By : tripleplanet Feb 23, 2013


นี่เป็นเรื่องที่เพื่อนเก่าที่เคยเรียนด้วยกันกับคริสพูดถึงคริสตอนที่เขายังเรียนอยู่ที่กวางโจว (เขาได้พูดถึงคริสไว้เมื่อสองสามเดือนก่อน) แต่ก็ไม่มีอะไรมายืนยันได้ 100% ว่าทั้งหมดเป็นเรื่องจริง เพราะฉะนั้นโปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านด้วย เพื่อนคนนี้ได้พูดถึงว่าทำไมลายมือของคริสถึงแย่มาก แล้วลองมาคิดดูอีกทีแล้วมันก็จริงนะ ฮ่าๆ ฉันก็จะขอเลือกมาบางคำถามที่มันดูไม่ละลาบละล้วงมากเกินไปแล้วกัน

คุณเป็นเพื่อนกับคริสได้ยังไง?
เขาเข้ามาคุยกับผมก่อน จากนั้นเราก็สนิทกันมากขึ้นเรื่อยๆ จริงๆแล้วคริสไม่ได้ชอบเล่นบาสเก็ตบอลนัก ผมรู้สึกว่าที่เขาเล่นบาสเป็นเพราะได้ใช้ประโยชน์จากส่วนสูงของเขามากกว่า สมัยก่อน เราจะมีเพื่อนร่วมชั้นที่พ่อของเขาเป็นนักบาสทีมชาติ เขาก็เลยชวนเราไปแข่งครั้งสองครั้ง แต่คริสไม่ค่อยจะไปเท่าไหร่

ฉันได้ยินว่าคริสค่อนข้างอยู่ตัวคนเดียวที่โรงเรียนและไม่ค่อยคุยมากนัก?
ถ้าคุณไม่ไปพูดกับเขาก่อน แน่นอนว่าเขาก็จะไม่มาคุยกับคุณ แต่ถ้าคุณกระตือรือร้นพอที่จะมาคุยกับเขา เขาก็จะทำเช่นเดียวกัน

คริสพบกับปัญหาในความยากของการเรียนคณิตศาสตร์ที่โรงเรียนบ้างไหม?
คริสค่อนข้างถนัดคณิตศาสตร์นะ เก่งกว่าผมด้วยนิดนึง แต่เขาก็ไม่ใช่ว่าจะได้ภาษาอังกฤษอันดับหนึ่งอะไรหรอก ส่วนใหญ่พวกผู้หญิงจะเก่งกว่า

ผู้หญิงในสเป็คเขาเป็นอย่างไร? เขาชอบผู้หญิงสวยๆหรือเปล่า?
เขาชอบผู้หญิงสวยๆนะ สเป็คของเขาน่าจะเป็นผู้หญิงสวยๆเหมือนผม สมัยก่อนเราดูเรื่อง Huan Zhu  ด้วยกันแล้วเราทั้งคู่ก็ชอบคนแสดงบท Qian er มาก

* Huan Zhu เป็นละครจีนที่คนจีนทุกคนจะต้องเคยดู (ไปค้นมาภาษาไทยก็คือองค์หญิงกำมะลอค่ะ) ส่วน Qian er (晴儿) เป็นหนึ่งในตัวละครหลักในเรื่อง คุณอยากจะไปเสิร์ชกูเกิลดูก็ได้นะ แต่เนื่องจากละครเรื่องนี้เอามาทำหลายเวอร์ชั่นมาก  เราจึงไม่รู้ว่าเป็น Qian er ของเวอร์ชั่นไหนที่เขาชอบ

แล้วมีเรื่องตลกๆอะไรบ้างไหมที่เกิดขึ้นกับคริสตอนอยู่ที่โรงเรียน?
โอ้ ผมจำได้เรื่องนึง! มีอยู่ครั้งนึงที่ผมเอาแต่จามในชั้นเรียน ผมก็เลยบ่นประมาณว่า "ใครแอบนินทาตูวะ?) จากนั้นจู่ๆคริสก็จามตามมาข้างหลังเสียงดังมาก ผมรู้ทันทีว่าเป็นเขา และเขาจะต้องนินทาอะไรผมอยู่แน่!

แล้วก็มีอยู่ครั้งนึง คริสเห็นผมวาดรูปคนจากในหนังสือเรียน คริสก็เลยพยายามจะวาดตามแต่สุดท้ายมันออกมาน่าเกลียดมากๆ อาจารย์ก็มาเห็นด้วย ตอนนี้คิดแล้วก็ยังขำอยู่เลย

คุณเคยเห็นคริสโมโหบ้างไหม?
ตอนที่เราออกไปเที่ยวกัน มีอยู่ครั้งนึงที่เขาโมโห เป็นครั้งเดียวที่ผมเคยเห็นเขาโกรธด้วย พวกเพื่อนร่วมชั้นของเรามาเล่นกันแถวละแวกบ้าน แล้วเราก็สังเกตเห็นหมาตัวนึงท่าทางดุมากและน่าเกลียดโดนล่ามไว้กับบ้านหลังนึง โซ่เหล็กมันพันแน่นที่รอบคอหมาตัวนั้น มันก็เลยเห่าอย่างบ้าคลั่ง มันน่าเศร้าที่กลุ่มของเรากลัวหมากัน เราก็เลยไม่ได้เข้าไปช่วย แต่คริสตัดสินใจจะเข้าไปช่วยหมาตัวนั้น มันทำท่าจะกัดคริสตลอด เขาพยายามอยู่กับหมาตัวนานนั้นมากก่อนจะเดินกลับมาหาพวกเราด้วยสีหน้าผิดหวัง และบ่นอย่างโมโหว่า "ไอ้หมานั่นมันคิดอะไรอยู่นะ"

ทำไมคริสมีสีผิวค่อนข้างแทนล่ะ สมัยก่อน?
มาอยู่กวางโจวสักระยะนึงสิครับแล้วคุณจะรู้

คริสมีชื่อเล่นหรือเปล่า?
ทุกๆคนก็เรียกชื่อเขาตามปกติ

คุณเคยเห็นเขาร้องไห้มาก่อนไหม?
ไม่เคย ยกเว้นขำจนน้ำตาไหล อันนี้นับรวมด้วยไหม?

งานอดิเรกของคริสที่เขาชอบที่สุดคืออะไร?
นอนมั้งผมว่า ทุกครั้งที่เราชวนเขาไปเที่ยว เขามักจะบอกว่า อยากนอนมากกว่า

มีอาหารอะไรที่เขาไม่ชอบทานบ้างไหม?
เขาไม่ค่อยชอบทานพวกอาหารทะเลเท่าไหร่ สมัยก่อนเขาไม่เคยแตะอาหารทะเลเลย

เพลงอะไรที่เขาชอบฟัง?
เพลงของ Jay Chou, David Tao เราชอบด้วยกันทั้งคู่

Source: N/A
EN Trans: yixingdotjpg @ tumblr
TH Trans: tripleplanet-th (@triple_planet)
โปรดนำออกไปพร้อมเครดิตทั้งหมด

{ 2 ความคิดเห็น... read them below or Comment }

Copyright © TRIPLEPLANET-TH.COM - www.tripleplanet-th.com All rights reserved. Best viewed in Mozilla Firefox 3.5 and above with 1366x768 resolution.