By : tripleplanet Sep 25, 2013






          หากอยากจะได้ยินเสียงของลู่หาน พวกเราคงต้องหาที่ๆเงียบๆไม่พลุกพล่าน เพราะว่าลู่หานไม่ใช่คนที่แสดงออกมากนัก เขาเป็นคนเงียบๆที่คอยฟังเรื่องเล่าของเพื่อนสมาชิกคนอื่นๆ และมักจะคอยเสริมด้วยรอยยิ้มกว้างว่า "ใช่ครับ ใช่ครับ" แม้ว่าเขาจะไม่ใช่คนคุยเก่ง แต่ความรักของลู่หานที่มีต่อเพื่อนสมาชิกคนอื่นๆในวงนั้น แสดงออกมาให้เห็นได้อย่างชัดเจน เมื่อคุยถึงการถ่ายทำรายการกีฬาสีไอดอล ถามถึงเรื่องการยิงประตู "ไม่ได้ยิงเข้าประตูตัวเองนะครับ นั่นเป็นข้อมูลที่ผิด" จากนั้นเขาก็แปลคำถามเป็นภาษาจีนให้เทา ที่ยังคงใช้ภาษาเกาหลีได้ไม่คล่องนัก แม้ว่าจะมีคนมาชวนให้เขานั่งบนเก้าอี้ที่มีเบาะ แต่เขาก็จะบอกว่า "อ่า ไม่เป็นไร ผมไม่เป็นไรครับ" และยอมเสียสละเพื่อให้สมาชิกคนอื่นได้นั่งแทน ถึงแม้มันจะเป็นช่วงเวลาสัมภาษณ์สั้นๆ แต่เราก็ได้รู้แล้วว่าลู่หานเป็นคนอย่างไร สาเหตุมาจากเหตุการณ์ตอนนั้นเอง

ลู่หาน ผมเกิดวันที่ 20 เมษายน ปี 1990 ลู่หานมีความหมายว่า 'กวางแห่งรุ่งอรุณ' ผมไม่เคยมีความคิดอยากจะเปลี่ยนชื่อเป็นสัตว์อื่นๆเลย เพราะว่าผมเป็นลูกชายคนเดียวในบ้าน ผมเติบโตขึ้นอย่างโดดเดี่ยว อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ผมมีพี่น้องสมาชิกในวงอีก 11 คน ซึ่งนั่นทำให้ผมมีความสุขในทุกๆวัน ไม่มีเวลาไหนเลยที่รู้สึกเบื่อ แต่ยังไงก็ตาม ความจริงที่ว่าพวกเราหลายคนต้องใช้ห้องน้ำเดียวกันนี้มันรู้สึกน่าอึดอัดนิดหน่อย ก่อนหน้านี้ผมไม่เคยชอบอาบน้ำรวมกับคนอื่นเลย แต่ตอนนี้มันไม่มีทางเลือกอื่น สุดท้ายก็มาจบลงตรงที่การอาบน้ำด้วยกัน ตอนนี้ผมเริ่มสนุกกับมันมาก มันดีกว่าที่ผมคิดไว้อีกนะ ระหว่างที่เราอาบน้ำกัน พวกเราตะโกนและเล่นน้ำกัน เป็นอะไรที่สนุกสนานดี ผมชอบทานเนื้อมาก (ซิ่วหมิน: เหมือนเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต) เนื้อเรียกว่าอะไรนะ? (ซิ่วหมิน: ไม่ใช่ริบอาย ไม่ใช่เนื้อสะโพก หาง เซอรอยน์ มันมีคำว่า 'kkot' น่ะแต่จำไม่ได้แล้วเรียกอะไร) ฮ่าๆ ถ้าเป็นเนื้อ ผมชอบหมดแหล่ะครับ ผมได้รับบทนำในมิวสิควีดีโอดราม่าเวอร์ชั่นของ EXO ผมต้องแสดงท่าทางแอ็คติ้ง และมันเป็นครั้งแรกด้วยก็เลยค่อนข้างเครียด ผมเคยได้ไปเรียนคลาสแอ็คติ้งมาประมาณชั่วโมงนึงได้ ที่น้อยเพราะเราไม่มีเวลา คือวันถัดไปก็ถ่ายทำเลย ตอนแรกมันก็รู้สึกเขินๆ (หัวเราะ) แต่ในกองถ่าย คุณครูสอนแอ็คติ้งจะชี้จุดให้ผมว่าควรจะต้องทำสีหน้าท่าทางยังไง เวลาโกรธ สำหรับคำจำกัดความของคำว่า 'ชายหนุ่มผู้แข็งแกร่ง' ของผมคือคนที่เข้มแข็งและแมนๆ ผมเป็นพวกที่นั่งรถไฟเหาะในสวนสนุกไม่ได้ ในสวนสนุก ไม่มีเครื่องเล่นชนิดไหนที่ผมไม่กลัวเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นม้าหมุน ไวกิ้ง รถไฟเหาะ Gyro Drop (เครื่องเล่นที่ขึ้นไปสูงๆแล้วปล่อยลงมาเป็นแนวดิ่ง) ผมกลัวมันหมดเลย ถ้าผมย้ายไปที่ดาว EXO Planet ได้ นอกจากการเป็นนักร้องแล้ว ผมอยากจะเป็นนักฟุตบอลครับ  



          ดูเหมือนจะมีหนุ่มน้อยคนนึงอยู่ในร่างชายหนุ่ม ทันทีที่เขาเดินเข้ามาในสตูดิโอ เขาร้องเสียงแหลมขณะที่เห็นรองเท้าเด็กคู่น้อย และสนุกกับการดูเสื้อผ้าเด็กที่แขวนไว้ในตู้เสื้อผ้า ก่อนที่จะเริ่มการถ่ายทำ ช่วงพักผ่อนสั้นๆ เขาพาลู่หานเข้ามาคุยด้วย และเล่าว่าเขาเองนั้นเติบโตขึ้นมาก นับจากช่วงเวลาสมัยที่ยังเป็นเด็กฝึกหัดยาวนานหลายปี ไม่ยากเลยถ้าจะจินตนาการใบหน้าของเซฮุนสมัยประถม เดินอยู่บนถนนพลางทานต็อกปกกี "ถ้าจะให้พูดจริงๆ ถึงแม้มันจะเป็นเรื่องดีหากจะได้กลับไปใช้ชีวิตเหมือนอย่างคนปกติ แต่ผมไม่อยากกลับไปเป็นแบบนั้นครับ เพราะว่าผมคือ EXO" เขาพูดพลางยิ้มอย่างเขินอายราวกับเด็กน้อย ระหว่างที่บรรยายถึงความรู้สึกของตัวเองออกมา

เซฮุน ผมเกิดวันที่ 12 เมษายน ปี 1994 ผมมักจะเป็นคนที่ได้รับความรักอยู่เสมอในฐานะน้องเล็กของ EXO แม้ว่าจะมีมุมมองที่ไม่ดีเกี่ยวกับการเป็นน้องเล็กของวง มันก็พูดยากนะ อืม..คือเวลาที่ไปไหนต่อไหน ผมก็จะโดนขอร้อง "ไหนโชว์ท่าแอ๊บแบ๊วให้ดูหน่อยสิ" คือมันน่าอายมากเลยครับ ซึ่งไอดอลที่เป็นน้องเล็กของวงส่วนใหญ่คงจะเข้าใจความรู้สึกของผมดี ปกติแล้วผมค่อนข้างสนิทกับพี่ๆในวง แล้วก็มีบางครั้งที่จะเผลอใช้พันมัล (ภาษาที่ไม่เป็นทางการ) ไปบ้าง (หัวเราะ) ตอนนี้ผมอายุ 20 ปีแล้ว ความรู้สึกมันแตกต่างกันมากเมื่อเทียบกับตอนที่ผมยังเป็นนักเรียน ตอนที่ยังเป็นผู้เยาว์ มีหลายอย่างที่คุณไม่สามารถทำได้จริงไหม? เช่นเวลาที่คุณอยากจะดูหนังโหดๆ คุณต้องแสดงบัตรประชาชน ส่วนตอนนี้ผมมีความสุขแล้วเพราะผมจะได้ไปทำใบขับขี่ ผมคิดว่าความคิดมุมมองต่างๆของผมก็เริ่มจะเป็นผู้ใหญ่ขึ้น  แม้ว่าผมจะยังเด็กอยู่ก็ตาม ผมได้รับการทาบทามให้ไปแคสสมัยประถม ระหว่างที่กำลังกินต็อกปกกีอยู่ริมถนน ถึงแม้ว่าตอนนั้นผมจะยังไม่เข้าใจว่าดาราคืออะไร เพราะผมเด็กอยู่มาก แต่มาคิดแล้วก็ตลกดีเพราะตอนนี้ผมได้กลายมาเป็นสมาชิก EXO อยู่ตอนนี้แล้ว มีอยู่ฉากนึงที่กล้องจับมาในมิวสิควีดีโอเพลง 'Growl' ผมว่าจังหวะที่ผมออกมามันแย่มากๆ ทันทีที่มิวสิควีดีโอออกมา ผมไปนั่งดูพร้อมกันกับสมาชิกในวง ทันทีที่พวกเขาเห็นฉากนั้น ทุกๆคนก็พากันหัวเราะ ความรู้สึกตอนนั้นผมแบบ..เหมือนคนโง่เลย ผมโดนจับผิด (หัวเราะ) แต่เพราะว่าแฟนๆชอบมัน ผมก็เลยรู้สึกดีขึ้นมาได้ มันเป็นอะไรที่ผมไม่ได้ตั้งใจให้มันออกมาครับ มีฉากนึงที่จะต้องเตะในเพลง 'Growl' ตอนนั้นมันยากมากเลยนะถ้าจะอธิบายว่าทำยังไงให้มันออกมาดูเจ๋ง ถ้าเป็นเรื่องเต้นกับการใส่ฟีลลิ่งผมว่าผมจะแสดงได้ดีกว่า เนื่องจากหุ่นของผมผอมบางมาก ผมเลยเกิดความเครียด เพราะถ้าผมไม่กินเยอะๆน้ำหนักมันก็จะลงอีก ผมก็เลยต้องกิน เวลาที่ผมหิว ท้องมันก็จะร้อง สมาชิกที่เข้ามาได้ยินเข้าก็จะล้อเลียน 'จ๊อกจ๊อก' (หัวเราะ) เอาเถอะ คิดซะว่าคนเราต้องกินเพื่อให้ร่างกายแข็งแรงและรู้สึกดีละกัน ถ้าผมได้ย้ายไปที่ดาว EXO Planet ผมอยากลองเป็นนักแสดงไม่ก็นายแบบดูครับ

Source: ize.co.kr
EN Trans: nahbit @ exok-trans
TH Trans: tripleplanet-th (@triple_planet)
โปรดนำออกไปพร้อมเครดิตทั้งหมด

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Copyright © TRIPLEPLANET-TH.COM - www.tripleplanet-th.com All rights reserved. Best viewed in Mozilla Firefox 3.5 and above with 1366x768 resolution.