ก่อนหน้านี้ลู่หานเป็นคนพูดไม่เก่งหรือเปล่า?

- มันขึ้นอยู่กับตอนที่เขากำลังคุย เพราะเวลาตอนที่ลู่หานคุยเขามักจะพูดไม่หยุด แต่ถ้าหากต้องการให้เขาพูดเพราะๆหวานๆเขาก็ทำได้นะ ลู่หานเป็นคนที่ไม่มีพิษภัยใดๆเลยหล่ะ อ้อ ใช่! แล้วก็ล่าสุดรู้สึกว่าเขากำลังฝึกพูดอะไรบางอย่างอยู่ น่าจะเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับการพูดต่อหน้าสาธารณะชน เขามักจะฝึกทำมันบ่อยๆในช่วงหลังๆมานี้

4. ลู่หานรักประเทศของตัวเองไหม?

- คุณนี่มองคนเมืองปักกิ่งเป็นคนยังไงนะ! ตอนช่วงหลังจากที่เกิดแผ่นดินไหวใน มณฑลเสฉวน ลู่หานโทรมาหาผมจากเกาหลี เพื่อบอกว่าให้ช่วยเขาบริจาคเงินหน่อย เป็นเงินจำนวน 1000 ดอลลาร์ โดยครั้งหน้าที่เขากลับมา เขาจะนำเงินมาคืนให้เมื่อเราเจอกัน หลังจากนั้นผมก็พูดแซวๆเขาขึ้นมาว่า "ก่อนหน้านี้นายกินข้าวฟรีจากฉันไปกี่มื้อแล้วนะ" และในท้ายที่สุดแล้วเขาก็โอนเงินมาให้ผม เพราะเขาบอกว่านี่เป็นหนทางเดียวที่เขาจะสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการช่วยเหลือได้

5. เมื่อวานมีผู้หญิงคนหนึ่งได้พูดว่าลู่หานนั้นเป็นคนที่ป๊อปปูล่ามากที่สุดในโรงเรียนซึ่งนั่นทำให้เขามีแฟนคลับด้วย แฟนคลับเหล่านั้นทำอะไรกันบ้าง? มีคนสารภาพรักกับเขาไหม? ฉันได้ยินมาว่าที่นั่นมีคนที่ป๊อปปูล่าร์ตั้ง 3 คน แล้วทั้งสองคนที่เหลือหล่อเหมือนกันกับเขาไหม?

- คนนั้นก็มาพูดเรื่องนี้เหมือนกันเหรอ? แฟนคลับของพวกเขาดูเหมือนกับบอดี้การ์ดซะมากกว่านะในสายตาของผม ถ้ามีใครที่ต้องการจะสารภาพรักกับเขา แน่นอนเขาจะไม่ตอบตกลงด้วย ผมมักจะเป็นเหมือนกับทางผ่านของจดหมายรักที่ส่งไปหาเขา ส่วนอีกสองคนที่เหลือนะเหรอ? ทำไมผมรู้สึกว่าน่าจะเป็นสี่คนไม่ใช่สามคนนะคนที่ป๊อปปูล่าร์อะ เอาเป็นว่าหนึ่งในนั้น ลู่หานหล่อที่สุดแล้ว

6. OP ปกติลู่หานเป็นคนที่ค่อนข้างแมนใช่ไหม? ยกตัวอย่างให้ฟังหน่อย? เขาบอกว่าคนเมืองปักกิ่งจะแมนมาก? ผู้ชายคนอื่นในจีนก็เป็นแบบเขาใช่หรือเปล่า?

- สำหรับตัวของลู่หานแล้วเขาจะแมนตามสถานการณ์ แต่ถ้าหากเป็นเวลาช่วงปกติแล้วหล่ะก็เขาก็จะกลายเป็นคนที่น่ารักดูแล้วไม่มีพิษภัยใดๆ แต่เขาจะแสดงท่าทางน่ารักเหล่านั้นกับเพื่อนที่เขาสนิทด้วยเท่านั้นนะ อย่างเช่นตอนที่เขาเพิ่งเล่นบอลเสร็จเขาก็คว้าข้อมือเพื่อนในทีมมาแล้วเหวี่ยงไปข้างหลังพร้อมกับตะโกนบอกว่า "พี่ชาย ขอน้ำขวดนึง ขอน้ำให้ผมหน่อยคร้าบ" ซึ่งก็แน่นอนพวกคุณคิดภาพไม่ออกแน่ๆว่าตอนนั้นเขาน่ารักขนาดไหน

7. คุณจะบอกพวกเราได้ไหมว่าสเปคสาวของลู่หานเป็นยังไง? จากข้อมูลออฟฟิเชียลบอกว่า ลู่หานชอบคนเงียบๆ สุภาพเรียบร้อย แต่พวกเราว่ามันอาจจะไม่ใช่อย่างนั้นนะ

- ไม่ว่าเขาจะพูดอย่างไรก็ขอให้เชื่อในสิ่งที่เขาพูดเถอะ ผมไม่เคยเห็นหมอนั่นพูดโกหกมาก่อน

8.ได้ยินมาว่าลู่หานมักจะร้องเพลงๆหนึ่งประจำเวลาไปคาราโอเกะ นั่นคือเพลง 青藏高原 (Tibetan Plateau) จริงหรือเปล่า?

- ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ ใช่

9. แล้วลู่หานได้ฟอลคุณ OP บน weibo หรือเปล่า?

- ผมไม่ได้เล่น weibo นะ ผมเป็นคนที่ไม่ชอบโซเชียลเท่าไหร่

10. ผมไม่ได้อยากจะพูดถึงรอยแผลเป็นที่ริมฝีปากของเขาหรอกนะ แต่ถ้าพวกคุณยังยืนยันที่จะให้ผมพูดถึงมัน ผมก็จะพูด แต่ไม่ขอลงรายละเอียดมาก คือจริงๆแล้วมันมาจากการที่เขาช่วยใครบางคน แล้วก็โดนคนอื่นใส่ร้าย จนโดนคนอื่นตี ปัญหาที่ใหญ่ที่สุดของลู่หานคือการที่เขาไม่ค่อยคิดและเชื่อใจคนอื่นง่ายเกินไป เขามักจะคิดเสมอว่าถ้าหากเขาปฏิบัติกับคนอื่นดี ด้วยความจริงใจ คนๆนั้นก็จะปฏิบัติกับเขาดีเช่นกัน แต่สำหรับผมแน่นอนว่าผมทำอย่างนั้นนะ! ขอสาบานกับเป็ดที่ผมชอบกินมากๆ 

11. แล้วลู่หานชอบสาปแช่งอะไรบ่อยๆไหม? ผมว่ามันคงจะร้อนแรงแน่ๆ
- คุณคงต้องจินตนาการเอาเองแล้วอันนี้ เพราะเขาไม่เคยสาปแช่งอะไร (ลู่หานไม่เคยสาปแช่งใคร แต่สำหรับคำด่าที่คนปกติใช้กัน เขาก็พูด) เมื่อพูดถึงการปฏิบัติตัวกับคนอื่น เขาจะมีปรัชญาของเขาเองที่เขายึดมั่นมันมาโดยตลอด ครั้งนึงตอนที่อาจารย์ทำผมโมโหมาก ผมตะโกนและสาปแช่งเธอ ลู่หานบอกให้ผมหยุด

12. ความรู้สึกที่ได้รับจากลู่หานนั้นมันเหมือนกับที่ OP ได้อธิบายไว้ อัธยาศัยดีและเรียบง่าย เขาก็เหมือนเด็กธรรมดาทั่วไปเวลาอยู่ที่โรงเรียน เป็นใครก็ตามที่ไม่รู้จักประจบคนอื่นด้วยคำหวาน เป็นใครก็ตามที่ไม่เสแสร้ง มักจะทำอะไรมากกว่าพูด มีแฟนๆหลายคนบ่นเสมอเกี่ยวกับการที่เขาเอาแต่พูดว่า "จะทำให้ทุกคนได้เห็นการแสดงที่ดีขึ้นกว่าเดิม" แต่สุดท้ายเขาก็แสดงให้เราเห็นแล้ว ด้วยทุกการแสดงของเขา มันดีขึ้นกว่าเดิมทุกครั้ง มักจะสร้างความประหลาดใจให้กับผู้คนมากมาย ทั้งหมดนี้มันมากจากความตั้งใจของเขา ซึ่งมันเป็นความจริงที่มีค่ามาก ไม่ใช่เพียงแค่ลมปากธรรมดาๆ ลู่หานบอกว่าเขาจะไม่มีวันลืมเลย ว่าเขาเริ่มต้นมาจากจุดไหน นั่นคือการที่เขาฝึกซ้อมตั้งแต่เช้ายันมืดค่ำสมัยเป็นเด็กฝึกหัด เพื่อที่จะเดินตามความฝัน เขาเป็นต้นแบบที่ดีของเรา (ลู่หาน) ทำให้ดีที่สุดนะ

- ถ้าผมมีโอกาสเมื่อไหร่ ผมจะบอกเขาในสิ่งที่คุณพูดแน่นอน พูดถึงเรื่องการเป็นเด็กฝึกหัด ผมจำได้มีอยู่ครั้งนึงเราวีดีโอแชทกัน (จำรายละเอียดไม่ค่อยได้เท่าไหร่ แต่ประมาณนี้)

ผม: นายดูไม่ค่อยดีเลย ซ้อมเต้นเหนื่อยมากขนาดนั้นเลย?
ลู่หาน: ไม่หรอก ก็โอเค ผมทนไหวน่า ฮ่าๆ
ผม: ไหนนายทำอะไรบ้าง ทุกๆวัน? อยากรู้รายละเอียด ฮ่าๆ
ลู่หาน: เริ่มตั้งแต่ตอนเช้า บลาๆๆ
ผม: โหย โคตรโหด กลับมาเหอะ จะตายก่อนเดบิวต์นะเนี่ย
ลู่หาน: บอกให้ผมถอยกลับตอนนี้ นายมันโหดร้ายมากนะ บาย

13. ผมจำอะไรได้อย่างนึง ย้อนกลับไปตอนที่เราอยู่มัธยมต้น ลู่หานกระโดดเชือกเก่งมาก (กระโดดเชือกที่มีคนยืนถือเชือก 2 คน แล้วมีคนกระโดดอยู่ตรงกลาง คล้ายโดดยาง) แต่ลู่หานอายมากที่ต้องไปเล่นกับพวกผู้หญิง เขาก็เลยใช้เก้าอี้ผูกเชือกแทน มีครั้งนึงผมไปเจอเข้า ลู่หานลากตัวผมไปแล้วบอกว่าอย่าไปบอกคนอื่น แต่ตอนนี้ผมเอามาบอกหมดแล้วล่ะ เพราะเขาทำอะไรผมไม่ได้แล้ว ฮ่าๆๆๆ

14. ลู่หานชอบเล่นเกมไหม? เขาเล่นเกมเก่งรึเปล่า? แบบที่เล่นแล้วชนะคนอื่นตลอดน่ะ แล้วผมจำได้ว่าเคยอ่านที่ไหนสักที่บอกว่าเขาเล่นบิลเลียตเก่ง นั่นจริงหรือเปล่า?

- เขาชอบเล่นเกมออนไลน์ และเรียนรู้เกี่ยวกับเกมได้เร็วมาก ลู่หานเล่นฟุตบอล บาสเก็ตบอลและปิงปองได้ดีทีเดียว แต่ผมไม่เคยเห็นเขาเล่นบิลเลียตมาก่อนนะ

15. มีอะไรที่ลู่หานชอบมากเลยรึเปล่า? นอกจากฟุตบอลและทีมแมนฯยู อย่างเช่นของเล่นหรือว่าตัวการ์ตูน อาหาร?

- ผมบอกไปก่อนหน้าแล้วว่าเขาชอบพวก เกม ขนมหวาน ถ้ามีคนถามว่าเขาชอบสุนัขไหม เขาก็ชอบนะ แต่ไม่ได้เลี้ยง ส่วนของเล่น เขามีตุ๊กตาลูฟี่อยู่ที่บ้านแล้วเขาก็ชอบมันมากๆ

16. ลู่หานเคยใส่ลองจอห์นมาก่อนไหม ใส่ประจำหรือเปล่า?

- ก่อนหน้านี้เขาไม่เคยใส่นะ แต่ตอนนี้เขาป่วยค่อนข้างง่าย แถมยังเป็นไอดอลอีก ซึ่งก็ป่วยไม่ได้ด้วย เขาเลยต้องยิ่งใส่เสื้อผ้าหลายชั้น

17. คนแบบไหนที่ลู่หานไม่ชอบ?
- เขาไม่ชอบคนโกหก หน้าไหว้หลังหลอก และคนประเภทที่ชอบสงสัยหรือระแวงคนอื่น

18. ลู่หานชอบ TVXQ จริงๆหรอ? ชอบมากขนาดไหน?
- เขาชอบมาก พวกเขาเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้ลู่หานไปเกาหลี

Credits: oh-luhans @ tumblr
TH Trans: persiacc @ tripleplanet-th (@triple_planet)
โปรดนำออกไปพร้อมเครดิตทั้งหมด

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Copyright © TRIPLEPLANET-TH.COM - www.tripleplanet-th.com All rights reserved. Best viewed in Mozilla Firefox 3.5 and above with 1366x768 resolution.