By : tripleplanet Sep 30, 2013



          ซูโฮรับหน้าที่หัวหน้าวงและผู้นำของสมาชิกทั้ง 12 คน ด้วยวัย 23 ปีอาจดูเหมือนเป็นเรื่องที่หนักหนาพอดูสำหรับใครบางคน อย่างไรก็ตาม ซูโฮเป็นคนที่ใช้เวลาในช่วงที่เป็นเด็กฝึกหัดมานาน เขาได้สั่งสมประสบการณ์มากมายตั้งแต่ครั้งยังเป็นเด็กฝึกหัดช่วงแรกๆ เขาเป็นลีดเดอร์ที่จะตอบโต้สมาชิกในวงด้วยความสุภาพ มากกว่าการขึ้นเสียงเพื่อพูดคุยกันในวง เมื่อไหร่ที่ได้คุยกับเขาจนประทับใจกับตัวตนที่แสนดีและเป็นผู้ใหญ่ของเขาแล้ว คุณจะมองเห็นตัวตนของเด็กผู้ชายน่ารัก ขี้อาย คนที่มักจะเอาแต่พยักหน้าซ้ำๆ เวลาคุยด้วยได้เช่นกัน ซูโฮบอกว่าตัวเขาเองเป็นคนตลกเฮฮาได้อย่างที่ทุกคน 'คาดไม่ถึง' เลยทีเดียว และนี่ก็เป็นสิ่งที่เราเห็นด้วยกับเขา

          ซูโฮ เกิดวันที่ 22 พฤษภาคม ปี 1991 ผมเป็นลีดเดอร์ของ EXO ผมคอยซื้ออาหารให้เมมเบอร์ในวง ผมรู้สึกภาคภูมิใจเวลาที่น้องๆของผมพูดว่าอยากจะซื้ออาหารให้ผมทานบ้างหลังจากเอร็ดอร่อยกับสิ่งที่ผมซื้อให้เขา ในขณะเดียวกันก็มีบางครั้ง ที่ผมรู้สึกว่าตัวเองดูไร้ค่ามากๆ เวลาที่คิดว่าของอะไรอร่อยแล้วก็ซื้อมาให้เมมเบอร์ทาน จากนั้นเมมเบอร์ก็พบว่ามันไม่ได้เรื่องแล้วโดนวางทิ้งเอาไว้โดยไม่มีใครแตะต้องมันอีกเลย (หัวเราะ) นอกเหนือจากความสามารถพิเศษแล้ว การตีกอล์ฟเป็นงานอดิเรกของผม ผมสนใจมันมาตั้งแต่ตอนผมอยู่มัธยมต้น ตอนนั้นผมไปฟิตเนสและเรียนกอล์ฟอยู่ประมาณ 6 เดือนได้ แต่ทักษะของผมก็ไม่ได้พัฒนาไปได้ดีนัก เนื่องจากผมเป็นลีดเดอร์ ตอนที่พวกเราเดบิวต์ใหม่ๆ ผมก็จะต้องรับหน้าที่ตอบคำถามต่างๆ เกี่ยวกับว่า EXO มีความหมายว่าอย่างไร ไปจนถึงคอนเสปต์ของอัลบั้ม ภายนอกอาจจะมองเห็นว่าผมเป็นคนเป๊ะๆ และเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับผู้อื่น (เลย์: ลีดเดอร์ของพวกเราจริงจังมากและตั้งใจทำงานทุกอย่างเลยครับ) จริงๆแล้ว ผมเป็นคนตลกเฮฮาได้แบบที่ทุกคน "คาดไม่ถึง" เลยนะครับ (หัวเราะ) ใครที่ไม่เคยคุยกับผมอาจจะเห็นว่าผมเป็นคนเงียบๆ คุณคงจะไม่รู้สินะ ถ้าคุณลองได้คุยประมาณ 5-10 นาที หรือได้ส่งข้อความคุยกับผมแล้วเนี่ย คุณจะรู้เลยว่าผมเป็นคนเฮฮาขนาดไหน! ในรายการ MBC Everyone's <Weekly Idol> ดีโอเคยบอกว่า "เวลาที่เขาทำหน้านิ่งๆ เขาจะดูหล่อมาก แต่เมื่อไหร่ที่ขำก๊ากขึ้นมาหน้าเขาดูไม่ได้ขึ้นมาทันที" เอาจริงๆนะ...ผมก็รู้ตัวเองอยู่แหล่ะ ว่าเวลาผมหัวเราะหน้าตาผมจะดูไม่ได้เอาเสียเลย (หัวเราะ) ถ้าคุณได้ดูรายการ MBC Everyone's <Weekly Idol> คุณจะสัมผัสได้ว่าผมชอบที่จะอยู่ร่วมกันพร้อมหน้าพร้อมตาในวงมากขนาดไหน เวลาที่ผมเหนื่อยและอยากพักผ่อน ก็มักจะมีเมมเบอร์ต่อคิวเดินเข้ามาในห้องเพื่อปรึกษาเรื่องอะไรสักอย่างกับผม บางครั้งผมก็คอยบอกตัวเองว่า นายต้องให้เวลากับตัวเองบ้างนะ ถ้าผมได้อพยพไปอยู่บนดาว EXO Planet ผมจะไปเป็นครู ที่คอยสอนเด็กๆด้วยความรู้ที่ผมร่ำเรียนมา ช่วยเหลือพวกเขาและพยายามใช้จิตวิทยาเข้าใจความรู้สึกนึกคิดของพวกเขาด้วย



          ดวงตากลมโต และช่วงลำคอที่ดูยาวทำให้เห็นแล้วนึกถึงสัตว์กินพืช เดาว่าลักษณะนิสัยของเขาน่าจะเป็นคนเงียบๆ บอบบาง แต่หลังจากที่ได้เห็นลีลาของเขาเมื่อครั้งที่ไปออกรายการวาไรตี้โชว์ เลียนแบบคริสตีน่าด้วยสีหน้าแบบจริงจังสุดๆ พร้อมกับตะโกนว่า "ซุป~กิม~จิ~" แล้ว อย่างที่คาดไว้ เลย์เป็นคนที่มีบุคลิกที่ผิดคาดจริงๆ ได้เห็นเขาตอบคำถามทุกคำถามด้วยความกระตือรือร้น โดยไร้ซึ่งความลังเล หรือบางทีก็มีคำศัพท์แปลกๆที่ทำให้ตัวของเขามีคาแรคเตอร์ที่โดดเด่นน่าติดตาม และสิ่งที่แน่นอนคือ..ไม่ว่าจะยุ่งหรืออยู่ในช่วงเวลาที่ลำบากแค่ไหน คำสัญญาที่เขาได้ให้ไว้ คือการที่เขาจะไม่มีวันลืมพูดคำว่า "ขอบคุณ" นั้น จะยังคงอยู่เสมอ

          เลย์ ผมเกิดวันที่ 7 ตุลาคม ปี 1991 ผมเคยเจอคำถามว่า 'ประโยคนี้ จงเติมคำลงในช่องว่าง คา นา ดา รา มา บา ซา อา จา ชา คา ทา (ช่องว่าง) ฮา' (Note: เป็นลำดับของตัวอักษรเกาหลี) แน่นอนครับคำตอบก็คือ 'พา' พา พา ฮิพฮอพ~ Yeah~ (หัวเราะ) ผมยังตั้งใจฝึกภาษาเกาหลีอยู่นะครับ ผมเคยได้ยินคำว่า 'Swag (Note: เป็นศัพท์ชาวฮิพฮอพ มีความหมายว่า สไตล์เท่ๆ)' มาจากเซฮุนด้วย แล้วก็เคยใช้มันครั้งนึงตอนไปออกรายการทีวี (หัวเราะ) แบคฮยอนคอยสอนคำศัพท์ที่น่าสนใจให้ผมหลายคำเลย ล่าสุดผมรู้จักคำว่า 'กระฉับกระเฉง' แล้วนะครับ ผมชอบอาบน้ำมาก ช่วงเวลานานที่สุดที่ผมจะทนได้โดยไม่ได้อาบน้ำคือ 10 ชั่วโมง อย่างน้อยผมจะต้องอาบน้ำทุกๆ 10 ชั่วโมง มันอาจจะเป็นปัญหาได้หากน้ำในหอไม่ค่อยไหล แต่โชคดีที่ระบบน้ำในหอของพวกเราได้รับการติดตั้งมาเป็นอย่างดี ก็จะไม่มีช่วงเวลาไหนที่น้ำไม่ไหลเลยครับ ฮ่าๆ ผมชอบหนังของ Stephen Chow ทุกเรื่องเลย เรื่องที่ตลกที่สุดก็คือ <Shaolin Soccer> ผมอยากมีโอกาสทานข้าวกลางวันกับคุณครูอีซูมานสักครั้ง ถ้าผมจะต้องเลือกเมนูอาหารที่จะสั่ง ผมขอเป็นพาสต้าไม่ก็พิซซ่าครับ แต่ CEO คงจะชอบอาหารจำพวกซุปกิมจิมากกว่า ผมรับหน้าที่เป็นสมาชิกที่มีพลังวิเศษด้านการรักษาใน EXO ครับ ถึงแม้ว่าผมจะไม่มีอำนาจในการรักษาเหล่าเมมเบอร์ได้ในชีวิตจริงก็ตาม แต่เมื่อไหร่ที่เกิดเรื่องอะไรขึ้นกับพวกเขา ผมจะคอยอธิษฐานให้พวกเขาทุกคนครับ ถ้าได้อพยพไปอยู่ดาว EXO Planet ผมจะทำอาหารอร่อยๆและทานข้าวด้วยกันกับพวกเขา ผมอยากทานอาหารอร่อยๆร่วมกับคนที่ผมรัก และใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุขครับ

Source: IZE.co.kr
EN Trans: saphira @ exok-trans
TH Trans: tripleplanet-th (@triple_planet)
โปรดนำออกไปพร้อมเครดิตทั้งหมด

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Copyright © TRIPLEPLANET-TH.COM - www.tripleplanet-th.com All rights reserved. Best viewed in Mozilla Firefox 3.5 and above with 1366x768 resolution.