By : tripleplanet Apr 23, 2013




เวลาห้าปีผ่านไปแล้ว อะไรๆมันก็เปลี่ยนไปมากมายเลยจริงไหม? แต่จริงๆแล้วฉันไม่เคยลืมพวกนายเลยนะ ฉันยังเลิกนิสัยเข้ามาออนบล็อกกับเปลี่ยนรูปดิสเพลย์ไม่ได้เลย ถึงแม้ตัวฉันเองจะทำอาชีพนี้ แต่ฉันก็ไม่อยากจะเปลี่ยนแปลงตัวเองไปจากคนเดิม แล้วฉันก็ต้องลังเลอยู่นานเลยล่ะ สำหรับการที่จะเข้ามาโพสต์ข้อความในนี้แล้วก็เข้ามาเปลี่ยนรูปดิสเพลย์แต่ละครั้ง

แต่ยังไงก็เถอะ ก็นี่มันเป็นกิจวัตรของฉันนี่นา พวกนายก็รู้ การได้เฝ้ามองดูพวกนายค่อยๆเติบโตขึ้น ฉันมีความสุขมากจริงๆ ฉันอยากจะไปทำงานกับพวกนายทุกวัน ไปกินข้าว ช็อปปิ้งด้วยกันทุกวัน แต่ดูเหมือนว่าตอนนี้ฉันจะยังทำแบบนั้นไม่ได้ พวกนายนี่น่าอิจฉาจัง มันเป็นสิ่งที่ฉันพูดอยู่เสมอ ฉันอยากจะเจอพวกนายจริงๆ

ตอนนี้ ไม่ว่าฉันจะทำอะไร ก็มีผู้คนมากมายคอยจับตามองและวิพากย์วิจารณ์ตลอด ทั้งด้านดีไม่ดีและอื่นๆ จริงๆแล้วตอนแรกก็ยังไม่รู้สึกชินเท่าไหร่ แต่ตอนนี้เมื่อโตขึ้นก็เริ่มคุ้นชินกับมันแล้วล่ะ

สามวันนี้ เป็นสามวันที่เวลาผ่านไปรวดเร็วที่สุดเลย ฮ่าๆ สำหรับฉัน ฉันรู้สึกเหมือนได้กลับมาเป็นคนธรรมดาอีกครั้ง ไม่ต้องเป็นกังวลเรื่องอะไร มีความสุขมากเลยนะ มากจริงๆ เพราะว่ามีพวกนายอยู่ข้างๆ พ่อกับแม่ก็บอกฉันว่าหลังจากที่ฉันกลับไปแล้ว บ้านก็กลับมาเงียบเหงาเหมือนเดิม ดูท่าจะเป็นอย่างที่ว่าน่ะแหล่ะ

ข้อความต่อไปนี้ถีงเฉิน (คู่หูของเทา)

เฉินเฉิน มิตรภาพของเราที่มีมาหกปี ตอนนี้ต้องแยกจากกันมาสองปีแล้ว นายคงรู้สึกอึดอัดใช่ไหม โลกของนาย โลกใบนั้นที่นายไม่สามารถได้ยินเสียงและพูดอะไรได้ แต่ฉันชอบการที่นายสื่อสารผ่านข้อความในมือถือ ฉันชอบที่จะคุยกับนายผ่านภาษามือ เวลาที่ฉันได้อยู่กับนาย ฉันสามารถจะหัวเราะได้โดยไม่ต้องพูดอะไร ขอบคุณมากจริงๆ

ไม่อยากจะเชื่อว่าสามวันนี้ ฉันทำได้แค่ไปกินข้าวกับนาย พานายไปช็อปปิ้ง และพาไปเจอครอบครัวฉัน มีนายคอยอยู่ข้างฉันตลอดเวลา ในรถ ที่โรงแรม ชายทะเล 

ทุกๆรูปที่นายใช้มือถือของฉันถ่ายมันที่คาเฟ่ สาบานว่าถ้าไม่ตายก่อนฉันจะไม่มีวันทำภาพเหล่านั้นหายอย่างแน่นอน สิ่งที่ฉันสัญญากับนายเอาไว้ ฉันจะรักษามันไปตลอดชั่วชีวิต ขอให้เชื่อมั่นในตัวฉัน ไม่ว่านายอยากจะไปที่ไหนฉันจะพานายไป ไม่ว่านายอยากกินอะไร ฉันก็จะพานายไป ในอนาคตข้างหน้า ไม่ว่าจะเวลาจะผ่านไปแค่ไหนแล้ว เราจะมาเล่นกันนานเท่าที่นายต้องการ

วินาทีก่อนที่เครื่องบินจะออก ระหว่างที่นั่งฟังเพลง พลางดูรูปที่เราถ่ายด้วยกัน น้ำตามันก็ไหลออกมาอีกแล้ว ถึงฉันจะสัญญากับคนหลายๆคนไว้ว่าจะไม่ร้องไห้อีกก็ตาม ถ้าตอนนั้นไม่ได้ร้องไห้ออกมา ฉันคงไม่สามารถมีสมาธิกลับไปทำงานต่อได้

ตอนนี้ฉันก็อยู่ที่นี่ เตรียมพร้อมที่จะมุ่งหน้าไปยังจุดเริ่มต้นใหม่  พวกนายก็คงเหมือนกันใช่ไหม? มาพยายามและตั้งใจทำมันไปด้วยกันนะ

บางทีอาจจะมีหลายคนที่ไม่เข้าใจว่าทำไมผมยังเข้ามาที่ QQ คอยอัพรูปต่างๆนาๆในขณะที่ผมกำลังทำอาชีพนี้อยู่ มันเป็นเพราะว่านี่คือสิ่งที่ผมชอบ และไม่ว่าผมอยากทำอะไร ผมก็จะทำมัน แม้ว่าตอนนี้จะอยู่ในเส้นทางเดินแบบไหนอาชีพอะไร ส่วนตัวแล้ว ผมก็ยังเป็นผมคนเดิมแบบนี้ เป็นเพียงเด็กผู้ชายคนนึงที่กำลังจะมีอายุครบ 20 ปีในอีกไม่กี่วัน อาจจะมีบางคนชอบผม และบางคนไม่ชอบ ยังไงก็ต้องขอขอบคุณทุกๆคน เพราะสิ่งนั้นมันสอนให้ผมได้เติบโตขึ้นและสร้างความมั่นใจให้กับผมมาโดยตลอด

แม้จะต้องสูญเสียทุกสิ่งไป แต่ก็ยังมีครอบครัว มีพวกนาย 6 คนเป็นเพื่อนแท้ แล้วก็ยังมีพี่ชายอีก 11 คนที่ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน คอยสู้เคียงบ่าเคียงไหล่ไปด้วยกัน และยังมีกลุ่มคนที่รักคนกลุ่มหนึ่งที่ชื่อ EXO อีก แค่เท่านี้ มันยังไม่พออีกเหรอ? ผมน่ะพอใจมากๆแล้ว~~

เอาล่ะ ตราบเท่าที่มิตรภาพของเรายังไม่เปลี่ยนแปลง ไม่ก็มีแต่เปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นดีขึ้น ก็เอาไว้เจอกันใหม่คราวหน้านะ~

2013

EN Trans: luhanlu @ tumblr
TH Trans: tripleplanet-th 
โปรดนำออกไปพร้อมเครดิตทั้งหมด

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Copyright © TRIPLEPLANET-TH.COM - www.tripleplanet-th.com All rights reserved. Best viewed in Mozilla Firefox 3.5 and above with 1366x768 resolution.