By : tripleplanet Oct 4, 2012

นี่เป็นกระทู้ซึ่งกล่าวชื่นชมเฉินใน Tieba ฉันตัดสินใจที่จะแปลกระทู้นี้ เพราะว่าเขาเป็นคนที่สมบูรณ์แบบและสมควรได้รับความรักทั้งหมดที่เขาจะสามารถรับได้ ฉันไม่ได้แปลทั้งหมดในกระทู้เพราะมันมีมากเกินไป ;__; ที่ฉันจะแปลต่อไปนี้เป็นเพียงส่วนเล็กน้อยที่ฉันหยิบขึ้นมาแปลแต่ฉันคิดว่ามันมีความหมายมาก แต่ถ้าคุณอ่านภาษาจีนได้คุณสามารถอ่านของต้นฉบับได้ที่นี่ http://tieba.baidu.com/p/1900543814 

หมายเหตุ: “เฉินหมี่ (Chen迷)” คือชื่อที่แฟนคลับเฉินใช้เรียกพวกเขาเอง ซึ่งมันออกเสียงเหมือน เฉินหมี่ (沉迷) ซึงแปลว่า หมกมุ่น




ภาพจาก weibo:
ใช่แล้ว จากที่เห็นในรูปนั้น เฉินเป็นคนเดียวที่ไม่มีของขวัญอยู่ในมือ ฉันพยายามปลอบใจตัวเองว่า เฉินอาจจะได้รับของขวัญเยอะมากจนต้องให้คนอื่นถือแทน แต่... (守护奇葩行星_EXO)

ตอนนี้พวกคุณเข้าใจแล้วหรือยัง? คุณรู้สึกถึงความน่าสงสารของเฉินมั้ย? ฉันเจ็บปวดใจมากเมื่อเห็นว่าเขายิ้ม ฉันพยายามที่จะเชื่อว่าความจริงแล้วคริสกับลู่หานอาจจะใจดีช่วยถือของแทนเขา แต่...ฉันอยากจะถามแฟนคลับจริงๆว่าทำไม ฉันไม่เข้าใจจริงๆ ฉันสงสัยว่าเฉินซึ่งหนุ่มน้อยที่มาจากเกาหลีคนนี้จะรู้สึกอย่างไรกับสถานการณ์นี้(EXO_独家记忆V婉儿)

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

ในระหว่างการถ่ายทำรายการ Happy Camp พิธีกรนั้นสงสัยว่าเฉินมาจากเกาหลีจริงๆหรอ เพราะสำเนียงภาษาจีนของเค้าดีมากมาก เหตุผลที่สำเนียงภาษาจีนของเค้านั้นยอดเยี่ยมก็เพราะว่าเขาพยายามฝึกฝนอย่างหนัก ฉันค่อยๆเริ่มสนใจเขามากขึ้นนั่นทำให้ฉันเห็นว่าเค้าเป็นคนที่มีความมั่นใจในตัวเองมาก เมื่อเวลาแนะนำตัว ฉันสนใจมากและทำให้เห็นว่า “ความดื้อรั้นและความมั่นคง” นั้นเป็นข้อดีของเค้า เหมือนอย่างที่พิธีกรบอกว่าผู้ชายที่มีความดื้อรั้นและมั่นคงนั้นเป็นสิ่งที่ดี เขาจะดื้อดึงเพื่อให้ได้ผู้หญิงที่เขารักและนั่นเป็นอะไรที่ฉันนับถือมากเพราะมีผู้ชายไม่กี่คนในโลกที่จะทำแบบนี้ เขาทำให้ฉันประทับใจมากและค่อยๆเริ่มที่จะชอบเขามากขึ้นทีละนิดๆ ต่อจากนี้ฉันจะเริ่มสนใจสิ่งเล็กๆของเขามากขึ้นๆกว่านี้

ถึงแม้ว่าภายนอกของเฉินจะไม่โดดเด่นเท่าคริสและลู่หาน แต่คุณหล่อมากในใจของพวกเรา

ฉันรู้ว่าคุณอาจจะไม่ใช่คนที่หล่อที่สุด แต่ฉันรู้ว่าคุณได้ใจฉันไปแล้ว เสียงคีย์สูงของคุณนั้นเป็นอะไรที่ฉันภูมิใจมาก หลายๆคนถามฉันว่าทำไมฉันถึงชอบ คิมจงแด ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่ทุกคนไม่เคยรู้เพราะไม่มีใครสามารถรู้สึกแบบที่ฉันรู้สึกและคิดได้แบบที่ฉันคิดกับจงแด ฉันรู้แต่เพียงว่าฉันอยากจะให้คนๆหนึ่งที่ชื่อ คิมจงแด เป็นที่สุดในใจฉัน และฉันจะไม่มีวันทำให้เขาผิดหวัง 

หนุ่มขี้อายผู้มีหัวใจที่อบอุ่นและเป็นผู้ล่าฝัน ขอบคุณที่เป็นส่วนหนึ่งบนโลกใบนี้ ขอบคุณที่ทำให้พวกเราได้รู้จักคุณ และ ขอบคุณ...ที่เป็นส่วนหนึ่งของ EXO

“มั่นคง” คำนี้ผุดขึ้นมาในสมองของฉันตั้งแต่ฉันได้เริ่มติดตามดูเขาอย่างใกล้ชิด หวังว่าคุณจะมีความสุขในทุกๆวันนะ

ฉันอยากจะเดินไปกับคุณ“两个人用同样的步调协奏一次就足够 /เราสองคนจะเดินไปด้วยกันท่ามกลางจังหวะแห่งดนตรี แม้เพียงครั้งเดียวก็เพียงพอแล้ว” ฉันรู้ว่ามันเป็นเพียงความฝัน แต่ฉันก็ยังจะร้องมันเพื่อคุณ กรี้ดเพื่อคุณและทำงานหนักเพื่อคุณ เพราะว่าคุณคือ คิมจงแด....คิมจงแดของพวกเร

เฉิน พวกเราเห็นว่าคุณทำงานหนัก พวกเรารักคุณ เพราะว่าในสายตาพวกเราคุณคือคนเก่งที่สุด สำคัญที่สุด และไม่มีใครที่จะสามารถเทียบกับคุณได้ พวกเรารู้ว่าคุณคือคนที่เข้มแข็ง ไม่ว่าคุณจะเจอกับอุปสรรคยากเข็ญแค่ไหน คุณจะไม่ยอมแพ้ต่อความหวัง และไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น คุณจะเผชิญกับมันพร้อมรอยยิ้ม คุณอาจจะเศร้าอยู่ภายใน แต่คุณก็เลือกที่จะยิ้มออกมา นั่นเป็นเพราะพวกเรา

ฉันไม่รู้ว่าทำไม ความตั้งใจและการทำงานหนักของคุณถึงถูกบดบังโดยสมาชิกคนอื่นๆ ความสดใสและส่องสว่างของคุณคือสิ่งที่ถูกซ่อนไว้ตลอดไป ฉันคิดว่าโลกนี้ไม่ยุติธรรมสำหรับคุณ ที่จริงแล้วคุณคือคนที่ทำงานหนักและน่าหลงใหลที่สุด แต่คุณก็ยังถูกมองข้ามเสมอ อย่างไรก็ตามเราทุกคนที่นี่ที่รักคุณได้เห็นทุกอย่างที่คุณมี และแม้ว่าคุณจะถูกโยนไปที่ข้างทางเราก็จะเห็นคุณ

ชีวิตนี้สั้นนัก เราไม่รู้ว่าเมื่อไหร่มันจะจบลง ฉันหวังว่าฉันจะสามารถใช้ความสามารถที่มีอยู่เพียงเล็กน้อยของฉันทำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อคุณ ฉันแค่อยากให้คุณรู้ว่า "เฉินหมี่" จะอยู่เคียงข้างคุณเพียงแค่คุณหันมาคุณก็จะเห็นพวกเราไม่ว่าอนาคตจะไกลแค่ไหน เราจะเดินเคียงข้างไปกับคุณ ฟังเสียงร้องดั่งมาจากสรวงสวรรค์ของคุณ และชื่นชมกับรอยยิ้มอันงดงามของคุณ

ฉันไม่รู้ว่าจะมีเหตุผลไหนที่จะทำให้ฉันไม่รักเขา ฉันรู้ว่าเขาไม่ใช่คนป้อบปูล่าร์ที่สุด ฉันรู้ว่าเขาไม่ได้มีรูปลักษณ์ที่งดงามที่สุด ฉันรู้ว่าเขาไม่ใช่ “China-line ของ EXO” แต่ฉันรู้ว่าเขาพยายามฝึกภาษาจีนจนกระทั่งดึกดื่น ฉันรู้ว่าเขาเป็นเพียงหนุ่มน้อยวัย 20 ฉันรู้ว่าเสียงของเขาทำให้ฉันประทับใจและ ฉันรู้ว่า...ฉันจะปกป้องเขาด้วยทั้งหมดของหัวใจฉัน

รอยยิ้มของคุณช่างสดใสแต่ใครจะรู้ว่าที่จริงแล้วคุณเศร้าอยู่ภายใน? คุณมาจากต่างประเทศ และเป็นชาวต่างชาติ จึงทำให้มีหลายอย่างที่คุณไม่รู้และเมื่อบางครั้งมันจำเป็นต้องใช้จึงทำให้คุณมีปัญหากับมัน คุณเป็นเพียงแค่ศิลปินซึ่งมีหน้าที่โชว์เพลงต่างๆให้กับพวกเรา ตารางงานที่อัดแน่นนี้ทำให้คุณไม่มีเวลาพักผ่อน แต่คุณก็ยังยิ้มเมื่ออยู่ต่อหน้าพวกเรา

ฉันยังจำได้ว่าคุณพูดจาน่ารักขนาดไหนกับแฟนๆ อย่างไรก็ตาม คุณซึ่งทำงานหนักอย่างมากด้วยหัวใจที่เปี่ยมไปด้วยพลัง ทำไมแฟนคลับคุณถึงยังน้อย? คิม จงแด ฉันไม่รู้จะพูดอะไรอีก ทั้งหมดที่ฉันรู้คือฉันหลงรักคุณอย่างกู่ไม่กลับแล้วล่

เฉิน ตั้งแต่ที่คุณตัดสินใจมาทำกิจกรรมที่จีน และเลือกที่จะเชื่อใน "เฉินหมี่" พวกเราไม่เคยที่จะผิดหวังในตัวคุณ พวกเราสัญญาว่าพวกเราจะสนับสนุนคุณไปตลอดชีวิต

มันใช้เวลาเพียงหนึ่งนาทีที่จะทำลายใครสักคน ใช้เวลาไม่กี่ชั่วโมงที่จะชอบใครสักคน ใช้เวลาไม่กี่วันเพียงที่จะรักใครสักคน แต่มันต้องใช้เวลาทั้งชีวิตเพื่อลืมใครสักคน...

Source: 拽小包 @ Baidu tieba
EN Trans: wisdom-of-the-moon @ tumblr
TH Trans: nanblaz @ tripleplanet-th (@triple_planet)
โปรดนำออกไปพร้อมเครดิตทั้งหมด


Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Copyright © TRIPLEPLANET-TH.COM - www.tripleplanet-th.com All rights reserved. Best viewed in Mozilla Firefox 3.5 and above with 1366x768 resolution.