By : tripleplanet Jan 29, 2013

มองหาและค้นหา ความสุขที่เราต้องการ ความสุขที่เราได้มา นั้นมันเริ่มมาจากที่ไหน?

อันที่จริงแล้ว ความสุขไม่ได้อยู่ไกลเราเลย มันก็อยู่ใกล้ตัวของเรานี่แหละ ในห้องเรียน 0316 ของเรานั้น มีความสุขมากมายและความทรงจำดีๆเกิดขึ้น ซึ่งเราจะไม่มีวันลืมมันเลย

วันนี้ ที่โรงเรียนของเรามีการจัดงานศิลปะประจำปีขึ้น ตอนที่เริ่มเปิดงานนั้น มีการแสดง 《灿烂的明天》 เป็นครั้งที่ 7 ซึ่งการแสดงนี้พวกเราเป็นคนที่ไปแสดงเอง เพราะว่าในห้องเรียนของเรานั้นเราสามารถแสดงการแสดงชุดนี้ออกมาได้ดี เราเลยคิดที่จะทำการแสดงชิ้นนี้ขึ้นมา

ในตอนแรกที่เริ่มการแสดงนั้น ผมรู้สึกกดดันมาก ผมคิดว่า "ถ้าผมร้องเพลงได้ไม่ดีหล่ะ ถ้าเป็นอย่างนั้นผมก็จะกลายเป็นคนที่นำความอับอายมาสู่ห้องของตัวเองแน่ๆ" ด้วยเหตุนี้เอง เราก็เลยฝึกซ้อมกัน แน่นอนไม่แค่ผมเท่านั้นที่ตั้งใจกับการซ้อม พวกเราทุกคนก็ต่างช่วยกันพยายามทำมันออกมาให้ดีที่สุดเท่าที่เราจะทำได้.
ตอนแรกนั้น ผมได้รู้มาว่าห้องเรียนห้องอื่นไม่มีใครที่สามารถร้องเพลงและเล่นเปียโนได้ การที่ผมได้คิดแบบนี้มันดูเหมือนว่าผมกำลังดูถูกพวกเพื่อนคนอื่นๆเป็นอย่างมาก เพราะเมื่อการแสดงเริ่มขึ้นพวกเพื่อนที่ผมคิดว่าไม่สามารถร้องเพลงและเล่นเปียโนได้ พวกเขากลับทำมันได้ดีกว่าพวกผมเสียอีก และหลังจากที่รอเวลามานาน ก็ถึงเวลาที่พวกเราจะต้องขึ้นไปแสดง เราเดินขึ้นไปบนเวทีแล้วก็เริ่มร้องเพลง 《乘着歌声的翅膀》 และเพลง 《南泥湾》 ให้ทุกๆคนได้ฟัง. หลังจากที่การแสดงจบลง พวกคนที่ดูการแสดงของพวกผมก็ปรบมือให้ ตอนนั้นพวกผมมีความสุขมากๆเลยนะ

เหตุการณ์ที่ทำให้เรามีความสุขนั้นไม่ต้องไปหาที่ไหนไกล เพราะความสุขมันอยู่เคียงข้างเราทุกคนอยู่แล้ว

เขียนเมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2003 เวลา 18:54

Credits: yankeeeeeeeee
EN Trans: hyunhunhan @ tumblr
TH Trans: persiacc @ tripleplanet-th (@triple_planet)
โปรดนำออกไปพร้อมเครติดทั้งหมด


Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Copyright © TRIPLEPLANET-TH.COM - www.tripleplanet-th.com All rights reserved. Best viewed in Mozilla Firefox 3.5 and above with 1366x768 resolution.