By : tripleplanet Jul 19, 2013

เฉิน: เนื่องจากวงเรามีสมาชิกค่อนข้างมาก ทำให้เวลาเราซ้อม บางทีก็ไม่รู้เลยว่าใครหายไปบ้าง อย่างเช่น เวลาที่เราเริ่มซ้อมกัน จะต้องมีท่อนนึงที่เมมเบอร์คนนี้ต้องออกมาด้านหน้า แต่เขากลับหายไป ซึ่งพวกเราเพิ่งจะมานึกได้ว่า เขายังไปเข้าห้องน้ำอยู่เลย คือเราก็เริ่มซ้อมกันโดยไม่มีใครสังเกตเลยครับว่าเมมเบอร์คนนั้นหายไป

ซูโฮ: สำหรับท่าเต้นที่ยากมากๆก็คือช่วงที่เฉิน เซฮุน ลู่หาน และผมจะต้องสไลด์ออกมา ท่อนนั้นมันไม่ง่ายเลยครับ พวกเราก็เลยต้องฝึกอย่างหนักเพื่อที่จะทำให้มั่นใจว่าเราจะไม่พลาดกัน

ดีโอ: มีอยู่ท่อนนึงในเพลงที่เราจะต้องแสดงอารมณ์ของความเป็น "หมาป่า" เมมเบอร์อย่างไค และเทา พวกเขาสามารถดึงอารมณ์ออกมาได้อย่างมีสเน่ห์ แต่สำหรับเมมเบอร์ที่มีลุคอย่างผมและซิ่วหมิน แม้ว่าพวกเราจะพยายามแสดงสีหน้าท่าทางของ "หมาป่า" มากขนาดไหน สุดท้ายมันเหมือนแค่ลูกหมาตัวน้อยน่ะครับ

แบคฮยอน: ผมอยากจะแนะนำเพลง Baby Don't Cry มากๆเลยครับ (EXO คนอื่นๆพากันร้อง อ๋ออออ) ด้วยเนื้อหาของเพลงที่เหมือนนิยาย ประกอบกับทำนองเพลงที่อ่อนหวาน มันเหมาะจะเป็นตัวแทนของคนที่มีอารมณ์อ่อนไหวง่าย เหมือนผม ผมก็เลยชอบฟังมากๆ และอยากจะแนะนำให้กับทุกคนได้ฟังด้วย

เทา: เพลงที่ผมอยากจะแนะนำคือเพลง "Don't Go" จากเวอร์ชั่นแมนดารินของพวกเราครับ ผมว่าเพลงนี้มันมีทำนองที่ติดหูมากเลยนะ ถ้าถามว่าเมมเบอร์ชาวจีนของเราคิดยังไง? พวกเราว่ามันติดหูมาก และผมก็เอามันลงเครื่องเล่นแล้วฟังติดกันเป็นอาทิตย์ ตอนนี้ก็ยังฟังอยู่ ผมหวังว่าทุกๆคนจะฟังเพลงนี้บ่อยๆ แต่ก็ต้องฟังเพลงทุกเพลงในอัลบั้มด้วยนะครับ

ซูโฮ: ผมได้เรียนภาษาจีนบางคำมาจากเทา และล่าสุดมันได้ออกอากาศในรายการวาไรตี้ของประเทศจีนรายการนึง (เขาหมายถึงรายการ Happy Camp) เนื่องจากว่าผมเป็นคุณแม่ของวง พวกเขากะจะให้ผมแนะนำตัวว่าเป็น แม่ใหญ่ (เฉินตบหน้าขาตัวเองและหัวเราะก๊าก) แล้วผมก็แนะนำตัวว่า "สวัสดีครับทุกคน ผมเป็นอาม่าของ EXO" แต่ MC บอกผมว่าจริงๆแล้วคำนั้นในภาษาจีนมีความหมายว่าคนแก่ คำนั้นแหล่ะครับ เทาสอนผมมา

ชานยอล: เมมเบอร์ชาวจีนที่พูดภาษาเกาหลีเก่งที่สุดน่ะเหรอครับ... จริงๆแล้วทั้ง 4 คนก็พูดภาษาเกาหลีได้ดีแหล่ะครับ แต่สำหรับคนที่ผมคิดว่ามีพัฒนาการมากที่สุดในเวลาสั้นๆ น่าจะเป็นเทา เขาใช้เวลาอยู่ในเกาหลีน้อยกว่าเมื่อเทียบกับเมมเบอร์ชาวจีนคนอื่นๆ แต่เซ้นส์ทางด้านภาษาของเขามันพัฒนาไวมากๆ จนมีบางครั้งพวกเรายังตกใจเหมือนกัน ผมเป็นรูมเมทกับเทา และเขาเคยละเมอเป็นภาษาเกาหลีด้วย มันทำให้ผมประหลาดใจและขนลุกมาก  

คริส: (คำถามคือ ในฐานะที่เป็นชาวจีน คิดว่าเมมเบอร์ชาวเกาหลีคนไหนพูดจีนได้ดีที่สุด?) ดูเหมือนว่าทุกๆคนก็ทำได้ดีนะครับ จะมีเฉินกับซิ่วหมินที่ค่อนข้างดีกว่าเพื่อน โดยเฉพาะทักษะการฟัง ตอนนี้พวกเขาฟังออกและเข้าใจอะไรได้เยอะเลยครับ เนื่องจากทั้งสองคนเป็นส่วนหนึ่งของ EXO-M และต้องมีการไปโปรโมตที่ประเทศจีนด้วย

ดีโอ: สำหรับผม ตอนแรกผมคิดว่าการออกเสียงภาษาจีนเป็นเรื่องยากมากจริงๆครับ ผมจะต้องซ้อมร้องเพลงจีนเพื่อที่จะให้ชินกับสำเนียง เช่นเพลง 想你的夜 (เพลงที่เขาร้องในรายการ Happy Camp ตอนล่าสุด) ผมจะร้องให้ฟังนะครับ

ชานยอล: เมมเบอร์แต่ละคนมีจุดเด่นที่หลากหลาย มีจุดเด่นสองอย่างที่ผมอยากจะมี อย่างแรกเลยก็คือทักษะการเต้นของไคครับ ระหว่างที่เราเตรียมตัวสำหรับอัลบั้มนี้ พวกเรามีการซ้อมเต้นกันอย่างหนักมากๆ และมันทำให้ผมรู้สึกว่าความสามารถของไคนั้น น่าทึ่งมากๆครับ และอีกข้อนึง ในฐานะที่ผมเป็นรูมเมทกับซิ่วหมิน ผมอยากขยันเท่าซิ่วหมินครับ ผมรู้สึกว่าไม่มีใครจะขยันมากไปกว่าซิ่วหมินอีกแล้ว นอกจากจะตื่นแต่เช้าแล้วยังเป็นคนรักสะอาด และพิถีพิถันในการดูแลตัวเองด้วย ผมอยากจะเรียนรู้ตรงนี้จากเขาครับ

คริส: ขอบคุณมากๆที่คอยสนับสนุนอัลบั้ม XOXO ของพวกเรา ตอนนี้พวกเรากำลังตั้งใจทำงาน และไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน พวกเราเองก็อยากจะไปหาทุกๆคน หวังว่าจะได้พบกันเร็วๆนี้ที่ สิงคโปร์ นะครับ! ขอบคุณมากครับ

Credits: halcyon_ 
TH Trans: tripleplanet-th (@triple_planet)
โปรดนำออกไปพร้อมเครดิตทั้งหมด

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Copyright © TRIPLEPLANET-TH.COM - www.tripleplanet-th.com All rights reserved. Best viewed in Mozilla Firefox 3.5 and above with 1366x768 resolution.