By : tripleplanet Feb 26, 2013





วันที่ 22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา EXO ได้เดินทางมาที่มูลนิธิเด็กทางตะวันตกของกรุงโซล ซึ่งที่นั่นมีเด็กๆจำนวนกว่า 50 คน อายุตั้งแต่ 0-18 ปี โดย EXO และเด็กๆได้ร่วมกันทำความสะอาดห้องต่างๆด้วยกัน สำหรับ EXO ซึ่งพวกเขาได้มีกิจกรรมอาสาสมัครตั้งแต่ก่อนเดบิวต์ ครั้งนี้ก็เป็นครั้งที่สามแล้ว เมมเบอร์กล่าวว่า "แม้ว่าพวกเราจะมีโอกาสได้ไปเป็นอาสาสมัครตามที่ต่างๆ แต่การที่เราได้มาเจอกับเด็กๆนั้นเป็นเรื่องที่มีความสุขที่สุดเลยครับ"




ดีโอ แบคฮยอนและซูโฮรับผิดชอบทำความสะอาดในส่วนของโรงอาหาร ไคและเซฮุนห้องพักผ่อน/ห้องเกม ส่วนชานยอลทำความสะอาดห้องน้ำ เซฮุนนั้นดูทะมัดทะแมงและคล่องแคล่วมาก เมื่อถูกถามว่า อยู่ที่หอเขาทำความสะอาดแบบนี้ใช่ไหม ไคกับเซฮุนหัวเราะ แต่ไม่ได้ยอมรับหรือปฏิเสธอะไร ชานยอลที่ต้องทำความสะอาดห้องน้ำคนเดียวพูดว่า "ผมมักจะรับหน้าที่ทำความสะอาดห้องน้ำเป็นประจำครับ" มันเป็นงานหนักทีเดียวที่ต้องทำความสะอาดในห้องน้ำ




ระหว่างกิจกรรมอาสาสมัคร ชานยอลตั้งใจมาก เนื่องจากเขาสูงที่สุดท่ามกลางเมมเบอร์คนอื่นๆ เขามักจะโดนเด็กๆขอให้ขี่หลังบ่อยที่สุด เด็กผู้ชายตัวเล็กๆคนหนึ่งจำไคได้แค่คนเดียว เนื่องจากเป็นเวลานานแล้วที่พวกเขาได้กลับมาที่นี่ และพวกเขาก็ย้อมสีผมกันใหม่ด้วย มีเด็กๆถามเซฮุนว่า "ฮยอง/อปป้า พี่มาจากประเทศไหนเหรอ?"


แบคฮยอนเข้าไปในเนอร์เซอรี่ จากนั้นก็อุ้มเด็กๆที่น่ารักขึ้นมา แล้วก็นั่งลงโดยอุ้มเด็กน้อยไว้บนเข่า "นี่ของหนู" ระหว่างที่แบคฮยอนพูดแบบนั้นเขาก็หยิบลูกอมขึ้นมา เซฮุนบอกว่า "มีเด็กที่น่ารักๆอยู่คนนึงครับ แต่เธอถูกรับไปเลี้ยงที่อเมริกาแล้ว" แม้ว่าเขาจะมีท่าทีผิดหวังหน่อยๆแต่ก็พูดว่า "หวังว่าเธอคงจะได้ผู้ปกครองที่ดีนะครับ ทุกๆอย่างในอนาคตจะได้เป็นไปอย่างราบรื่น" 




ดีโอตั้งใจเล่นการ์ดเกมกับพวกเด็กๆมาก ส่วนซูโฮนั้นไปอีกห้องหนึ่งเพื่อดูแลเด็กเกิดใหม่ ไฮไลท์ของวันนี้คือเกมทอยลูกเต๋าของชานยอล ไคและเด็กผู้หญิง ระหว่างการเล่นเกม ทำให้ช่องว่างระหว่างไอดอลและแฟนๆนั้นใกล้มากขึ้น และสำหรับเด็กๆ มันจะเป็นความทรงจำที่ติดตัวไปเป็นเวลายาวนานทีเดียว

แม้ว่าจะเป็นเพียงแค่ช่วงเวลาไม่กี่ชั่วโมง แต่พวกเขาก็ต้องเหนื่อยล้าเป็นธรรมดา ลีดเดอร์ซูโฮ ในที่สุดก็ได้พักในช่วงเวลาสั้นๆ บอกกับเราว่า "หลังจากที่พวกเราทานข้าวกันเสร็จเราก็ต้องไปซ้อมจนประมาณตีหนึ่ง ตีสองครับ" และก่อนจะคัมแบค พวกเขาอาจจะเดืนทางไปทำหน้าที่อาสาสมัครที่อื่นๆอีก นอกจากนี้พวกเขายังสัญญาว่าจะกลับมาที่นี่อีกด้วย 


Credits: EXO12KM 
EN Trans: yikexing @ tumblr
TH Trans: tripleplanet-th (@triple_planet)
โปรดนำออกไปพร้อมเครดิตทั้งหมด

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Copyright © TRIPLEPLANET-TH.COM - www.tripleplanet-th.com All rights reserved. Best viewed in Mozilla Firefox 3.5 and above with 1366x768 resolution.