By : tripleplanet Jan 22, 2013


ข้อความที่ตัดมานี้เป็นข้อความจากเพื่อนสมัยมัธยมต้น/ปลายของ Yixing 


Credits : BrainNew_叶涛TruStaR
EN Trans: Heecups
TH Trans: Persiacc @ tripleplanet-th (@triple_planet)
โปรดนำออกไปพร้อมเครดิตทั้งหมด


ตัวของผมเองไม่ค่อยได้เขียนข้อความลง weibo เลย แต่วันนี้ผมก็ตัดสินใจที่จะเข้ามาเขียนเรื่องราวเหล่านี้ขึ้นเพราะว่า ได้รับแรงบันดาลใจจากแฟนๆ หนุ่มๆสาวๆ ของ Yixing นะ ฮ่าๆๆๆ

เมื่อไม่กี่วันก่อนผมได้เช็คความนิยมพร้อมกับน้องสาวของผม ว่าในตัวของ Zhang Yixing  กับวง EXO มีกระแสเป็นยังไงบ้าง น้องสาวของผมได้บอกกับผมมาว่า กระแสตอบรับของ ทั้ง Zhang Yixing กับ EXO ดีมาก จะบอกว่าผมรู้สึกดีใจจริงๆที่ได้ยินเช่นนั้น

ผมไม่เคยคิดจะเข้าไปรู้จักวงการบันเทิงของเกาหลีเลย แต่เพราะ Yixing ผมก็เลยต้องคอยเปิดวีดีโอและอ่านข่าวคราวของวง EXO-M  ทำให้ช่วงนี้ผมค่อนข้างจะรู้ข่าวของเกาหลีอยู่พอสมควร

ก่อนหน้านั้น มีแฟนๆเพลงของ Yixing ได้แอดผมเพื่อเข้ามาขอเป็นเพื่อนบน weibo และ QQ  พวกเขาเหล่านั้นได้ถามผมเกี่ยวกับเรื่องของ Yixing ซึ่งในช่วงนั้นผมค่อนข้างเครียดอยู่พอสมควรนะ พวกเขาหาไอดี weibo และ QQ ของผมเจอได้ยังไง ผมว่าผมไม่ใช่พวกบ้าคลั่ง ชอบไอดอลเหมือนพวกแฟนคลับเขาทำกันนะ ถึงจะได้มีความสามารถรู้อะไรไปเสียทุกเรื่อง ที่เกี่ยวกับเรื่องของดารา

แน่นอนว่า ผมจะมาพูดเพื่อให้ทุกคนได้เข้าใจกันเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของผมกับ Yixing 

อย่างเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ผมได้เข้าไปอวยพรวันเกิดให้กับเพื่อนของผมบน weibo เขา ซึ่งในนั้นมีรูป Pre-Debut ของเขาอยู่ แน่นอนว่านั่นก็เป็นจุดสนใจของทุกๆคนทันทีเมื่อผมได้พูดด้วยกันเล็กๆน้อยเกี่ยวกับตัวของเขา

ผมได้เข้าเรียนในโรงเรียนระดับมัธยมต้นที่เดียวกับ Yixing เขาเรียนก่อนผม 1 ปี หลังจากนั้นเขาก็ได้เข้าร่วมรายการโชว์ของทีวี Hunan ในรายการที่มีชื่อว่า "Star Academy" เพราะรายการนี้ทำให้เขาต้องหยุดเรียนไป และหลังจากรายการนั้นจบลงเขาก็กลับเข้ามาเรียนและจบพร้อมกันในปีเดียวกับผม

พวกผมไม่ค่อยเป็นที่รู้จักสักเท่าไหร่ตอนที่เรียนอยู่ คนอื่นๆเขาจะคิดกันว่า Yixing ค่อนข้างหยิ่ง ในตอนที่เขาอยู่ที่โรงเรียนเขามักจะชอบถือกีตาร์ตัวโปรดของตัวเองแล้วเดินไปเรื่อยๆรอบโรงเรียน เขาดูค่อนข้างจะเป็นคนที่ไม่ค่อยเรียบร้อยสักเท่าไหร่นัก แต่นั่นก็ทำให้ผมประทับใจในตัวของเขานะ

ต่อมาในช่วงตอนที่เราอยู่มัธยมปลาย มีอยู่หลายครั้งที่เราต้องไปเล่นบาสเก็ตบอลด้วยกัน และนั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นความเป็นเพื่อนของพวกเรา พวกเราเป็นเพื่อนกันก็ที่สนามบาสนั่นแหละครับ

ต่อจากนั้นมาไม่นาน Yixing ก็ได้เข้าร่วม Street Dance Club และเพราะการเต้นนี่แหละครับ ทำให้พวกเราได้ติดต่อกันมากขึ้นกว่าแต่ก่อน ได้พูดคุยกันมากขึ้นกว่าเดิมด้วย แล้วหลังจากนั้นไม่นานเราก็ได้เริ่มเต้น Popping ด้วยกัน

แต่ที่ผมแปลกใจมากที่สุดก็คงจะเป็นช่วงตอนที่เราสนิทกันมาได้สักพัก เขาก็ได้กลายไปเป็นเด็กฝึกของบริษัท SM ตอนนั้นเขามีเวลาที่จะกลับมาหาพวกเราน้อยมาก แล้วตอนที่เขากลับมาในแต่ละครั้งเราก็จะพบว่าเขาได้เปลี่ยนแปลงตัวเองไปทีละนิดๆ ผมยังจำได้เลยนะ ตอนแรกที่เขากลับมา เขาแนะนำกับพวกเราว่า "พวกนายต้องตั้งใจให้มากกว่านี้ นี่คือเส้นทางของเรา เส้นทางในชีวิตที่ฉันจะไม่มีวันยอมเดินถอยกลับอย่างแน่นอน"

ครั้งต่อมาที่เขากลับมาหาพวกเรา คำพูดของเขาได้กลับเริ่มลดน้อยลง ทำให้พวกผมเริ่มรู้สึกว่าเขาได้เริ่มต้นชีวิตใหม่ของเขาที่ SM แล้วแน่นอน เราได้คุยกันผ่านทางโทรศัพท์แทนมากขึ้น เขาเล่าเรื่องในการใช้ชีวิตกับบริษัทให้พวกเราฟัง แต่ว่าตอนนี้ผมก็ลืมมันไปหมดแล้ว ขอโทษด้วยนะครับที่จำไม่ได้จริงๆ

การเป็นเพื่อนของเขานั้น ทำให้ผมได้เห็นถึงการสนับสนุนที่เขาได้รับในตอนนี้. ผมมีความสุขมากที่เพื่อนผมมีคนสนับสนุนเขามากมายถึงเพียงนี้ และผมขอให้เขาดังมากขึ้นเรื่อยๆต่อไปในอนาคตข้างหน้า

Yixing ดูเหมือนจะมีช่วงเวลาที่ยากลำบากมากตอนที่กำลังฝึกอยู่ใน SM. เขาบอกกับผมเสมอนะว่าเขามักจะเป็นคนแรกที่เข้าไปยังห้องสอนเต้น และเขาก็จะเป็นคนสุดท้ายที่ออกมาจากห้องนั้น แถมตอนเช้าก็ยังต้องตื่นทุกเช้าตอน 7 โมงตอนจะกลับบ้านก็เกือบเที่ยงคืนทุกวัน. ทุกครั้งที่เราได้คุยกันเขามักจะพูดให้ผมฟังเสมอว่าวันนี้เขาพัฒนาด้านการเต้นไปถึงขั้นไหนแล้วบ้าง มีอะไรพิเศษๆเกิดขึ้นในตอนที่เขากำลังเรียนเต้นอยู่บ้าง ในที่สุดเพราะความพยายามอันหนักของเขาทำให้เขาได้เข้าไปสู่ห้องสอนเต้นอันดับต้นๆของบริษัท SM ได้ และสุดท้ายเขาก็ยังบอกผมมาอีกด้วยว่าตอนนั้นเขาเป็นนักเต้นที่ดีที่สุดของห้องเรียนในบริษัท SM ไปเสียแล้ว

ตอนที่ผมกำลังเรียนอยู่ในระดับมัธยมตอนปลายปี 2 เราก็ได้บังเอิญมาเจอกัน มันเป็นความบังเอิญมากๆ เพราะผมได้ไปเจอกับเขาที่ Dance Club ในวันนั้นเราทั้งสองคนร่วมกันออกแบบท่าเต้นขึ้นแล้วก็เต้นด้วยกันในเพลง Nobody ท่ามกลางเสียงตะโกนของเพื่อนๆพวกเรา

ในตอนนั้นผมไม่รู้ว่าจะพูดอะไรดี ผมว่าผมรู้จัก Yixing น้อยกว่าพวกคุณในตอนนี้เสียอีก สำหรับผมแล้วผมไม่รู้เลยว่าบริษัทที่ Yixing อยู่นั้นเป็นยังไง แต่สำหรับผมแล้วที่บริษัทนี้ค่อนข้างจะ......สำหรับผม (ละไว้ในความเข้าใจ)

สายล่าสุดที่ผมได้คุยกับเขาก็คือตอนที่ เอ็มวีเพลง History ถูกปล่อยออกมา เขาถามผมว่าเป็นยังไงบ้าง ถามถึงความเห็นแล้วก็การพัฒนาของเขาเป็นอย่างไร ผมยังจำได้นะว่าผมบอกเขาไปว่าเขาเต้นได้ดีกว่าแต่ก่อนเยอะ Yixing ค่อนข้างจะกังวลว่าตัวเองไม่มีเสน่ห์ดึงดูดต่อคนอื่นๆ มากเท่าสมาชิกในวงของตัวเอง แต่ผมก็บอกเขาไปว่า อย่างน้อยก็มีผมเนี่ยแหละที่ยังคอยให้กำลังใจ ติดตามข่าวของเขาอยู่เสมอ ผมไม่ค่อยสนใจเพื่อนร่วมวงของเขาหรอก (สำหรับเพื่อนร่วมวงของ Yixing ผมขอโทษจริงๆนะที่พูดแบบนี้แต่ผมไม่ค่อยสนใจดาราเกาหลีอยู่แล้ว ยังไงก็ต้องขอโทษด้วยที่พูดไปแบบนี้)

อย่างไรก็ตามผมก็อยากให้แฟนคลับช่วยสนับสนุนส่งแรงใจให้กับวงของพวกเขาต่อไปแบบนี้เรื่อยๆ ที่สำคัญถ้าคุณจะสนับสนุน Yixing อย่าสนับสนุนเขาเพียงแค่เห็นหน้าตาของเขา แต่ช่วยสนับสนุนเขาเพราะความสามารถทางด้านการเต้นการร้องของเขา ถ้าเขารู้ ก็คงจะดีใจมากเลยหล่ะ ผมคิดว่าถ้าคุณรักและต้องการเป็นแฟนคลับของเขาเพียงแค่หน้าตา อีกไม่นานพวกคุณก็ต้องจากและทิ้งเขาไป  กว่าเขาจะกลายมาเป็นแบบนี้ได้ เขาต้องเหนื่อยและผ่านอุปสรรคมามากอย่างไรก็ตาม ผมอยากให้ทุกๆคนช่วยเป็นกำลังใจและสนับสนุน Yixing ในแบบที่เขาเป็นแบบนี้ตลอดไปนะครับ

ผมว่าแฟนๆเพลงของ Yixing ส่วนใหญ่ยังคงเป็นนักเรียนอยู่แน่ๆ ผมไม่อยากให้แฟนๆที่ยังเรียนหนังสือยู่ละเลยการเรียนของตัวเองแล้วมาตามนักร้องเพียงแค่อย่างเดียวนะครับ ถ้าทุกคนตั้งใจเรียนแล้วมาสอบทีโรงเรียนของผมกับ Yixing ที่เคยเรียนได้คงจะดีไม่น้อยเลยนะ เพราะโรงเรียน ของเรานั้นเป็นโรงเรียนที่ติดอันดับต้นๆของประเทศเชียวนะ ฮ่าๆๆๆๆ

อันที่จริงผมก็ไม่รู้นะว่าตัวเองได้พูดอะไรไปบ้าง แต่ถ้าในอนาคตแฟนๆเพลงของ Yixing มีคำถามอะไรก็ส่งมาถามผมได้นะ ถ้าผมมีเวลาจะมาตอบคำถามเหล่านั้นให้อย่างแน่นอน

อ้า!เกือบลืม มีอยู่สิ่งหนึ่ง ที่เป็นเรื่องของ Yixing เอง หลายคนสงสัยว่าเขาเคยทำศัลยกรรมพลาสติกมาก่อนหรือเปล่า? เพราะเขาดูเปลี่ยนไปจากตอนที่อยู่ในรายการ   "Star Academy" มาก ผมจะมาอธิบายให้พวกคุณฟังเอง ถ้าหากคุณลองเอารูปของ Yixing ตอนอายุ 12 ปีมาเทียบกับตอนนี้แล้วหล่ะก็ มันก็ค่อนข้างเหมือนเลยนะ? คุณลองดูดีๆสิ 

มีบางคนบอกว่ารูปหน้าของเขามีความโค้งเว้ามากขึ้นกว่าแต่ก่อน... เอ่อ ทุกๆคนครับ จากใจจริงของผมเลยนะ ถ้าพวกคุณได้ลองทำแบบ Yixing คุณก็จะรู้ ลองแค่ทานอาหารมื้อเช้ามื้อเดียว ควบคุมน้ำหนัก เต้นตั้งแต่เช้า 7 โมงยันเที่ยงคืน น้ำหนักคุณจะไม่ลดลงบ้างเลยเหรอ หน้าคุณจะไม่เปลี่ยนไปมั่งเลยเหรอครับ? (Yixing ไม่ศัลยกรรมนั่นเอง)

ท้ายสุดนี้ ในฐานะที่ผมเป็นเพื่อนของ Yixing ผมอยากจะขอบคุณแฟนคลับของเขาทุกๆคนที่ให้การสนับสนุนแก่ Yixing จากใจจริงครับ

(รูปนี้เป็นรูปตอนที่ฉลองงานโรงเรียนครบรอบ 105 ปีพวกเรากลับมาเจอกันตอนเรียนอยู่มัธยมปลายปี 3 ภาพไม่ค่อยชัดเท่าไหร่ แต่มันก็ทำให้พวกเราต่างมีความสุขที่ได้ดูรูปพวกนี้ และแน่นอนเราจะเป็นอย่างนี้ตลอดไป)






Credits : BrainNew_叶涛TruStaR
EN Trans: Heecups
TH Trans: Persiacc @ tripleplanet-th (@triple_planet)
โปรดนำออกไปพร้อมเครดิตทั้งหมด

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Copyright © TRIPLEPLANET-TH.COM - www.tripleplanet-th.com All rights reserved. Best viewed in Mozilla Firefox 3.5 and above with 1366x768 resolution.