By : tripleplanet Apr 22, 2013



บทความนี้ได้เผยแพร่ในหนังสือพิมพ์ 娱乐版 (Yu Le Ban) ซึ่งเป็นหนังสือพิมพ์รายสัปดาห์ที่มีจำหน่ายทั่วประเทศ (ในจีน)

แฟนคลับของลู่หานได้หยุดการฉลองวันเกิดให้กับเขา และมุ่งไปที่การช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติแผ่นดินไหวแทน

เมื่อวันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา เป็นวันเกิดของ "ลู่หาน" หนึ่งในเมมเบอร์ของ EXO-M แฟนคลับของเขาต่างเตรียมพร้อมสำหรับการฉลองวันเกิดและโปรเจ็คต่างๆในวันเกิดของลู่ห่าน
แต่ในวันนั้นเองได้เกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวขนาด 7.0 ริกเตอร์ที่ หยาอัน สร้างความตกใจให้กับคนทั้งประเทศ. แฟนคลับของลู่หานต่างกระตือรือร้นที่จะช่วยเหลือผู้ประสบภัยในครั้งนี้ โดยการหยุดฉลองวันเกิดและอุทิศแรงกายแรงใจในการรวบรวมเงินบริจาคเพื่อช่วยเหลือในเหตุการณ์นี้

เมื่อคืนวันเสาร์ เวลา 19.00 น.(ตามเวลาประเทศจีน) แฟนเบสของลู่หานออกมาแจ้งว่าจะเลื่อนการออกอากาศวีดีโอที่เป็นโปรเจ็คพิเศษของวันเกิดลู่หานออกไป
และจะถ่ายทอดสดการรายงานข่าวแผ่นดินไหวแทน หลังจากนั้นไม่นานก็มีการเริ่มรวบรวมเงินบริจาค ที่เหล่าแฟนเบสออกมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับโปรเจ็คการช่วยเหลือผู้ประสบภัย
คอนเฟิร์มช่วงเวลาที่จะส่งสิ่งของชุดแรกเข้าไปช่วยเหลือการบรรเทาทุกข์ , เปิดเว็บไซต์เพื่อให้กำลังใจ, โอนเงินเพื่อเป็นกองกลางสำหรับเงินกองทุนในการบริจาคของพวกเขา
Luhan's Bar ได้โพสต์ข้อความใน weibo ว่า : 13 แฟนไซต์ของลู่หานรวมตัวกันเพื่อการจัดตั้งกองทุนบริจาคสำหรับภัยพิบัติครั้งนี้ โดยได้เปิดบช.ร่วมกันของทุกแฟนไซต์ และนำเงินเหล่านั้นไปซื้อสิ่งของเพื่อบรรเทาทุกข์ให้ผู้ประสบภัยพิบัติ

แฟนบางคนบอกว่า ลู่หานมีความกระตือรือร้นเป็นอย่างมากในการช่วยเหลือสังคม และเขาก็เชื่อว่านี่เป็นวีธีการฉลองวันเกิดที่ดีที่สุดในวันเกิดของลู่หาน

บรรณาธิการหนังสือพิมพ์ฉบับนี้ได้โพสต์ข้อความลงใน weibo เมื่อเวลา 18.33 น.ในคืนนั้น เพื่อกล่าวถึงการกระทำอันเป็นหนึ่งเดียวกันของพวกเขาที่แพร่หลายออกไป
อีกทั้งยังออกมาโต้แย้งถึงข้อกังขาที่ชาวเน็ตที่อ้างวันเกิดของไอดอลคนนี้ทำให้เกิดแผ่นดินไหว ทำให้เกิดความเข้าใจผิดที่เกี่ยวโยงกันและลู่หานก็ได้รับผลกระทบอย่างไม่มีเหตุผลเลย
ทันทีที่เขาโพสต์ weibo ก็ได้รับกว่า 50,000 คอมเม้นท์และรีโพสต์.

ชาวเน็ตกล่าวว่า "แฟนคลับลู่หาน พยายามอย่างต่อเนื่องเพื่อจะช่วยบรรเทาทุกข์แก่ผู้ประสบภัยอย่างดีที่สุด และคุณก็ไม่ควรดูถูกความพยายามของพวกเขาเพียงเพราะแฟนๆบางคน และทั้งหมดทั้งมวลคุณไม่ควรจะโยนความผิดไปที่ตัวของศิลปินเอง" แฟนคลับของลู่หาน ที่มีส่วนร่วมในกิจกรรมครั้งนี้กล่าวว่า "เพราะว่าฉันเป็นแค่นักเรียนคนนึง ฉันไม่มีอะไรมากนัก แต่อย่างน้อยฉันก็มีพลังอันน้อยนิด สิ่งนี้เองเป็นสิ่งที่ทำให้ฉันรู้ว่าฉันควรจะทำอะไรบ้างเพื่อชาวจีน และอะไรบ้างที่ฉันจะทำเพื่อไอดอลของฉันได้"

อนึงเมื่อเร็วๆนี้ งาน 13th Music Fengyun Charts Annual Award Ceremony ที่เพิ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 14 เมษายนที่ผ่านมาใน Shenzhen Bay Stadium. ลู่หานและเพื่อนสมาชิก EXO-M ของเขา ได้ปรากฏตัวและร่วมเดินพรมแดง อีกทั้งยังได้รับรางวัลและร่วมแสดงในงานดังกล่าวด้วย

EN Trans: exonyeoshidae
TH Trans: tripleplanet-th (@triple_planet)
โปรดนำออกไปพร้อมเครดิตทั้งหมด

ขอบคุณในน้ำใจของแฟนคลับทุกคนค่ะ ไม่ใช่เฉพาะแฟนคลับ ลู่หาน หรือ แฟนคลับ EXO แต่เป็นน้ำใจของเพื่อนมนุษย์ทุกคน ขอบคุณค่ะ
Sichuan & Ya An Fighting!! :D

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Copyright © TRIPLEPLANET-TH.COM - www.tripleplanet-th.com All rights reserved. Best viewed in Mozilla Firefox 3.5 and above with 1366x768 resolution.