By : tripleplanet Sep 30, 2013



          หลังเสร็จสิ้นการถ่ายภาพกลางแจ้งแล้ว ดีโอนั่งลงอย่างเขินอายและมองดูเจ้าหนอนผีเสื้ออย่างใจจดใจจ่อ "เท้าของเด็กๆเล็กขนาดนี้เลยเหรอ?" เขาพูดหลังจากที่เห็นรองเท้าเด็กน้อยวางอยู่ในสตูดิโอ ดวงตากลมโตของเขาเบิกกว้าง เขาดูเหมือนเด็กน้อยมากๆเลยตอนนั้น แต่จริงๆแล้วดีโอนี่แหล่ะเป็น 'ผู้ชายตัวจริง' ทันทีที่เริ่มการถ่ายภาพกลุ่ม เขาเดินไปตรงกลางแล้วพูดอย่างมั่นใจว่า "โอเค เริ่มกันเลยเถอะ" เหมือนกับว่าเขาอยากจะให้เมมเบอร์กลับมาสนใจกับการทำงาน ถึงแม้เขาจะดูเหมือนเด็กน้อย แต่เสน่ห์ของเขาสามารถมองเห็นได้ผ่านทางสายตาอันเฉยเมยคู่นั้น

          ดีโอ ผมเกิดวันที่ 12 มกราคม ปี 1993 ผมเป็นนักร้องเมนหลักของ EXO-K แล้วผมก็รับบทบาทเป็นคนที่ถูกลู่หานซ้อมในมิวสิควีดีโอของ EXO ดราม่าเวอร์ชั่น ที่ถูกปล่อยออกมาเมื่อไม่นานมานี้ นี่เป็นสิ่งที่โปรดิวเซอร์คิดมาเพราะคิดว่ามันจะเหมาะกับภาพลักษณ์ของผม แต่ภาพลักษณ์จริงๆของผมนั้นไม่ได้เป็นอย่างที่คุณเห็นนะครับ.. แล้วมันจริงไหมน่ะเหรอ? เป็นตัวตนของผมจริงๆหรือเปล่า? เมมเบอร์คนอื่นมักจะแกล้งผมเล่นเสมอๆ ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่าทำไม ผมไม่รู้ว่าจะแสดงออกในเรื่องศักดิ์ศรียังไง ก็เลยทำได้เพียงเผชิญหน้ากับเมมเบอร์ไปแบบนั้น มีบางครั้งที่ผมจะต้องโชว์ความแบ๊วของผม แต่มันยากจริงๆนะ รสชาดของเนื้อที่ผมย่างมักจะอร่อยกว่าเวลาที่เมมเบอร์คนอื่นย่างเสมอ เพราะงั้นผมก็เลยกลายเป็นคนที่รับหน้าที่ย่างเนื้อประจำวง ก็ไม่ได้มีเคล็ดลับอะไรพิเศษหรอกครับ แต่เวลาที่คุณย่างเนื้อ ยิ่งย่างไปนานๆคุณจะ 'รู้สึก' ถึงมันเอง ซึ่งมันเป็นอะไรที่อธิบายด้วยคำพูดไม่ได้ อ่า ผมคิดว่าคงจะสนุกดีนะถ้าได้ไปออกรายการ <Happy Together 3> ของช่อง KBS ที่จะมีช่วงทำอาหารตอนกลางคืน แต่ผมก็ยังไม่รู้เลยว่าจะเอาเมนูไหนไปโชว์ มีการเข้าใจผิดเรื่องที่บอกว่าผมทำอาหารเก่งมาก จริงๆแล้วผมแค่สนุกกับการทำอาหารเฉยๆ ขนาดเมมเบอร์คนอื่นยังให้สัมภาษณ์ว่า ผมดูแลพวกเขาดีเหมือนคุณแม่ (Q: นั่นไม่ได้หมายความว่าเมมเบอร์หลอกให้คุณทำอาหารให้ทานหรอกเหรอ?) เวลาที่มีใครขอให้ผมทำอะไร ผมจะไม่ทำหรอกครับ ผมจะทำอาหารต่อเมื่อผมมีอารมณ์อยากจะทำ หรือไม่ก็เวลาที่เราทานอาหารร่วมกัน ผมชอบร้องเพลงโดยมีชานยอลเล่นกีต้าร์ให้ อาจเป็นเพราะว่าพวกเราซ้อมมาด้วยกันตั้งแต่สมัยยังเป็นเด็กฝึกหัด เราเลยรู้แกวกันดี เมื่อไหร่ที่ผมเปลี่ยนจังหวะการร้อง ชานยอลก็จะเปลี่ยนตาม ถ้าเขาเป็นฝ่ายเปลี่ยนบ้าง ผมก็จะเปลี่ยนตามเขาไป (ชานยอล: มีประมาณ 15 เพลงได้ที่พวกเราตั้งมั่นเอาไว้ว่าจะโชว์ให้โลกได้ฟังกัน หลังจากที่พวกเราเดบิวต์) จริงครับ เช่นเพลง 'Nothing On You' ที่เราเคยแสดงไปในรายการ KBS 2FM <Super Junior Kiss The Radio> ผมฟังเพลง R&B มาตั้งแต่ยังเด็ก แล้วผมก็ชอบมันมาก จากนี้ไป หลังจากที่เราได้จัดคอนเสิร์ต ผมอยากขึ้นแสดงโซโล่โดยมีเพียงไมค์ ขาไมค์และเสียงร้องของผม เพื่อที่จะให้ผู้ฟังได้ฟังกันแบบเต็มๆ ผมชอบ Chris Brown และ Justin Bieber ผมฟังเพลงของพวกเขาเป็นประจำ จริงๆแล้วผมยังไม่หายเจ็บจากเรื่อง 'ออเคสตร้าขั้นสูง' เลยครับ ยังไม่เจอหนทางที่จะเอาชนะมันได้ แต่ผมคิดว่าที่ทำได้คือต้องสะสมประสบการณ์ไปเรื่อยๆครับ

          "อ่า! เมื่อไม่นานมานี้ผมต้องน้ำตาไหลขณะที่ได้ดูโชว์การเต้นของคนกลุ่มนึง!" เสียงของไคเริ่มดังขึ้น ได้มองดูเขาที่มีท่าทางตื่นเต้นขณะที่พูดคุยเรื่องการเต้น ทำให้เขาดูเป็น คิมจงอิน คนที่เป็นชายหนุ่มทั่วไป มากกว่าไคผู้ซึ่งเต็มเปี่ยมไปด้วยคาริสม่าเสียอีก มันยิ่งชัดเจนขึ้นขณะที่เขาทำท่าทางจริงจังขึ้นมาเมื่อดีโอปรากฏตัวขึ้น และชวนเขาไปคุยด้วย ดวงตาของเขาเปลี่ยนเป็นรูปพระจันทร์เสี้ยวทันทีที่ยิ้ม เขายังเล่นตลกไปรอบๆด้วยการเอารองเท้าเด็กที่ดีโอถือมา ใส่ไว้ที่นิ้วเท้านิ้วนึงด้วย ช่างน่าสนใจจริงๆ สิ่งนี้ไม่ได้มีโอกาสได้เห็นกันง่ายๆ สำหรับความแตกต่างระหว่าง ไค กับ คิมจงอินคนนี้



          ไค ผมเกิดวันที่ 14 มกราคม ปี 1994 ตอนเด็กๆผมเคยเรียนบัลเล่ต์ ล่าสุด ขณะที่ได้ดูรายการของ Mnet <Dancing 9> ผมกำลังคิดอยู่ว่าจะเป็นยังไงนะ ถ้าผมยังเต้นบัลเล่ต์อยู่จนถึงตอนนี้ ผมคงจะยัง 'ทุ่มเท' ให้กับมันอยู่และคงได้ไปซ้อมที่ต่างประเทศ ใช่ไหมครับ? เนื่องจากไม่มีอะไรที่ผมอยากจะทำได้ดีนอกจากการเต้นและการร้องเพลง ถ้าผมได้เป็นนักบัลเล่ต์จริงๆ ผมจะสร้างผลงานที่มีธีมบรรยายความรู้สึกเกี่ยวกับ การไม่ยอมแพ้ต่อผู้หญิงอันเป็นที่รัก ด้วยร่างกายของผมนี่แหล่ะ ผมชอบความสมบูรณ์แบบ เพราะฉะนั้นเวลาที่ผมทำอะไรผิดพลาดบนเวที ผมมักจะโทษตัวเองอย่างหนัก เมื่อไหร่ที่ผมกลับบ้านไปคิด ผมก็จะพูดกับตัวเองว่า "อ่า! ฉันทำอะไรลงไปเนี่ย!" ผมรักเพลงแนว R&B มาก ถ้ามีโอกาสได้มียูนิตย่อยหรือโซโล่ ผมอยากจะแสดงอะไรเจ๋งๆ กับเพลงที่มีจังหวะหนักๆ ผมคิดว่าไมเคิล แจ็คสัน, Usher และ Chris Brown เป็นผู้ชายที่เซ็กซี่มากเวลาอยู่บนเวที (หัวเราะ) ผมมีความรู้สึกว่าพวกเขาทำให้พวกสาวๆคลั่งไคล้ได้ แม้จะขยับตัวในท่าทางที่ธรรมดาสุดๆ ไม่นานมานี้ เมมเบอร์เคยไปเต้นออกรายการ <Weekly Idol> ก่อนอื่น ผมคิดว่าพี่ซูโฮสามารถเต้นได้ดีกว่านั้นหากเขาซ้อมอีกนิดนึง ส่วนพี่เฉินก็ยังคงคอนเสปต์ตามฉายา 'Funky Funky Chen' โดยแสดงถึงเซนส์ทางด้านจังหวะดนตรีที่เป็นเอกลักษณ์ ผมว่าอีกหน่อยเขาจะเก่งในด้านการเต้น Locking อ่าใช่ ตอนที่ผมเตะก้นเซฮุนในรายการ <Weekly Idol> ไม่ใช่เพราะว่าผมกำลังอารมณ์ไม่ดีนะครับ มันมีเหตุผลอื่นครับสำหรับเรื่องนี้ ปกติแล้วเวลาที่คุณเตะก้นใคร คุณจะไม่ใช้ปลายเท้าหรอกใช่ไหม ผมเตะเซฮุนตอนที่เขากำลังยืนอยู่พอดี ...มันก็เลยขึ้นไปโดนก้นเขาเต็มๆครับ ฮ่าๆๆ ผมคิดว่ามันไม่ได้จะมีโอกาสแบบนี้บ่อยๆ ผมก็เลยคิดจะเตะเขาเล่นๆเฉยๆ สุดท้ายมันไปโดนแรงกว่าที่คิด ผมก็เลยตกใจ ผมติดตามดูการแข่งขันพรีเมียร์ลีกมาตั้งแต่มัธยมปลายปีแรก แล้วผมก็กลายเป็นแฟนของเชลซีตั้งแต่นั้นมา ปีนี้ถ้าเชลซีคว้าอันดับ 1 มาไม่ได้ ผมคิดว่าพวกเขาน่าจะได้สักอันดับสองล่ะมั้ง? ถ้าสามารถอพยพไปอยู่ดาว EXO Planet ได้ ผมอยากลองเป็นนักเต้นบัลเล่ต์ หรือไม่ก็นักบอลดูครับ ถ้าจะให้เปรียบผมกับสัตว์ชนิดนึง ผมคิดว่าน่าจะเป็นเสือจากัวร์ อย่างแรกเลยเพราะว่าผมมีผิวสีคล้ำ และปกติเสือจากัวร์จะเป็นสัตว์ที่ช้า แต่ถ้าพวกมันติดสปีดเมื่อไหร่ มันจะกลับขั้วแบบ 180 องศาเลยครับ ผมคิดว่าจากัวร์เหมือนผมเพราะผมค่อนข้างใช้ชีวิตแบบเรื่อยๆ แต่เมื่อถึงเวลาเต้น ผมจะโฟกัสไปที่เรื่องนั้นมากกว่าใครครับ

Source: IZE.co.kr
EN Trans: saphira @ exok-trans
TH Trans: tripleplanet-th (@triple_planet)
โปรดนำออกไปพร้อมเครดิตทั้งหมด

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Copyright © TRIPLEPLANET-TH.COM - www.tripleplanet-th.com All rights reserved. Best viewed in Mozilla Firefox 3.5 and above with 1366x768 resolution.