By : tripleplanet Aug 27, 2013



ระหว่างที่การสัมภาษณ์ดำเนินไปเรื่อยๆ นิสัยและตัวตนที่แท้จริงของหนุ่มๆ EXO ก็ค่อยๆเปิดเผยออกมา ตอนแรก พวกเขาดูเหมือนจะเป็นเพียงแค่กลุ่มเด็กๆที่ซุกซนไปตามประสา แต่พวกเรากลับพบว่าตัวตนที่แท้จริงของพวกเขานั้น คือศิลปินที่มีหัวใจอบอุ่นและเป็นกันเอง พวกเราจึงได้เกิดความสงสัยและอยากจะรู้จักตัวตน และสเน่ห์ของพวกเขาแต่ละคนให้มากขึ้น ก็เลยตั้งคำถามที่แตกต่างกันไปสำหรับสมาชิกทั้ง 12 โดยมีเพียงคำถามเดียวที่เหมือนกันคือ 'จงบอกจุดเด่นของแต่ละคนมา' เมื่อได้ถามถึงคำถามนั้น เหล่าเมมเบอร์ก็พากันแสดงความคิดเห็น และกล่าวชื่นชมกันและกัน สำหรับคำกล่าวที่บอกว่า EXO นั้นเป็นเหมือน 'พี่น้องแท้ๆ ที่มาจากครอบครัวเดียวกัน' บอกได้เลยว่า นั่นเป็นเรื่องจริง



ลีดเดอร์ของ EXO, ซูโฮ

(1991.05.22 - ชื่อจริง: คิม จุนมยอน)

ลีดเดอร์ของ EXO, ซูโฮ ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่คนที่อายุมากที่สุดในวง แต่ด้วยความที่มีระยะเวลาการเป็นเด็กฝึกหัดมายาวนาน ทำให้ทักษะการเป็นผู้นำของเขาสามารถการันตีให้เขาขึ้นมายืนอยู่ในตำแหน่งหัวหน้าวงของ EXO และ EXO-K ได้


Q: คุณคือลีดเดอร์ที่อายุยังน้อย การมีสมาชิกในวงที่ต้องดูแลเยอะเป็นเรื่องยากไหม?

ซูโฮ: แม้ว่าผมจะอายุน้อยกว่าลู่หานและซิ่วหมิน แต่จริงๆแล้วพวกเราก็เป็นเพื่อนที่สนิทกันมาก ผมเป็นเด็กฝึกหัดของ SM มาประมาณ 6-7 ปี และผมก็ได้เรียนรู้อะไรหลายๆอย่าง ทั้งจากรุ่นพี่ยุนโฮ ทงบังชินกิ และ รุ่นพี่อีทึก ซูเปอร์จูเนียร์ ล่าสุดมานี้ ผมได้ดู 'I Live Alone' ทุกๆครั้งที่ผมดู ผมก็จะนึกย้อนมาถึงตัวผมเอง "..การอยู่ตัวคนเดียวนี่มันยากนะ เพราะฉะนั้นอยู่กับคนอีก 11 คนดีกว่าเยอะเลย!" ไม่รู้สิครับ แต่ผมรู้สึกยินดีอย่างมากที่พวกเรานั้นมีสมาชิกในวงเยอะ

Q: ซูโฮเป็นคนแบบไหน?

EXO: เขาเป็นคนชอบความอบอุ่น ซูโฮฮยองเป็นเหมือนตำราเล่มนึง เขาเป็นคนที่เป๊ะมาก! ความที่เขามีจิตใจดี และท่าทางของเขาเหมือนกับนักเรียนตัวอย่าง เขาคอยดูแลเมมเบอร์คนอื่นๆเป็นอย่างดี และใช้บัตรเครดิตของเขา(เพื่อดูแลเมมเบอร์) เขาเป็นผู้ชายที่มีเสน่ห์คนนึง อาศัยอยู่ย่านอับกูจอง เขาขี้เล่น แต่เมื่อถึงเวลาที่ต้องจริงจังและทำตามคำสั่ง เขาก็สามารถควบคุมพวกเราได้ เขาคือลีดเดอร์ที่แท้จริง ถ้าไม่มีซูโฮก็คงไม่มี EXO 
ชานยอล: เขาเป็นฮยองคนโปรดของผมเลยครับ

Q: จากมุมมองของซูโฮ คิดอย่างไรกับประธานอีซูมาน?

ซูโฮ: ท่านประธานอีซูมานเปรียบเสมือนคุณพ่อของผมครับ



แบคฮยอน, ราชาแห่งการร้องเพลงคีย์สูง

(1992.05.06 - ชื่อจริง: พยอน แบคฮยอน)

เมนร้องของวง, แบคฮยอนเป็นหนึ่งในคนที่สร้างสีสันให้กับการสัมภาษณ์ของ Sports Seoul ด้วยคำพูดที่แสนมีสเน่ห์ของเขา 


Q: แบคฮยอนเป็นคนแบบไหน?

แบคฮยอน: ผมเป็นคนที่ไม่ได้มีรูปลักษณ์ภายนอกที่พิเศษอะไรครับ (หัวเราะ) ผมเองมีภาพลักษณ์ที่ดูเป็นมิตร ผมมีนิสัยที่เข้ากันได้กับทุกๆคนครับ หรือคุณอาจจะบอกได้ว่าผมเป็นคนที่ค่อนข้างเข้าสังคมง่าย และยิ่งเวลาที่ถ่ายรายการต่างๆ ถ้าผมรู้สึกสบายๆไม่อึดอัดแล้วล่ะก็ ความเฮฮาเป็นกันเองของผมจะเผยออกมามากกว่าเดิมอีกครับ ผมเป็นคนทะเยอทะยานนะ ผมอยากให้คนอื่นๆจดจำผมได้จากเสียงร้อง และผมอยากจะรับหน้าที่ไปออกรายการวาไรตี้ต่างๆด้วย เหมือนกับเป็นนักเอ็นเตอร์เทน แล้วในอนาคตผมก็อยากจะไปเรียนด้านการแสดง เพื่อจะได้เก่งขึ้นด้วย
EXO: ความสามารถของแบคฮยอนนั้นไม่ใช่เรื่องตลกเลย เขาเป็นคนที่มีพรสวรรค์และความสามารถที่โดดเด่นที่สุดเท่าที่พวกเราเคยเจอมา

Q:เมื่อค้นหาคำว่าแบคฮยอนตามเว็บไซต์ต่างๆ จะมีชื่อของแทยอน Girls' Generation ขึ้นมาเกี่ยวข้องด้วย?

แบคฮยอน: รุ่นพี่แทยอนคอยดูแลผมมาเป็นอย่างดีตลอดช่วงที่เรามีคอนเสิร์ต SMTOWN เธอปฏิบัติกับผมเป็นอย่างดีเพราะว่าผมอายุน้อยกว่า แน่นอนครับว่า เธอก็ปฏิบัติกับเมมเบอร์คนอื่นๆเป็นอย่างดีด้วยเช่นเดียวกัน! ตอนที่ผมย้อมสีผมเป็นสีบลอนด์ รุ่นพี่แทยอนก็ย้อมผมเป็นสีบลอนด์ด้วยเหมือนกัน เพื่อโปรโมตเพลง 'I Got A Boy' ผมเลยเดาว่านั่นเป็นเหตุผลที่แฟนๆคิดว่าพวกเราดูเข้ากันดี และรุ่นพี่ Girls' Generation ก็ชอบเมมเบอร์ของวงเราทุกคนครับ เนื่องจากพวกเราเป็นมักเน่ของ SM  

Q: แล้วในมุมมองของแบคฮยอน คิดเห็นอย่างไรกับ Girl's Generation?

แบคฮยอน: เป็นเหมือนกับเสาหนึ่งต้นที่คอยซัพพอร์ตพวกเราและคอยดูแลพวกเราเป็นอย่างดีครับ!



ซิ่วหมิน, Muggle Killer

(1990.03.26 - ชื่อจริง: คิม มินซอก)

EXO ซิ่วหมิน สมาชิกที่มีความภาคภูมิใจว่าตัวเขาเองนั้นมีหน้าตาคล้ายคลึงกับสาวน้อยโซฮี วง Wonder Girls อย่างน่าอัศจรรย์ จุดเด่นของซิ่วหมินคือดวงตากลมโต และตาชั้นเดียวของเขา 


Q: ซิ่วหมิน คุณเหมือนโซฮี Wonder Girls จริงๆหรือเปล่า?

ซิ่วหมิน: ผมก็คิดเหมือนกันนะครับ ผมค่อนข้างตกใจพอสมควรตอนที่ได้เห็นรูปตัดต่อของผมที่แฟนๆทำขึ้นมา ตาของพวกเราเป็นรูปเดียวกันเลยครับ ดูใกล้ๆแล้ว เธอดูคล้ายผมจริงๆนะ (หัวเราะ) ในวันข้างหน้า ถ้าเรามีโอกาสได้เจอกัน ผมก็อยากจะเข้าไปทักทายเธอครับ

Q: ซิ่วหมินเป็นคนอย่างไร?

EXO: เขาเป็นคนรักสะอาดมาก แล้วก็เป็นคนที่เหงื่อออกค่อนข้างเยอะ เหมือนไปตากฝนมาทั้งตัวเลยครับ! แต่ถึงแม้จะเป็นคนที่เหงื่อออกเยอะ แต่กลิ่นตัวเขาก็ยังปกตินะ เขาเป็นพี่ชายคนพิเศษ มีความเป็นเอกลักษณ์ และมีกลิ่นเฉพาะตัว (หัวเราะ) เขาเป็นคนขยันมากและคอยดูแลเมมเบอร์คนอื่นๆเป็นอย่างดี

Q: ในมุมมองของซิ่วหมิน คิดอย่างไรกับ Wonder Girls?


ซิ่วหมิน: ก็ไม่มีอะไรเป็นพิเศษครับ ผมยังไม่เคยเจอพวกเขาจริงๆเลย




เซฮุน มักเน่ระดับแนวหน้า

(1994.04.12 - ชื่อจริง: โอ เซฮุน)

ในกลุ่มน้องเล็กของวง เรามักจะเห็นเซฮุนชอบเล่นอยู่กับพี่ๆของเขาบ่อยๆ และเซฮุนจัดว่าเป็นเด็กที่ค่อนข้างมีไหวพริบดีทีเดียว


Q: การเป็นมักเน่ทำให้คุณกลายมาเป็นอันดับท้ายๆในทุกๆอย่างเลยหรือเปล่า?

EXO: ไม่จริงเลยครับ จริงๆแล้วอันดับของเขาคือ #0 ล่ะ!
ซูโฮ: ผมไม่ได้ออกคำสั่งกับน้องๆมากนักหรอกครับ จะมีบ้าง แต่ก็มีหลายครั้งอยู่ที่เซฮุนไม่ค่อยฟัง กลายเป็นว่าผมมาฟังน้องๆมากกว่า
EXO: เซฮุนนิสัยดีและน่ารัก แต่บางครั้งเวลาที่เขาเล่นมากเกินไป เขาก็จะถูกดีโอตี เพราะดีโอรับหน้าที่เป็นคนที่คอยทำโทษในวง (หัวเราะ) บางส่วนก็มาจากที่เซฮุนค่อนข้างพูดจาข้ามเส้นไปหน่อย ทำให้พี่ๆรู้สึกเหมือนเป็นเพื่อนเล่น มันก็เป็นอะไรที่น่าหงุดหงิดบ้าง แต่เอาเข้าจริงคุณทำใจให้เกลียดเด็กคนนี้ไม่ลงหรอกครับ

Q: งั้น คิดว่าเซฮุนเป็นคนแบบไหนล่ะ?

EXO: ค่อนข้างขัดกับรูปลักษณ์ภายนอกนะครับ เขาเป็นคนที่คอยเห็นอกเห็นใจผู้อื่น จะให้บอกว่าเขาดีกับพี่ๆทุกคนเลยก็ว่าได้ เขาดูไม่เหมือนเป็นน้องเล็กของวง แต่เขาก็มีจุดที่อ่อนไหวเหมือนกัน ก่อนเข้านอนเขาจะคอยอธิษฐานให้กับสมาชิกในวงเสมอ น่ารักใช่ไหมล่ะ?

Q: สำหรับเซฮุนแล้ว คิดอย่างไรกับลู่หาน?


เซฮุน: มีหลายคนบอกกับผมว่าเราสองคนคล้ายกัน ผมมีชานมไข่มุกเป็นตัวเชื่อมระหว่างผมกับพี่ลู่หานครับ ยังไงดี จะบอกว่าเขาเป็นคนที่ผมจะนึกถึงทุกครั้งเวลาที่ผมดื่มชานมไข่มุกก็ได้ครับ




ลู่หาน สมาชิกผู้มีความเชี่ยวชาญทางด้านกีฬาเกือบทุกประเภท

(1990.04.20 - สัญชาติ: จีน)

EXO ลู่หาน สมาชิกที่ทำให้หลายคนต้องสับสน เนื่องจากเขามีรูปลักษณ์คล้ายกับเซฮุน และที่สำคัญยังอยู่วงเดียวกันอีก!


Q: มีหลายคนบอกว่าลู่หานกับเซฮุนหน้าตาเหมือนกัน จริงหรือเปล่า?

EXO: ถ้าดูข้างหลัง พวกเขาจะเหมือนกันครับ แถมทรงผมก็ยังคล้ายๆกันอีกด้วย นั่นทำให้หลายคนสับสนมากเลยครับ บางครั้ง ถ้ามองแค่จากด้านหลัง เรายังหลงทักผิดเลย "เซฮุน วันนี้นายดูเหนื่อยมากเลยนะ" แต่สรุปว่าเป็นลู่หานครับ หรือบางทีก็จะทักว่า "ลู่หาน ไหล่ของนายดูดีมากเลยวันนี้" จากนั้นพอหันมาสรุปว่าเป็นเซฮุน! ขนาดสมาชิกในวงยังสับสนกันเองเลยครับ

Q: ลู่หานเป็นคนแบบไหนกัน?

EXO: เขาเล่นฟุตบอลเก่งมากเลยครับ! แถมยังเล่นกีฬาได้ทุกประเภทด้วย หน้าตาดี น่ารัก ถ้าไม่นับอายุน่ะ แต่นิสัยของเขาแมนมากๆ เขาเหมาะกับชื่อของตัวเองมากเลย! 'ลู่หาน' ที่มีความหมายว่า 'กวางรุ่งอรุณ' น่ะ จริงไหมครับ?

Q: ลู่หานคิดอย่างไรกับซาแซงแฟน?


ลู่หาน: พวกเขาเป็นต้นตอของความเครียดครับ!




ดีโอ เด็กหนุ่มผู้มากไปด้วยเสน่ห์

(1993.01.12 - ชื่อจริง: โด คยองซู)

EXO ดีโอ ถึงแม้ตัวเขาออกจะมีภาพลักษณ์และนิสัยที่ดูนิ่งๆ และเถรตรง แต่ดีโอเป็นคนหนึ่งที่คอยดูแลเพื่อนสมาชิกในวงเป็นอย่างดี 


Q: ดีโอเป็นคนแบบไหนกัน?

EXO: เขาเป็นคนดี คอยดูแลเอาใจใส่คนอื่น นิสัยของเขาจะออกแนวทื่อๆครับ ภายนอกดูท่าทางน่ารักแต่จริงๆแล้วเขาเป็นคนค่อนข้างดุดันทีเดียว เป็นคนหัวดื้อและค่อนข้างมีโลกส่วนตัวสูง ประมาณนั้น เขาทำงานที่ต้องใช้ฝีมือเก่งมากเลยครับ (เช่น ทำกับข้าว) ถือเป็นคนที่เซ็นซิทีฟและน่ารักคนนึง

Q: อะไรที่คุณคิดว่าเสียงน้องของคุณมีความแตกต่าง?

ดีโอ: ผู้คนรอบข้างมักจะบอกผมว่า พวกเขาจะรู้สึกสบายใจเมื่อได้ยินเสียงผมร้องเพลง และบอกว่าเสียงของผมสามารถเข้าได้กับเพลงทุกเพลง จริงๆแล้วผมเป็นคนที่จะใส่ใจในเรื่องของเมโลดี้มากกว่าเนื้อหาของเพลงนะครับ นั่นเป็นเหตุผลที่ตอนแรก ผมรู้สึกไม่ค่อยชอบเนื้อหาของเพลง 'Wolf and the Beauty' เท่าไหร่ เมื่อเทียบกับเพลงๆอื่น 

Q: สำหรับเพลง 'Growl' มีความหมายอย่างไรกับดีโอ?


ดีโอ: เพลงนี้เป็นเพลงไฮไลท์ของ EXO ต่อจากเพลง 'Wolf and the Beauty' เลยครับ ในเพลงนี้ จะได้เห็นว่าสมาชิกทั้ง 12 พัฒนาขึ้นทั้งในเรื่องความสามารถในการร้องและการเต้น

Source: Sports Seoul 

EN Trans: profippun @ CODE:EXO
TH Trans: tripleplanet-th (@triple_planet)
โปรดนำออกไปพร้อมเครดิตทั้งหมด

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Copyright © TRIPLEPLANET-TH.COM - www.tripleplanet-th.com All rights reserved. Best viewed in Mozilla Firefox 3.5 and above with 1366x768 resolution.