By : tripleplanet Jan 23, 2013

กลุ่มไอดอลหนุ่ม เอ็กโซเค ได้เปิดเผยถึงการเป็นอาสาสมัครของพวกเขาแม้ว่าพวกเขาจะเดบิวต์แล้วก็ตาม

เอ็กโซเคได้ใช้เวลาในช่วงปี2012อย่างเต็มที่และได้รับรางวัลศิลปินหน้าใหม่มากมาย อาทิ เช่น the Korea Entertainment Arts Awards, Golden Disk Awards และอื่นๆอีกมากมาย ท่ามกลางผลงานเหล่านั้น พวกเขายังคงทำงานอาสาสมัครที่ทำมาตั้งแต่ก่อนเดบิวต์อย่างต่อเนื่อง ดังนั้นจึงเรียกความสนใจจากทุกๆคนเป็นอย่างมาก

องค์กรสวัสดิการเด็กอย่างเป็นทางการซึ่งตั้งอยู่ไกล้กับโซลบอกกับตัวแทนของ Nocutnews ว่า "เอ็กโซเคได้มาช่วยงานเป็นอาสาสมัครตั้งแต่ปีที่แล้ว พวกเขาจะช่วยกันทำความสะอาด และเล่นกับเด็กๆในบางครั้ง" และ "พวกเรารู้สึกตกใจมากเมื่อตอนที่เราได้รับโทรศัพท์ ถามว่ามันโอเคมั้ยหากพวกเขาจะมาเยี่ยมที่นี่"

เขายังกล่าวต่อว่า "พวกเขาสนุกสนานมากระหว่างการทำงาน" และ "พวกเขาดูสดใสและสุขภาพดีกว่าเด็กในวัยเดียวกับพวกเขา พวกเขาเล่นกับเด็กๆดีมาก" 

พวกเขายังทำงานเป็นอาสาสมัครในองค์กงอื่นๆมากมาย พวกเขาไม่มีตารางที่แน่นอนว่าจะสามารถทำงานอาสาสมัครในวันไหนได้บ้างแต่พวกเขากล่าวว่าอย่างไรก็ตามพวกเขาจะยังคงทำงานอาสาสมัครต่อไปแม้จะผ่านปี 2013 ไปแล้วก็ตาม

ต้นสังกัดของเอ็กโซเค อย่าง SM Entertainment กล่าวว่า "พวกเขาทำงานอาสาสมัครต่างๆมากมายตั้งแต่ก่อนเดบิวต์ และได้ไปเยี่ยมเยียนสถาบันต่างๆ อาทิ องค์สนับสนุนสิ่งอำนวยความสะดวกแก่เด็ก, บ้านพักคนชรา, และอื่นๆ"

พวกเขาอธิบายเหตุผลของการเป็นอาสาสมัครว่า "มันง่ายมากต่อการรับความรักจากแฟนๆและนั่นทำให้เราคิดที่จะแจกจ่ายความรักนั้นต่อผู้อื่นด้วยการเป็นอาสาสมัคร ดังนั้นพวกเราจึงแนะนำเด็กฝึกหัดคนอื่นในบริษัทให้ทำแบบนี้เช่นกัน"

นอกจากนี้ หนึ่งในสมาชิกของเอ็กโซเคได้เสนอแนะที่จะทำสิ่งนี้ต่อไปแม้ว่าจะหลังเดบิวต์ก็ตามและสมาชิกคนอื่นก็เห็นด้วยกับเขาเช่นกัน "ไม่ว่าเมื่อไหร่ที่เรามีเวลาว่างจากตารางงาน พวกเราจะไปทำงานอาสาสมัครอย่างแน่นอน" เขากล่าว

Source: Nocutnews
EN Trans: profippun @ CODE:EXO
Editor: Mr.Angel @ CODE:EXO
TH Trans: nanblaz @ tripleplanet-th (@triple_planet)
โปรดนำออกไปพร้อมเครดิตทั้งหมด



Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Copyright © TRIPLEPLANET-TH.COM - www.tripleplanet-th.com All rights reserved. Best viewed in Mozilla Firefox 3.5 and above with 1366x768 resolution.