By : tripleplanet Feb 19, 2013


บทความต่อไปนี้เป็นสิ่งที่เพื่อนร่วมชั้นของลู่หาน (เจ้าของบทความได้ใช้ชื่อแทนว่า OP) ที่เรียนกับลู่หานมาตั้งแต่มัธยมต้นมาจนมัธยมปลายบอก ค่อนข้างเชื่อถือได้ทีเดียว แต่บางข้อมูลที่ได้ทำสัญลักษณ์ * ไว้ก็ขอให้ใช้วิจารณญาณในการอ่านด้วย บทความต่อไปนี้ค่อนข้างยาว แต่ก็เป็นอะไรที่น่าสนใจทีเดียว

*1. ลู่หานเคยมีแฟนมาก่อนหน้านี้หรือไม่? ถ้ามี เธอเป็นคนอย่างไร?
- ช่วงที่เราเป็นเพื่อนร่วมชั้นกัน เขาไม่มีแฟนนะ แต่ถ้า WQY ชอบเขากลับ ก็คงจะมีแฟนไปแล้ว ฮ่าๆ (WQY เป็นเด็กผู้หญิงที่ลู่หานเคยชอบมาเป็นปี แต่เธอไม่ได้ชอบเขากลับ) หลังจากที่ลู่หานไปเกาหลีแล้วเขาบอกว่า เขาก็ยังไม่มีแฟนนะ แต่ผมก็ไม่ได้อยู่กับเขา ก็เลยไม่รู้แน่นอนเหมือนกัน

*2. ลู่หานเข้ากันได้ดีกับจางอี้ชิงหรือไม่?
- ก็ได้ยินเขาพูดชื่อคนๆนี้บ่อยมาก คิดว่าความสัมพันธ์ของพวกเขาน่าจะค่อนข้างดีทีเดียว ฮ่าๆ

3. ลู่หานไม่ค่อยมีวันหยุดหรือเวลาไปเที่ยวเลย ในช่วงปีที่เขาเป็นเด็กฝึกหัด เขากลับมาบ้านแค่หนเดียว

4. ลู่หานจะส่งข้อความวันปีใหม่มาให้เพื่อนเก่าของเขา

*5. OP รู้หรือไม่ว่าลู่หานรู้สึกยังไงบ้างเวลาโดนสาวๆเรียกว่า นางฟ้าตัวน้อยๆ? แล้วฉันก็รู้สึกได้ว่าลู่หานคงจะค่อนข้างซนทีเดียวเวลาอยู่ที่โรงเรียน
- นางฟ้า? คุณหมายความว่ายังไง? แต่เรื่องที่เขานิสัยดีเป็นกันเองกับคนอื่นนั่นเป็นเรื่องจริง คำว่าซนนั่นเหมือนจะใช้กับเด็กๆไม่ใช่เหรอ? เราควรจะบอกว่าเขาเป็นคนไฮเปอร์มากกว่า ฮ่าๆ

* 6. ลู่หานชอบทีมแมนฯยูตั้งแต่สมัยเรียนเลยหรือเปล่า? แล้วเขาชอบเล่นฟุตบอลจริงๆเหรอ?
- เขาชอบมาตลอด! เราทั้งคู่ชอบเล่นฟุตบอล เราจะเล่นฟุตบอลด้วยกันตลอดเมื่อไหร่ที่มีเวลาว่าง ครั้งนึงเขาเคยเป็นไข้แต่ก็ยังลากพวกเราออกมาเล่นบอลด้วยกัน

* 7. ผลการเรียนของลู่หานเป็นยังไงบ้าง? เขาเริ่มเรียนภาษาเกาหลีตั้งแต่ตอนอยู่มัธยมปลายเลยรึเปล่า?
- ผลการเรียนของเขาก็โอเคนะ เขาเก่งเลขและวิทยาศาสตร์มากกว่าผมอีก ส่วนผมจะถนัดไปทางภาษามากกว่า เราก็เลยช่วยกันและกันเวลาทำการบ้าน ลู่หานไม่ได้เรียนภาษาเกาหลีเลย ก่อนหน้าที่เขาจะไปเกาหลี ผมก็เลยบอกเขาว่า "นายแน่มากนะที่ไปเรียนที่เกาหลี โดยไม่รู้ภาษาเกาหลีสักแอะ"

8. มีอาหารอะไรที่ลู่หานชอบเป็นพิเศษไหม?
- ของหวานทุกอย่าง แล้วเขาก็ชอบทานอาหารเผ็ดด้วยนะ ผมเคยถามเขาหนนึงว่า "ไหนนายบอกว่าต้องรักษาเสียงของนายไง?" เขาบอกผมว่า "ก็อาหารเผ็ดๆเนี่ยแหล่ะช่วยให้คอโล่ง!"

* 9. ลู่หานนิสัยเป็นยังไงบ้าง? พูดเกี่ยวกับอะไรก็ได้ ฉันแค่อยากจะรู้ว่าเขาเป็นยังไงในสายตาเพื่อนๆ ยกตัวอย่างมาให้ด้วยก็จะดีมาก
- เขาไม่ได้เป็นคนคิดเล็กคิดน้อย แต่แม้ว่าเขาจะดูสบายๆ แต่เมื่อไหร่ที่เพื่อนมีปัญหาหรือมีอะไรในใจลู่หานจะรู้สึกได้เสมอ และจะช่วยเหลือเพื่อนตลอดตราบเท่าที่เขาสามารถทำได้ อย่างเช่น..ตอนที่ผมเลิกกับแฟนสมัยมัธยมปลาย เขาเอาแต่ทำตัวฮาๆ ปล่อยมุขตลกเพื่อทำให้ผมรู้สึกดีขึ้น ครั้งนึงเขาเคยพูดปลอบว่า "ไม่เป็นไรหรอก เราจะได้เวอร์จิ้นไปด้วยกัน" ตอนนั้นเล่นเอาผมฮาท้องแข็ง

* 10. ปกติคุณเรียกลู่หานว่ายังไง?
- ลู่ซ่ง (แปลว่า ท่านหัวหน้าลู่) หรือไม่ก็แค่ชื่ออย่างเดียว (ลู่หาน)

11. เป็นความจริงที่เขามักจะขี้อายเวลาอยู่ต่อหน้าคนที่เพิ่งเจอกันหรือไม่คุ้นเคย แต่มันจะดีขึ้นเมื่อได้ทำความรู้จักกันมากขึ้น

* 12. ลู่หานใส่ใจเรื่องภาพลักษณ์ของตัวเองมากหรือเปล่า?
- ภาพลักษณ์กับเพื่อนหรือว่ากับผู้หญิงล่ะ? ถ้าเป็นภาพลักษณ์กับเพื่อน เขาก็มีทั้งมุมที่ดูดีและไม่ดี แต่สำหรับผู้หญิง เขาไม่เคยตกอยู่ในสถานการณ์แบบนั้น ผมก็ไม่รู้หรอก

* 13. แล้ว OP ได้ดูงานแข่งขันกีฬาไอดอลหรือเปล่า? คุณคิดยังไงเกี่ยวกับการแข่งวิ่งข้ามรั้วของลู่หาน?
- เขาเล่าให้ผมฟังเหมือนกันนะ เขาบอกว่าจริงๆตอนแรกเขาจะต้องลงวิ่ง แต่โดนเปลี่ยนไปแข่งกระโดดข้ามรั้วแทน เขาก็เลยรู้สึกกลัวมาก แต่เขาก็ค่อนข้างเป็นคนมีความสามารถด้านกีฬาอยู่แล้วนะ ผมก็เลยไม่ห่วงเท่าไหร่

* 14. ลู่หานชอบไปร้องคาราโอเกะกับ OP หรือเปล่า? เขาชอบครองไมค์ไหม? แล้วนักร้องคนไหนที่เขาชอบ?
- โอ้ ข้อนี้แน่นอน เขาจะทั้งร้องแล้วก็เต้นด้วยในเวลาเดียวกัน ก่อนหน้านั้นเขาเคยชอบ Wilber Pan และ TVXQ มากๆเลย แล้วเขาก็ร้องเพลงภาษาอังกฤษบางเพลงได้ด้วยนะ

*15. ลู่หานเคยศัลยกรรมมาก่อนหรือเปล่า?
-ไม่แน่นอน ก่อนหน้านี้เขาก็มีใบหน้าคล้ายผู้หญิงแบบนี้มาตั้งนานแล้ว แต่ตอนนี้เขาดูดีมากขึ้นเวลาออกทีวีเพราะแต่งหน้า ตอนที่เขาไปเกาหลี ผมบอกเขาว่า "เฮ้ นายอย่าไปฟังคนพวกนั้นมาก แล้วก็อย่าไปทำอะไรกับหน้าของนายล่ะ" เขาตอบกลับมาว่า "ฉันพอใจในหน้าตาของตัวเองอยู่แล้ว" ฮ่าๆ

16. แม้แต่ก่อนหน้านี้ ลู่หานชอบหัวเราะตลอดเวลา ลู่หานเคยบอกว่าเวลาที่บรรยากาศตึงเครียด ถ้ามีใครหัวเราะขึ้นมา ทุกๆคนก็จะสามารถผ่อนคลายได้ ครั้งนึงตอนที่นั่งอยู่ในหอประชุม มีเด็กที่นั่งอยู่แถวหน้าตด ลู่หานได้ยินเข้าและไม่ยอมหยุดขำอยู่นานเลย จนสุดท้ายเขาต้องวิ่งออกจากห้องไปเลย แกล้งทำเป็นว่าไปเข้าห้องน้ำ ส่วนอาจารย์ทำหน้าแบบโหดมาก ผมไม่เคยลืมเรื่องนี้เลย นึกถึงทีไรก็ขำทุกที

*17. ลู่หานทำกับข้าวเป็นไหม? หรือทำได้แค่บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป
- เขาทำกับข้าวไม่เป็นจริงๆนะ แต่บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปผมว่าใครๆก็ทำได้ จริงไหม?

*18. ลู่หานเคยกลัวความสูงหรือเปล่า?
- ใช่ เขากลัวความสูง ตอนที่พวกเราไปสวนสนุกกัน เขามักจะไม่ยอมมาหรือไม่ก็อยู่แต่ข้างล่างและคอยบอกแต่ว่า ต้องมีคนเฝ้าของไว้คนนึง ครั้งนึงเราเคยลากและบังคับเขาไปเล่นเครื่องเล่น หน้าของเขาซีดอย่างกับกระดาษ จากนั้นเราก็เลยไม่บังคับแล้ว 

*19. ลู่หานจะโกรธมั้ยถ้าแฟนๆเรียกเขาว่าเด็กน้อย หรือคิดว่าเขาเป็นลูกคนนึง?
- ไม่หรอก บางทีเราก็ยังเรียกเขาว่า ลู่น้อย อะไรแบบนี้เลย แต่สำหรับการที่คิดว่าเขาเป็นลูกนี่ก็..เอิ่ม...

*20. สองปีที่เขาใช้ชีวิตอยู่ในเกาหลี ลู่หานเคยโทรไปบ่นกับพวกคุณบ้างไหม?
- คุณหมายถึงก่อนหน้าที่เขาจะไปเป็นเด็กฝึกหัดน่ะเหรอ? ก่อนหน้านั้นพวกเราหลายคนเอาแค่บอกเขาว่า ตื่นจากความฝันลมๆแล้งๆที่จะเป็นดาราของนายได้แล้ว ขณะที่พวกเราบางส่วนก็คอยให้กำลังใจเขา บอกให้เขาพยายามต่อไป ตัวผมเคยเป็นแบบแรกนะ แต่ขอบคุณพระเจ้าที่เขาไม่ยอมฟังผม! หลังจากที่เขาได้เข้าไปเป็นเด็กฝึกหัดแล้ว เขาค่อนข้างกดดันอยู่มากพอสมควร ต้องย้ายชั้นเรียน ย้ายกลุ่มหรืออะไรก็ตาม ในเวลาแค่สั้นๆ (ซึ่งผมก็ไม่ค่อยเข้าใจรายละเอียดเหมือนกัน) ไม่งั้นเขาก็จะไม่ได้เดบิวต์ ลู่หานบอกว่าแม้เขาจะต้องไปซ้อมทุกวัน แต่มันก็ยังเหมือนไม่เพียงพอ

21. ลู่หานไม่เป็นคนโกรธอะไรง่ายๆ เขาไม่เคยคิดแค้นอะไรเลย เป็นคนที่ควบคุมอารมณ์ได้ดี มีอยู่หนนึง ผมจำได้ ตอนที่ลู่หานโกรธเป็นช่วงแข่งบาสเก็ตบอลในโรงเรียน มีคนนึงจากทีมอื่นทำฟาวล์เพื่อนในชั้นเรียนของเรา จนล้มหน้ากระแทกพื้นและลุกไม่ขึ้น ลู่หานกับผมโมโหมาก แต่ตอนนั้นอาจารย์อยู่ก็เลยห้ามๆเราไว้

22. ย้อนไปก่อนหน้า พวกผู้หญิงมักจะเห็นเขาเป็นน้องชายเสมอ แม้ว่าพวกเธอไม่ได้แก่กว่าเขาเลยก็ตาม บางทีอาจจะเป็นเพราะว่าลู่หานดูน่ารักมั้ง? เขาจะไม่ยอมไปเดทกับคนที่มาขอเดทด้วย แต่ถ้าจะมาขอเป็นเพื่อนล่ะก็เขาไม่เคยปฏิเสธเลย อย่างที่บอกไปก่อนหน้านี้ ว่าเขาจะเป็นคนที่ขี้อายเวลาอยู่ต่อหน้าคนที่ไม่รู้จัก เขาปฏิเสธคนไม่เป็น แต่หลังจากที่ได้มาเป็นเพื่อนกันแล้ว ลู่หานก็จะเป็นคนเฮฮาทีเดียว

* 23. มีอะไรที่ลู่หานกลัวไหม? หรือว่าอาหารที่เขาไม่กิน?
- นอกจากกลัวความสูงแล้ว ผมนึกไม่ออก แล้วก็ไม่เคยเห็นเขาไม่กินอะไรเลยนะ ลู่หานกินได้ทุกอย่าง แล้วก็ไม่อ้วนด้วยอีกต่างหาก แค่มากสุดก็บวมหน้า ในขณะที่ผมนี่พุงออกเลยเวลาดื่มเบียร์ตอนช่วงตรุษจีน

*24. ลู่หานไม่ร้องไห้ง่ายๆใช่ไหม?
ลู่หานไม่เคยร้องไห้ต่อหน้าผม เวลาที่เขารู้สึกแย่ เขามักจะไปหาที่เดินเล่นคนเดียว ที่ๆจะไม่มีใครหาเขาเจอ มีอยู่ครั้งนึงที่เราจัดปาร์ตี้อำลากัน ก่อนที่เขาจะไปเกาหลี ลู่หานทำท่าเหมือนจะร้องไห้แล้ว แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ร้อง

25. ลู่หานชอบรถรุ่น C63 AMG Coupe มากเลยนะ (แต่เขาไม่มี)

26. ส่วนที่เขาไม่ยอมให้ใครขึ้นมาบนเตียงนั่นรู้สึกจะเป็นนิสัยตอนที่เขาไปอยู่ที่เกาหลีนะ บางทีอาจจะมีใครเคยแกล้งอะไรเขาหรือเปล่า? แค่เดานะ

*27. ตอนนี้คุณยังคิดว่าลู่หานน่ารักอยู่ไหม?
- พอดูรูปแล้ว ลู่หานเป็นคนที่น่ารัก/สวยจริงๆ ฮ่าๆๆๆ

Credits: oh-luhans @ tumblr
TH Trans: tripleplanet-th (@triple_planet)
โปรดนำออกไปพร้อมเครดิตทั้งหมด


Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Copyright © TRIPLEPLANET-TH.COM - www.tripleplanet-th.com All rights reserved. Best viewed in Mozilla Firefox 3.5 and above with 1366x768 resolution.