By : tripleplanet Apr 4, 2013

Q: SM นั้นรู้จักวิธีการคัดเลือกคนเป็นอย่างดี แต่พวกเขานั้นเชี่ยวชาญมากกว่าในเรื่องการอบรมและฝึกฝนศิลปินรุ่นน้องโดยให้ผ่านการเทรนอย่างหฤโหด ศิลปิน SM หลายๆคนผ่านการเทรนแบบนั้นมาไม่ต่ำกว่า 5 ปีเป็นอย่างน้อย และเนื่องจากว่า EXO ยังเป็นเด็กกลุ่มที่อายุค่อนข้างน้อย เราสงสัยว่าพวกคุณผ่านการฝึกฝนสุดโหดอย่างนั้นมาได้อย่างไร?

ชานยอล: ตลอดประสบการณ์การเทรนมาเป็นเวลา 4 ปีของผม ผมไม่ค่อยรู้สึกว่ามันหนักหนาสาหัสสักเท่าไหร่ครับ เนื่องจากผมมีใจรักในการแสดงมาก ก็เลยไม่รู้สึกท้อหรือรู้สึกว่ามันยาก ผมใช้ชีวิตช่วงเทรนอย่างมีความสุขมากครับ

ซูโฮ: เนื่องจากผมมีความหลงใหลในดนตรีมาก ตลอดระยะเวลาการฝึกทั้งหมด 7 ปี มันก็ผ่านไปได้ด้วยดี และมีความสุข จริงๆแล้วมีอยู่หนนึงที่ผมเจ็บขาจนไม่สามารถซ้อมได้ ทำได้แค่นั่งมองเด็กฝึกหัดคนอื่นซ้อมเต้น ตอนนั้นแหล่ะเป็นช่วงเวลาที่เจ็บปวดที่สุดของผม ผมอยากจะหายเร็วๆแล้วก็ไปซ้อมเต้นต่อครับ

เทา: เนื่องจากผมมาจากจีน ผมก็ค่อนข้างรู้สึกอึดอัดบ้างในช่วงแรกๆที่มาถึงเกาหลี มันมีอุปสรรคทางด้านภาษาซะเยอะ แต่เนื่องจากสมาชิกคนอื่นๆนั้นเป็นคนดีมาก เขาสอนผมทุกอย่าง ชีวิตเด็กเทรนของผมก็เลยผ่านไปได้ด้วยดีครับ

Source: heecups @ tumblr
TH Trans: tripleplanet-th (@triple_planet)
โปรดนำออกไปพร้อมเครดิตทั้งหมด

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Copyright © TRIPLEPLANET-TH.COM - www.tripleplanet-th.com All rights reserved. Best viewed in Mozilla Firefox 3.5 and above with 1366x768 resolution.