By : tripleplanet Oct 22, 2012

1. ซูโฮ ตามท่าได้ดี แต่ไม่มีอะไรพิเศษ ระยะเวลา 7 ปีของซูโฮในการฝึกฝนสามารถทำให้เขาควบคุมอารมณ์ของเขาได้เป็นอย่างดี (เวลาที่เด็ก ๆ เต้นพลาดตอนซ้อม เรามักจะลงโทษพวกเขาโดยเพิ่มชั่วโมงในการซ้อม และฝึกให้พวกเขารู้จักอดทนอดกลั้น และซูโฮก็เป็นคนหนึ่งที่สามารถควบคุมอารมณ์ทั้งของตัวเขาเองและเด็กคนอื่น ๆ ได้) ตอนนี้ยังขาดการแสดงออกทางสีหน้า ก็ถือว่าอยู่ในระดับ ดี สำหรับทักษะในการเต้นของเขา

2. ดีโอ มีพลังมาก ผมบอกได้คำเดียว เขาเป็นคนที่มีพลังมากมาย และทำได้ยอดเยี่ยมในทุก ๆ รายละเอียดของท่าเต้น แต่เขาไม่ค่อยยืดหยุ่นเท่าไหร่ เขาจะแค่เต้นตามท่าที่เราได้กำหนดมาให้ ไม่มีการนำมาประยุกต์ดัดแปลง ตอนนี้อยากให้เพิ่มอารมณ์ในแต่ละท่าเข้าไปหน่อย

3. เซฮุน เขาเป็นนักเต้นที่ดี มีความยืดหยุ่นสูง แต่ยังต้องฝึกฝนเรื่องการแสดงออกทางสีหน้าหน่อย เขาเป็นสมาชิกที่มักจะทำผิดพลาดบ่อยครั้ง อย่างเช่น ชอบไปขวางทางสมาชิกคนอื่น หรือหลงลืมท่าเต้น

4. แบคฮยอน ตอนแรกผมค่อนข้างกังวลว่าจะเทรนเขาไม่ได้ดี เนื่องจากเขาเพิ่งมาเป็นเด็กฝึกหัดได้เพียงแค่ 11 เดือน แต่ผมกลับต้องสอนเขาในสิ่งที่สมาชิกคนอื่น ๆ ก่อนหน้าได้เรียนรู้มาหมดแล้ว เขาเลยต้องเพิ่มชั่วโมงซ้อมอีก 2 ชั่วโมงต่อวัน (ปกติแล้วสมาชิกคนอื่นจะซ้อมแค่ 7 ชั่วโมงต่อวัน) เขายังไม่ใช่คนที่มีพลังในการเต้นมากนัก แต่เขามีความอาร์ท เวลาที่ผมจะพูดถึงเรื่องเต้น ต้องยกให้ไค เพราะเขาเพอร์เฟคต์มาก แต่ถ้าจะให้พูดถึงความอาร์ท ต้องแบคฮยอน เขาสามารถเต้นได้อย่างปราณีตและราบรื่น เขารู้จักว่าควรจะต้องแสดงสีหน้าและท่าทางอย่างไร ถ้าเทียบกับไคแล้ว เขาเป็นคนหนึ่งเลยที่สามารถปรับตัวกับการเต้นได้ดี ไคนั้นเป็นพวก เซ็กซี่ แข็งแรง และออกจะดิบ ๆ นิดนึง (strong-beast-se xy) ส่วนแบคฮยอนจะเป็นพวกอ่อนหวานสวยงาม (beautiful-chic) เขาเป็นคนเสนอท่าเต้นให้เพลง Angel ด้วยนะ มันจะมีอยู่ช่วงนึง ลองเดาดูสิว่าท่อนไหน?

5. ชานยอล เขาไม่ได้เกิดมาเพื่อจะเป็นนักเต้นนะ แต่เขาพัฒนาตัวเองขึ้นมาก หลายคนบอกว่าสาเหตุเป็นเพราะเขามีร่างกายที่ค่อนข้างสูง แต่มันก็ไม่จริงเสมอไปหรอก คนตัวสูงที่เต้นเก่ง ๆ ก็มีเยอะแยะไป เขายังเต้นแข็งอยู่ และยังไม่ค่อยเข้าใจในแต่ละสเตปการเต้นสักเท่าไหร่ แต่อย่างน้อยเขาก็ไม่ได้เป็นตัวถ่วงของกลุ่ม ผมเชื่อว่ามีสิ่งหนึ่งที่เหมาะกับเขามากที่สุดแทนการเต้น (ก็คือการแร็พนั่นเอง)

6. ไค ยอดเยี่ยมไร้ที่ติ ผมบอกได้คำเดียว เคยผ่านงานเต้นมาหลายงาน นี่เป็นข้อดีของเขามาก ฉลาดและสร้างสรรค์ เขายังช่วยคิดท่าเต้นในทีเซอร์ของตัวเองด้วยนะ การเต้นของเขาเต็มเปี่ยมไปด้วยพลังและอารมณ์ ครั้งหนึ่งเขาเคยบอกผมว่า เขาไม่อยากร้องเพลง อยากเต้นอย่างเดียว และในอนาคต เขาเองอยากจะเรียนการเต้นเบรคแด๊นซ์ ฮิพฮอพ และการเต้นแบบฝั่งตะวันตกด้วย

Source: 김선아
EN Trans: whiteflame, backoff, crosschannels
TH Trans: tripleplanet-th
โปรดนำออกไปพร้อมเครดิตทั้งหมด



Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Copyright © TRIPLEPLANET-TH.COM - www.tripleplanet-th.com All rights reserved. Best viewed in Mozilla Firefox 3.5 and above with 1366x768 resolution.