By : tripleplanet Jul 22, 2013



Q : ปัจจุบันคุณได้รับความรักมากมายเลย และคุณก็ยังได้รับรางวัลที่ 1 ในชาร์ตรายการเพลงด้วยนี่ ใช่มั้ย?
ซิ่วหมิน : พวกเราไม่ได้คาดหวังไว้เลยครับ พวกเราไม่อยากจะเชื่อ มันเลยทำให้พวกเราทำหน้าตกใจมากในตอนนั้นฮะ
ซูโฮ : ครั้งสุดท้าย คือเราไม่รู้ว่าทำไมพวกไอดอลต้องร้องไห้ด้วยนะตอนที่พวกเขาชนะรางวัลที่ 1 แต่ว่าตอนนั้น พวกเราก็เป็นเหมือนเขาแหละครับ พวกเรามีความสุขมากจริงๆ

Q : พวกคุณถูกแบ่งออกเป็นยูนิต K กับ M ตอนที่โปรโมตเพลง MAMA อะไรที่แตกต่างไปจากเดิมระหว่างการโปรโมตกับเมมเบอร์เพียง 6 คน และเมมเบอร์ทั้ง 12 คน?
ดีโอ : พวกเราจะแสดงได้ดีมากขึ้นตอนอยู่บนเวทีครับ ส่วนตัวแล้วพวกเราจะรู้สึกมั่นใจมากกว่าเวลาทำอะไรด้วยกันกับเมมเบอร์ทั้ง 12 คน
เทา : ผมว่ามันเป็นอะไรที่ดีมากตอนเราโปรโมต 12 คน มันจะมีเรื่องราวสนุกๆเยอะแยะเลย เพราะเราอายุไล่เลี่ยกัน เลยรู้สึกเหมือนเป็นเพื่อนกัน
แต่เรื่องการใช้ห้องน้ำนี่ก็ยังคงเป็นปัญหาใหญ่สำหรับพวกเราครับ

Q : ความสัมพันธ์ระหว่างพี่น้องของพวกคุณเหนียวแน่นมาก มีอะไรที่พวกคุณเล่นหรือว่าสิ่งไหนที่ทำด้วยกันบ้างคะ?
คริส : พวกเราจะไปกินอาหารอร่อยๆแล้วก็ไปช๊อปปิ้งด้วยกันครับ พวกเรามักจะแยกเป็นฝั่ง K และ M ตอนเล่นบาสเก็ตบอล และฝั่ง M ก็จะชนะเสมอเลยครับ
ซูโฮ : อย่างว่าแหละครับเพราะเมมเบอร์ทั้งหมดเป็นผู้ชาย เราเลยมักจะไปออกกำลังกายด้วยกัน พวกเราสนุกกับการไปปั่นจักรยาน และก็วิ่งแถวๆแม่น้ำฮันครับ ยังมีเมมเบอร์บางคนที่ไปที่นั่นครั้งแรกในชีวิตเพราะผมด้วยนะ

Q : อะไรบ้างที่คล้ายกันระหว่างโปรโมตที่จีนกับเกาหลี?
เลย์ : จริงๆแล้วมันก็ไม่ค่อยต่างกันเท่าไหร่นะครับ จะมีก็แค่ที่เกาหลีพวกเราจะสามารถพบเจอกับแฟนๆได้ แต่ในจีนเพราะค่อนข้างมีเนื้อที่มาก เลยมีข้อจำกัดเวลาเดินทางครับ

Q : การแสดงของเพลง Wolf นี่เป็นเอกลักษณ์มากจริงๆ โดยเฉพาะอย่างนิ่งตอนท่อนแรกที่เปิดตัว สร้างความรู้สึกประทับใจได้มากสุดๆ
ไค : สำหรับท่าเต้นในเพลง Wolf เป็นอะไรที่มีเอกลักษณ์มากจริงๆครับ พวกเราแสดงให้เห็นถึงท่าต้นไม้,ถ้ำของหมาป่า,การเคลื่อนไหวของหมาป่าและท่าเต้นที่ช่วยสื่อออกไปครับ
ตอนแรกเราเปิดตัวด้วยท่าเต้นต้นไม้ พวกเราต้องทำเหมือนพริ้วไหวในช่วงแรก เพื่อแสดงให้เห็นว่าต้นไม้มีการเคลื่อนไหวยังไงเวลาที่ลมพัดมา
นั่นเลยเป็นเหตุผลว่าทำไมเราถึงค่อยได้เกร็งปลายนิ้วของเราไว้ครับ พวกเรายังเคลื่อนไหวมือให้ดูเหมือนมีชีวิตอยู่ด้วยครับ.

Q : ถ้าคุณต้องการใส่ใจในรายละเอียดอื่นๆ นั่นไไม่ได้หมายถึงว่าคุณต้องมีเวลาที่จะฝึกซ้อมนานๆด้วยหรอ?
เฉิน : พวกเราใช่เวลาทั้งวันในการซ้อมครับ ตัดช่วงเวลานอนกับกินออกไป พวกเราก็ทุ่มเทเวลาที่เหลือในการซ้อมครับ
แบคฮยอน : สิ่งที่ต่างระหว่างผมกับเมมเบอร์คนอื่นๆ เมมเบอร์คนอื่นใช้เวลานานในการเทรนด์ครับ คนอื่นใช้เวลาประมาณ 4-5 ปี แต่ผมแค่ 1 ปีเพื่อเดบิวต์ครับ ดังนั้นผมเลยต้องทำงานให้หนักมากกว่าคนอื่นเพื่อที่จะตามเพื่อนๆให้ทันครับ

Q : พวกคุณไม่เหนื่อยบ้างหรอ? อายุรุ่นคุณอยู่ในวันที่ควรจะเที่ยวเล่นสิ
ชานยอล : แน่นอนแหละครับว่าพวกเราเหนื่อย แต่พวกเราก็ไม่เคยคิดจะหยุดครับ เมมเบอร์คนอื่นก็เช่นเดียวกันครับ

Q : เมมเบอร์ชาวจีนมีช่วงเวลาที่ยากลำบากมั้ยเวลาต้องอยู่ประเทศอื่น?
เลย์ : ก็มีนิดหน่อยครับเวลาผมมองไปที่รูปถ่ายครอบครัว (คุณยาย,คุณตา) และก็ตอนที่ผมอยากจะกินอาหารจีนครับ

Q : เราได้ยินมาว่าพวกคุณมีพลังพิเศษกันด้วย?
ไค : มันเป็นพลัง พลังจิต,ควบคุมเวลา,การรักษาและก็อื่นๆครับ แน่นอนแหละว่าในชีวิตจริงพวกเราไม่ได้มีพลังเหล่านี้หรอกฮะ มันเป็นแค่คอนเซปต์ในเอ็มวีเพลง MAMA แค่นั้นเอง

Q : แล้วถ้าเกิดคุณมีพลังพิเศษขึ้นมาจริงๆหล่ะ คุณจะใช้มันตอนไหน?
เลย์ : ถ้าผมมีพลังแห่งการรักษา .. หลังจากเสร็จสิ้นตารางงาน ผมจะไปที่โรงพยาบาลทุกวันเพื่อที่จะช่วยเหลือคนป่วยฮะ
ลู่หาน : พลังของผมก็คือพลังจิต ผมอยากจะหยุดพลังพิเศษของคริส ให้เขาบินไม่ได้ครับ ฮาฮา
เทา : พลังของผมคือการควบคุมเวลาครับ ผมหวังว่าผมจะสามารถหยุดช่วงเวลาตอนนอนได้ครับ ช่วงนี้พวกเรามีตารางงานค่อนข้างมากเลยไม่ค่อยได้นอนครับ

Q : วันนี้คุณตื่นกี่โมง?
ลู่หาน : 6 โมงเช้าครับ เนื่องจากเรามีเมมเบอร์เยอะ กว่าจะพร้อมเลยต้องใช้เวลาเตรียมตัวเยอะ จริงๆตอนนี้ผมก็แอบง่วงนิดหน่อยนะเนี่ย (เวลาสัมภาษณ์ตอนนี้ประมาณ 23.00น.ค่ะ)

Q : พวกคุณต้องเหนื่อยมากแน่ๆเลย แล้วช่วงเวลาที่พวกคุณมีความสุขสุดๆในหนึ่งวันหล่ะ?
ดีโอ : ตอนที่พวกเรากลับหอหลังจากเสร็จสิ้นตารางงานครับ ผมคิดว่า อ่า~ ในที่สุด ผมก็ได้นอนสักที!
เฉิน : หืม? ผมว่าช่วงที่ดีที่สุดของผมคือเวลากินเนี่ยแหละ
แบคฮยอน : ตอนยืนอยู่บนเวทีครับ ช่วงเวลานั้น ผมรู้สึกเหมือนเวลามันผ่านไปเร็วมากๆ แต่ตอนที่รอขึ้นแสดง ผมรู้สึกเบื่อนิดนึงนะ

Q : อะไรที่คุณอยากจะทำถ้าเกิดว่ามีช่วงเวลาว่าง?
ซิ่วหมิน : ผมอยากหาอะไรสนุกๆตื่นเต้นๆเล่นครับ ผมอยากจะไปเจอเพื่อนๆและก็กินของอร่อยๆครับ
ชานยอล : ผมอยากไปเที่ยวทะเลกับครอบครัวครับ 

Q : ทุกวันนี้มีศิลปินกลุ่มชายเยอะมาก อะไรที่คิดว่า มีเพียงแค่ EXO เท่านั้นแหละที่มี?
ไค : อืมมมม.. น่าตา? ไม่ใช่เมมเบอร์ทุกคนที่ดูดีหรอ? ฮาฮา
ซิ่วหมิน : เมมเบอร์ทั้ง 12 คนมีเสน่ห์ที่แตกต่างกันครับ พวกเรามีเมมเบอร์จำนวนเยอะกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับศิลปินชายกลุ่มอื่นครับ ผมคิดว่าเนี่ยแหละคือเสน่ห์ของพวกเรา
แบคฮยอน : เมมเบอร์ที่ต่างกันแต่สามารถร้องเพลงเดียวกันได้ทั้งเวอร์ชั่นเกาหลีและจีนครับ ผมคิดว่า เนี่ยแหละคือเสน่ห์ของเรา

Q : คุณคิดว่า EXO จะเป็นยังไงในอีก 10 ปีข้างหน้า?
ชานยอล : หลังจาก 10 ปี EXO ก็จะยังคงทำกิจกรรมอยู่ครับ ท้าทายตัวเองด้วยการทำตารางงานเดี่ยวตามรายการวาไรตี้โชว์ครับ
ดีโอ : พวกเราก็ต้องเตรียมตัวสำหรับคอนเสิร์ต ครบรอบ 10ปีสิ ไม่ใช่หรอ?
เฉิน : คอนเสิร์ต ครบรอบ 10ปี ของพวกเราจะต้องพิเศษมากแน่ๆ ผมคิดว่าพวกเราอาจจะต้องมี การแสดง EXO world tour คอนเสิร์ตก็ได้นะ

Q : สุดท้ายแล้ว คุณมีอะไรที่ต้องการอยากจะพูดกับแฟนๆของคุณมั้ย?
เซฮุน : ผมจะไม่พูดอะไรมากนะ พวกเราจะเดินต่อไปด้วยกันจนถึงตอนจบ ฮาฮา 

Source : xoxyxyz Pic: teethrich
EN Trans : maknae_rachel @ SMent_EXO
TH Trans: tripleplanet-th (@triple_planet)
โปรดนำออกไปพร้อมเครดิตทั้งหมด ไม่อนุญาติให้แยกเครดิตออกจากเนื้อหา ถ้าจะตัดเนื้อหาก็กรุณาลอกเครดิตออกไปด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ
Please take out with full credits !

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Copyright © TRIPLEPLANET-TH.COM - www.tripleplanet-th.com All rights reserved. Best viewed in Mozilla Firefox 3.5 and above with 1366x768 resolution.