By : tripleplanet Dec 20, 2012




ไค ช่วยแนะนำตัวคุณให้กับ พวกเรา ที่ยังไม่รู้จักคุณทีครับ?

- ยินดีที่ได้รู้จักครับ ผมไคจาก EXO ซึ่งชื่อวงของพวกเรานั้นได้แรงบันดาลใจมาจาก กลุ่มดาวเอ็กโซ ซึ่งเป็นกลุ่มดาวที่มาจากกา แล็คซี่ที่ไม่มีใครรู้จัก โดยกลุ่มของพวกเราแบ่งออก เป็นสองกลุ่มย่อยนั่นคือ EXO-K สำหรับที่เกาหลีและ EXO-M สำหรับที่จีน (M คือจีนแมนดาริน) ในปี2012 ทั้งEXO-K และ EXO-M จะออกเพลงเดียวกัน แต่แบ่งเป็นสองภาษา เพื่อมุ่งสู่ระดับสากล ความสามารถพิเศษของผมในกลุ่มคือ การเต้นและฮิพฮอพ

ชื่อวงของคุณ EXO-K มาจากกลุ่มดาวเคราะห์นอกระบบสุริยะ แล้วครั้งล่าสุดที่คุณคิดเกี่ยวกับประสบการณ์บางสิ่งบางอย่างที่อยู่ออกจากโลกใบนี้ิ (ผู้แปล: เหมือนคิดแตกต่างจากคนอื่น)คือเมื่อไหร่?

- ตอนที่ผมเป็นเด็ก ผมอยากจะร้องเพลงและเต้นมาตลอด ในขณะที่คนอื่นอยากจะเล่น บางทีนั่นอาจจะเป็นความคิดที่มันอยู่นอกโลกของผมก็ได้!

EXO ถูกสร้างขึ้นมาจาก 6 หนุ่ม เพราะฉะนั้นอะไรคือความแตกต่างระหว่างบุคลิกของแต่ละคน และปัญหาอะไรที่คุณเจอในวงของคุณคืออะไร?

- EXO ถูกสร้างมาจากสมาชิกทั้ง 12 คน- ซึ่งแบ่งออกเป็น EXO-K และ EXO-M ผมจะรู้สึกง่ายมากกว่าที่จะพูดถึงกลุ่มของตัวเองนั่นคือ EXO-K ซูโฮเป็นหัวหน้าวง เขาเป็นคนที่มีความรับผิดชอบเสมอ ชานยอลมีตำแหน่งเป็นแร็พเปอร์ และแบคฮยอนถือเป็นหนึ่งในกลุ่มพวกเราที่รับหน้าที่ร้องหลัก สองคนสุดท้ายนั้นเป็นคนที่ตลกที่สุดและทำให้พวกเราหัวเราะได้เสมอ นั่นคือ ดีโอซึ่งรับตำแหน่งร้องเสียงรองอื่นๆในเพลง เขาแก่กว่าผมแต่เป็นคนที่น่ารักมากๆ เซฮุนเป็นคนที่เด็กที่สุดในกลุ่ม เขาพยายามที่จะก้าวไปข้างหน้าพร้อมกับพวกเราทุกคน พวกเราแต่ละคนก็มีคาแรกเตอร์ที่แตกต่างกันออกไปแต่พวกเราพยายามที่จะเคารพซึ่งกันและกันเสมอซึ่งนั่นถือเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด

EXO-K และ EXO-M เคยร้องเพลงร่วมกันหรือไม่?

- แน่นอน! บางครั้งพวกเราก็ทำการแสดงร่วมกันในสองภาษา มันเป็นอะไรที่ตรึงใจมากๆ เป็นปรากฏการณ์ระดับโลกอย่างแท้จริงและมีเอกลักษณ์

พูดถึงเกาหลีใต้และจีน ทำให้ฉันนึกถึงอาหารขึ้นมาทันที.... ฉันรักอาหารเกาหลีใต้... คุณมาจากโซลเพราะฉะนั้นถ้าฉันไปทานข้าวเย็นที่บ้านคุณอาหารอะไรที่คุณอยากจะทำให้ฉันทาน?

- ผมดีใจมากที่คุณชอบอาหารเกาหลี พวกเรามีเมนูอร่อยๆหลายจานเลย ผมรักปลาและอาหารซีฟู้ด ถ้าคุณมาที่บ้านของผม ผมจะทำ "แฮมุลทัง" ซึ่งเป็นซุปซีฟู้ดให้กับคุณครับ

มาพูดถึง ไค กันบ้างดีกว่า ดูจากผลงานเพลง MAMA และ ผลงานใหม่อย่าง Samsung ATIV Smart PC คุณรู้วิธีการเต้นมันอย่างดี.... คุณฝึกมันอย่างไร?

- ผมเริ่มเต้นตั้งแต่อายุ 9 ขวบ ผมพบว่ามันเป็นประโยชน์อย่างมากในการเต้นหลายๆแบบ ไม่ว่าจะเป็นจากคลาสสิคสู่แจ๊ส การเต้นฮิพฮอพ ผมฝึกซ้อมทุกๆวัน และพยายามพัฒนาตนเองขึ้นเรื่อยๆ การฝึกทุกวันคือสิ่งหนึ่งที่จะทำให้ตัวคุณเองพัฒนาดีขึ้น

คุณเต้นเป็นประจำรวมถึงการเต้นแบบ.... พวกเราขอเรียกว่า "เซ็กซี่" ครอบครัวของคุณคิดอย่างไร?

- ... ครอบครัวผมชอบดูผมเต้นตั้งแต่ผมเด็ก พวกเขามีความสุขที่ดูผมครับ

คุณคือหนึ่งในตำแหน่งหลักของฮิพฮอพในกลุ่ม EXO-K คุณค้นพบดนตรีประเภทนี้เมื่อไหร่? อีกทั้งในวงการ k-pop ดูเหมือนว่าฮิพฮอพจะเริ่มเข้ามามีบทบาทที่สำคัญมากยิ่งขึ้น มันไม่ใช่เรื่องปกติที่จะผสมผสานระหว่างอิเล็กโทรนิคป็อปกับแรพให้เข้ากันได้! แต่คุณกลับทำมันได้ดีมากๆ

- ขอบคุณมากครับ! เมื่อตอนผมอายุ 16 ผมกับเพื่อนเริ่มหลงใหลเกี่ยวกับฮิพฮอพ นอกจากนี้ผมยังรักที่จะเรียนรู้การร้องเพลงอีกด้วย ดังนั้นผมจึงเรียนหลายอย่างมากๆ ผมอยากจะเป็นศิลปินที่สมบูรณ์แบบผู้ซึ่งทั้งเต้น ร้อง และแรพได้เป็นอย่างดี เร็วๆนี้คุณจะได้เห็นความสามารถของผมทั้งหมดนั้น!

อะไรคือสิ่งที่ท้าทายที่สุดของคุณในการเป็นป็อปสตาร์?
- การแสดงของพวกเรามีพลังอย่างมาก ความสำคัญของมันคือเราต้องพร้อมและสุขภาพดีอยู่เสมอ นอกจากนี้สิ่งสำคัญอีกอย่างคือต้องมีอารมณ์ที่ดีและความคิดในเชิงบวก ต้องมีความสุขอยู่เสมอครับ

ขอ 3 คำสำหรับทัศนะคติในการใช้ชีวิตของคุณ?

- ความหลงใหล ไม่ใช่แค่กับดนตรี แต่ผมพยายามที่จะหลงใหลกับทุกสิ่งที่ผมทำในชีวิต, การตัดสินใจ, และความกตัญญู ผมพยายามที่จะขอบคุณทุกคน ทุกสิ่ง และโลกใบนี้ที่ให้ผมเคยมี ได้มี และสิ่งที่ผมจะมีในอนาคต!

ขอ 3 คำอธิบายถึง โซล?

- ศิลปะ, Fiume Han, พลัง

เมื่อไหร่ที่คุณรู้สึกผ่อนคลายที่สุด?

- เมื่อตอนที่ผมอยู่กับครอบครัวครับ

3 สิ่งที่คุณขาดไม่ได้?

- กำไลข้อมือที่ครอบครัวให้มา, MP3 ผมอยู่ไม่ได้ถ้าไม่มีดนตรี, หูฟัง

ช่วงเวลานี้ K-POPยิ่งใหญ่มากๆในทั่วทุกมุมโลก นอกจากเพลงของคุณแล้ว เพลงไหนที่คุณชอบเป็นพิเศษ?

- ผมฟังเพลงทุกแนว ช่วงนี้ผมชอบเพลง Sorry sorry ของ Super Junior ครับ

Source: swide.com
TH Trans: nanblaz @ tripleplanet-th (@triple_planet)
โปรดนำออกไปพร้อมเครดิตทั้งหมด


Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Copyright © TRIPLEPLANET-TH.COM - www.tripleplanet-th.com All rights reserved. Best viewed in Mozilla Firefox 3.5 and above with 1366x768 resolution.