By : tripleplanet Jul 3, 2013



วิ่งตามลูกบอล

เมื่อสองสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากงานฟุตบอลการกุศล Asian Dream Cup ผ่านพ้นไป เด็กผู้ชายคนนี้ ไม่ได้มีชื่อเสียงโด่งดังเพียงแค่ในวงการบันเทิงเท่านั้น แต่เขากลายเป็นเป็นคนที่ Fan Zhiyi ยังต้องยกนิ้วโป้งให้ และด้วยลวดลายลีลาการเล่นของเขา ได้สร้างความประทับใจให้กับเหล่าแฟนบอลมากมาย เขาคือ ลู่ หาน เกิดและโตในปักกิ่ง เดบิวต์ในประเทศเกาหลี เรื่องราวต่อไปนี้จะเป็นเรื่องราวระหว่างเขากับกีฬาฟุตบอล

คอมเม้นท์ถึงนักฟุตบอลลู่

21 - ในการแข่งขันฟุตบอลการกุศล Asian Dream Cup ณ เซี่ยงไฮ้ ทีมเจ้าบ้าน ปะทะ ทีมปาร์คจีซอง ลู่หานได้ลงเล่นในนาทีที่ 40 โดยลงไปแทน Li Ming #6 รวมเวลาอยู่ในสนามทั้งหมด 21 นาที

29&41 - ตอนแรก ลู่หานไม่ได้เป็นผู้เล่นที่มีรายชื่ออย่างเป็นทางการของทางทีมจีน แต่เด็กผู้ชายคนนี้ ซึ่งได้กลายเป็นที่ชื่นชอบของอดีตนักฟุตบอลที่มีชื่อเสียงในทีมทุกคน ก็มีโอกาสได้ลงเล่นครึ่งแรก โดยสวมใส่เสื้อเบอร์ #29 และ เบอร์ #41 ในครึ่งหลังได้

Fan Zhiyi - การเชิญลู่หานให้เข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้เป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง มีหลายคนเคยบอกว่าเหล่าคนดังไม่สามารถเล่นกีฬาได้ แต่นั่นกลับกลายเป็นความเข้าใจผิด คุณก็ดูสิว่าเขาเล่นได้ดีแค่ไหน!

Shen Han - ความไวของลู่หานนั้นยอดเยี่ยมมาก บางทีอาจจะพอๆกับผมตอนสมัยหนุ่มๆเลย!

Pro Evolution Soccer

ลู่หานเคยฝันจะเป็นนักฟุตบอล และหลงใหลในทุกๆเรื่องที่เกี่ยวกับกีฬาฟุตบอล เหมือนดังเช่นคนทั่วไปในรุ่นราวคราวเดียวกับเขา ลู่หานไม่ได้เล่นแค่ฟุตบอลอย่างเดียว แต่เขายังชอบเล่นเกมฟุตบอลด้วย หนึ่งในเกมโปรดของเขาคือเกม Pro Evolution Soccer เมื่อก่อนเขาจะเล่นเกมนี้และแข่งกับเพื่อนๆยามว่าง และแน่นอนเลยว่าเขาเลือก ทีมปิศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดมาเป็นทีมหลักของเขาในเกม

Manchester United

ลู่หานเป็นแฟนผู้จงรักภักดีต่อทีมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด และเรื่องราวความเป็นมาของเลข 7 ในทีม "ปิศาจแดง" นั้น เป็นเหตุผลที่ทำให้เลข 7 กลายเป็นเลขที่ลู่หานชอบมากที่สุด ไม่ว่าจะสมัยที่เขายังเป็นนักเรียน หรือหลังจากที่เดบิวต์ไปแล้วก็ตาม แต่ความรักที่ลู่หานมีต่อทีมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ยังคงไม่เปลี่ยนแปลง ก่อนหน้านั้นเคยมีภาพของเขาวิ่งอยู่ในสนามฟุตบอลโดยสวมเสื้อทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดด้วย และตอนนี้ ทั้ง Hernandez Ferguson และ Van Persie ต่างก็เคยเป็นรูปโปรไฟล์ weibo ของเขามาหมดแล้ว ในฤดูกาลแข่งขันพรีเมียร์ลีกปี 2012-13 ที่ผ่านมา ทีมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดได้ Van Persie ยิงจุดโทษคว้าชัยชนะไปได้ หลังจากนั้นเพียงไม่นาน ภาพโปรไฟล์ weibo ของเขาก็เปลี่ยนเป็นภาพของ Van Persie  ทันที

และแน่นอนว่าแฟนๆก็รับรู้ถึงความรักที่ลู่หานมีให้กับทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดด้วยเช่นกัน ไม่ใช่เพียงแค่ทำโลโก้ของพวกเขาขึ้นมา โดยอิงจากโลโก้ของทีมปิศาจแดง แต่พวกเขายังได้เตรียมของขวัญสุดพิเศษให้กับลู่หานในวันเกิดครบ 23 ปีด้วย หลังจากที่ได้เตรียมการและด้วยความพยายามของแฟนๆ ลู่หานก็ได้รับเสื้อบอลพร้อมลายเซ็นจากนักฟุตบอลในทีม ที่ด้านหลังสลักชื่อไว้ว่า "Luhan #23" เป็นของขวัญวันเกิด

แชมเปี้ยน

ลู่หานถนัดเท้าขวา อาวุธของเขาคือการยิงด้วยสัมผัสกลางเท้าและด้านใน เมื่อหลายปีก่อน ขณะที่ลู่หานกำลังใส่รองเท้า วันนั้นเขาไม่ได้คิดจะเล่นฟุตบอล แต่หลังจากที่เห็นเพื่อนๆกลุ่มนึงเล่นกันอยู่ เขาก็ตัดสินใจไปร่วมทันที ลู่หานถอดรองเท้าออก ซ้อมฟรีคิกด้วยเท้าเปล่าบนสนามหญ้าเทียม และซ้อมจนกระทั่งมืดค่ำ

สมัยตอนที่เขายังเรียนอยู่ ลู่หานจะเล่นฟุตบอลทุกๆวันหลังโรงเรียนเลิก คุณครูวิชาพละทุกๆคนรักเขามาก เนื่องจากลู่หานเล่นกีฬาเก่งมากๆ ด้วยความว่องไว และรวมถึงทักษะการต่อบอลที่เป็นเลิศ ลู่หานเคยได้ลงแข่งในงานแข่งขันฟุตบอลเยาวชน และพาทีมของเขาคว้าแชมป์มาได้ โดยการแข่งขัน แต่ละทีมจะแบ่งตามระดับชั้นเรียน ลู่หานก็สามารถเอาชนะทีมคู่แข่งมาได้ทั้งหมด เมื่อถึงรอบสุดท้าย คะแนนของทั้งสองทีมอยู่ที่ 2-2 จึงต้องมีการดวลจุดโทษกัน ทีมของเขาสามารถเอาชนะจุดโทษและคว้าแชมป์อันดับ 1 มาได้ โดยลู่หานสามารถทำประตูได้ทั้งหมด 4 ประตูและกลายเป็น MVP ของทีมไปโดยปริยาย  

EN Trans: oh-luhans
TH Trans: tripleplanet-th (@triple_planet)
Pic: Twinned Poison
โปรดนำออกไปพร้อมเครดิตทั้งหมด

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Copyright © TRIPLEPLANET-TH.COM - www.tripleplanet-th.com All rights reserved. Best viewed in Mozilla Firefox 3.5 and above with 1366x768 resolution.