By : tripleplanet May 18, 2013



แบคฮยอนเกิดเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 1992 จังหวัดพูชอน ประเทศเกาหลีใต้ เขาอยู่ภายใต้ต้นสังกัด SM Entertainment ซึ่งเป็นบริษัทบันเทิงที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลี และเป็นหนึ่งในสมาชิกวง EXO ซึ่งจะประกอบไปด้วยยูนิตย่อย EXO-K ซึ่งจะทำการโปรโมตส่วนใหญ่ในประเทศเกาหลี พวกเขาเดบิวต์ในปี 2012 และแบคฮยอนก็มีตำแหน่งเป็นนักร้องนำ โดยมาพร้อมกับพลังแห่ง "แสงสว่าง" ของเขา

ตั้งแต่เขายังเด็ก แบคฮยอนฝันมาตลอดว่าอยากจะเป็นนักร้อง เขาพยายามอย่างหนักเพื่อไล่ตามความฝันนั้น เขาชอบร้องเพลงและชอบการเต้น ก่อนหน้าที่จะมาร่วมงานกับ SM Entertainment เขาผ่านเวทีออดิชั่นมานับไม่ถ้วน ถึงแม้ว่าจะไม่ผ่านการออดิชั่น แต่เขาก็ไม่เคยยอมแพ้ รวมถึงคอยร่วมแสดงในงานเทศกาลต่างๆของโรงเรียนอีกด้วย ในสายตาของเพื่อนร่วมชั้น พวกเขามองว่า ผลจากการที่แบคฮยอนสามารถเดบิวต์ได้ มาจากความขยันตั้งใจของเขานั่นเอง แบคฮยอนหมั่นฝึกฝนความสามารถของตัวเองอยู่หลายปีอย่างเงียบๆ หลังจากที่ได้เข้าร่วมบริษัทมาแค่เพียงช่วงเวลาสั้นๆ สุดท้ายเขาก็ได้กลายมาเป็นแบคฮยอนแห่ง EXO เหมือนอย่างที่พวกเราเห็นในปัจจุบัน มันแสดงให้เห็นถึงผลพวงที่ได้มาจากความพยายามของเขาล้วนๆ

ในวันที่ 30 มกราคม ปี 2012 SM Entertainment ปล่อยมิวสิควีดีโอเพลง "What is Love" ซึ่งแบคฮยอนร้องร่วมกับเพื่อนร่วมวงของเขา ดีโอ ด้วยเสียงร้องอันทรงพลังและการร้องขึ้นเสียงสูง แสดงให้เห็นถึงทักษะในการร้องเพลงของเขา ในวันเดียวกันนั้น รูปภาพและประวัติของแบคฮยอนก็ถูกปล่อยออกมาเช่นกัน ในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ มีการปล่อยทีเซอร์ของแบคฮยอน เฉิน และเลย์ และวันที่ 31 พฤษภาคม ในกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ และวันที่ 1 เมษายน กรุงปักกิ่งประเทศจีน EXO ก็ได้มีโชว์เคสเดบิวต์เป็นครั้งแรก และวันที่ 8 เมษายน พวกเขาก็ได้เดบิวต์อย่างเป็นทางการในรายการ SBS Inkigayo ในวันเดียวกันกับที่มินิอัลบั้ม "MAMA" ถูกปล่อยออกมา แบคฮยอนกับเหล่าสมาชิก EXO-K เคยมีผลงานในมิวสิควีดีโอของรุ่นพี่อย่าง TTS ซึ่งเป็นซับยูนิตของ Girls Generation ในเพลง Twinkle ในวันที่ 2 พฤษภาคมด้วย ความสามารถของเขาค่อยๆถูกเปิดเผยมาอีกครั้งขณะที่เขาไปร่วมรายการ 'Kiss the Radio' และรายการวาไรตี้ทางวิทยุอื่นๆ ในวันที่ 3 กรกฎาคม 2012 แบคฮยอนเข้าร่วมบันทึกเทปรายการ "Happy Camp" ร่วมกับสมาชิกอีก 11 คน ที่หูหนาน ประเทศจีน นับตั้งแต่เดบิวต์มา แบคฮยอนได้เป็นพรีเซ็นเตอร์โฆษณาเครื่องสำอางค์ เครื่องดื่ม ชุดนักเรียน และโทรศัพท์มือถือ อีกมากมาย ฯลฯ

ในวันที่ 28 พฤศจิกายน 2012 ที่งานประกาศรางวัล Korean Entertainment Art Awards ครั้งที่ 19 EXO-K ได้รับรางวัล ศิลปินหน้าใหม่จากงานน้น อีกสองวันถัดมา พวกเขาก็ได้เข้าร่วมงาน Mnet Asian Music Awards ในวันที่ 30 พฤศจิกายน โดยพวกเขาทั้ง 12 คนได้รับรางวัล "ศิลปินเอเชียหน้าใหม่ยอดเยี่ยม" ด้วย สำหรับแบคฮยอนแล้ว มันเหมือนเป็นสิ่งที่จะเป็นเหมือนบททดสอบของเขา 

ลักษณะภายนอกของแบคฮยอนที่เราเห็นนั้น เป็นคนน่ารักและสดใส แต่ลึกลงไปภายในแล้วเขาเป็นคนที่เข้มแข็งมาก คติพจน์ประจำใจของแบคฮยอนคือ "ความพยายามเป็นหนทางสู่ความสำเร็จ" ครั้งหนึ่งเขาเคยพูดว่า "เนื่องจากเวลาที่เข้ามาเป็นเด็กฝึกหัดของผมน้อย ผมเลยต้องพยายามให้หนัก" แบคฮยอนจะเก็บรักษาของขวัญที่แฟนๆให้เป็นอย่างดี เขามักจะยิ้มให้แฟนๆเสมอ ในวันที่สนามบินเนืองแน่นไปด้วยผู้คน เมื่อเห็นเพื่อนสมาชิกล้มลงไป แบคฮยอนก็รีบเข้าไปช่วยเพื่อนทันที เมื่ออยู่ที่บ้าน แบคฮยอนเป็นลูกคนเล็กในครอบครัว และเป็นคนขี้อายมาก แต่เมื่อเขาได้จับไมค์และร้องเพลง เขาจะลืมทุกๆอย่างไปช่วงเวลาหนึ่ง ราวกับการร้องเพลงเป็นทุกสิ่งทุกอย่างของเขา แบคฮยอนจะยิ้มอย่างเขินอายเมื่อยืนผิดตำแหน่งบนเวที 

ในตอนนี้ เขากำลังเดินทางไปตามเส้นทางความฝันของตัวเอง เดินไปโดยเชื่อมั่นว่าปลายทางของเขาคงจะมีแสงสว่างรออยู่แน่นอน

Source: Sina Entertainment
EN Trans: luhangege,ni-de-shi-jie @ CODE:EXO
TH Trans: tripleplanet-th (@triple_planet)
โปรดนำออกไปพร้อมเครดิตทั้งหมด

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Copyright © TRIPLEPLANET-TH.COM - www.tripleplanet-th.com All rights reserved. Best viewed in Mozilla Firefox 3.5 and above with 1366x768 resolution.