By : tripleplanet Jun 21, 2014








เฉินให้สัมภาษณ์ว่า ถึงแม้ว่าเขาจะงานยุ่งมาก แต่การที่ได้มาที่ชุนชอนก็ทำให้เขามีความสุข เพียงแค่คิดว่าจะได้เล่นเวคบอร์ด เขาฝึกซ้อมท่าคุกเข่าอยู่หลายวัน "ผมคิดว่าผมจำเป็นจำต้องทำให้ขาและสะโพกของผมมีแรง ผมก็เลยออกกำลังกายก่อนมาทีนี่ ได้ยินว่ามือสมัครเล่นมักจะตกน้ำตลอด เพราะฉะนั้นเป้าหมายของผมวันนี้ คือการที่ยืนได้สำเร็จ ฮ่าๆ" ปาร์ค ซังมิน คุณครูฝึกสอนเวคบอร์ดของเฉินกล่าวว่า " เนื่องจากเขาเป็นนักเต้น ผมมั่นใจว่าเขาแข็งแรงแน่นอน และเขาอาจจะเรียนรู้การเล่นเวคบอร์ดได้เร็วกว่าคนอื่นๆ" 

สิ่งแรกที่เฉินทำ ในขณะที่มาถึงที่ศูนย์การฝึกเวคบอร์ด คือการทดสอบการฟังและการมองเห็น ที่นั่น เขาได้เรียนรู้ทักษะเบื้องต้นในการเล่นเวคบอร์ด "สาเหตุที่มือสมัครเล่นส่วนใหญ่ เมื่อเล่นครั้งแรกจะยืนขึ้นไม่ได้ก็คือพวกเขาไม่รู้ฟีลลิ่งของมันว่าเป็นแบบไหน คุณจะต้องลองเรียนรู้ด้วยตัวคุณเอง" ปาร์ค กล่าว "ผมเข้าใจที่คุณพูดครับ" เฉินตอบ ระหว่างการเรียน เขาซ้อมการยืนทรงตัว และเปลี่ยนเสื้อผ้าเป็นชุดดำน้ำ กางเกงเล่นเซิร์ฟและสวมเสื้อชูชีพ เพื่อเตรียมจะไปเล่น "ผมรู้สึกว่าผมจะต้องทำมันได้ดีหลังจากที่ซ้อมมา ผมแค่อยากจะสนุกกับการเล่นกีฬาที่ใช้ความเร็วทางน้ำ ผมตื่นเต้นมากเลยครับ!" 

ก้าวแรกของการฝึกคือการยืนซ้อมกับ pole บนเรือ ซึ่งโดยปกติแล้วมือสมัครเล่นจะฝึกขั้นตอนนี้อยู่ประมาณ 30 นาทีร่วมกับครูฝึก ตอนที่เรือมาถึง เฉินกระโดดลงไปในน้ำและค่อยๆว่ายไปทางเรือ ตอนที่เขาจับ pole ขึ้นมา เรือก็เริ่มเร่งสปีดและทุกๆคนก็จับตาดูเฉิน เฉินสามารถยืนขึ้นโดยใช้คลื่นและแรงดึงจากเรือได้สำเร็จ ปาร์คซังมินกล่าวว่า "จริงๆนะ ผมไม่เคยคาดหวังมาก่อนเลยว่าเขาจะสามารถยืนขึ้นเพียงแค่การลองในครั้งเดียว มีมือสมัครเล่นน้อยมากที่ทำแบบนั้นได้ เขาแข็งแรงมากจริงๆ"

จากนี้ไปจะเป็นการฝึกของจริง!

เฉินบอกว่า "ถึงผมจะไม่รู้สึกเหนื่อย แต่ก็คิดว่าผมควรจะพักสักหน่อย ผมต้องใช้แรงจากสะโพก ต้นขาและกล้าวเนื้อแขน มันดูดพลังงานไปมากเลย แต่แน่นอนว่าผมไม่เป็นอะไร ฮ่าๆ" ปาร์คซังมินกล่าวเพิ่มเติมว่า "มันเหมือนกับการเล่นสโนว์บอร์ด แต่จะยากกว่า เพราะมีแรงที่จะต้องใช้ดึงยื้อกับเรือ ในชีวิตประจำวัน มันยากที่จะต้องเจอแรงดึงด้วยสปีดแบบนั้น เพราะฉะนั้นมันน่าประหลาดใจมากที่คุณสามารถรับมือกับแรงดึงนั้นได้"

หลังจากพักเสร็จ เฉินก็ออกไปที่ทะเลสาบอีกครั้ง คุณปาร์คก็รีบออกไปเช่นกัน เพื่อรอดูความเชี่ยวชาญในการเล่นเวคบอร์ดของเฉิน ในครั้งนี้เขาต้องเล่นตามหลังเรือ ซึ่งหมายความว่าเขาจะต้องขี่คลื่นที่มีรูปตัว "V" ซึ่งสปีดมันจะเร็วกว่าตอนซ้อม แม้กระนั้น เฉินก็ทำได้อย่างเชี่ยวชาญหลังจากที่ลองเล่นครั้งแรก ถึงแม้ว่าจะมีพลาดและร่วงไปในน้ำบ้าง แต่เขาก็คิดว่า "มันสนุกจริงๆ" และยิ้มไม่หุบ ความร้อนจากดวงอาทิตย์สามารถแผดแผาผิวของคนเราได้ใน 20 นาที แต่เขาบอกว่า น้ำมันเย็นมาก "ผมได้ยินเสียงคลื่นชัดเจน เสียงของเครื่องยนต์เรือ และเสียงลมที่กระแทกผ่านแก้วหูของผม ผมไม่เพียงแต่จะสนุกกับการเล่นนี้ แต่การที่ได้มาในวันนี้ก็เป็นอะไรที่ผมรู้สึกดีมากกว่าอีก อย่างเช่นการได้สัมผัสกับชีวิตธรรมชาติๆ" หลังจากวันนี้ไป เฉินอยากจะเล่นกีฬานี้ต่อไป รอยยิ้มของเฉินที่จะทำให้คุณผู้ชมปลื้มปิติจะเริ่มขึ้นในฤดูร้อนนี้

Source: The Celebrity Magazine 
Scan: 0921623
EN Trans: fy-exo
TH Trans: tripleplanet-th (@triple_planet)
โปรดนำออกไปพร้อมเครดิตทั้งหมด

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Copyright © TRIPLEPLANET-TH.COM - www.tripleplanet-th.com All rights reserved. Best viewed in Mozilla Firefox 3.5 and above with 1366x768 resolution.