By : tripleplanet Apr 20, 2013



ขอเวลาเพียงแค่ 5 นาทีได้ไหม? สำหรับคนที่คิดว่าจะเลื่อนลงไปอ่านข้อความด้านล่าง ก็ขอขอบคุณ สำหรับ 2 นาทีแรก ฉันอยากจะแนะนำสั้นๆกับคุณ ว่าลู่หานนั้นเป็นใคร

เขามาจากกรุงปักกิ่ง เมื่อปี 2012 เขาได้เดบิวต์เป็นหนึ่งในสมาชิกวงน้องใหม่ EXO จากค่าย SM เขามาที่เกาหลีตั้งแต่ปี 2008 ตอนนั้นเขามีอายุเพียงแค่ 18 ปีเท่านั้น ซึ่งในปีนั้นมีแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ที่เหวินฉวน ทั้งประเทศตกอยู่ในความหวาดวิตก เขาได้บริจาคเงินจำนวนหนึ่ง และยังเขียนไดอารี่ไว้ใน cyworld มีข้อความต่อไปนี้:

นายกรัฐมนตรีของเมืองเหวิน ครั้งหนึ่งเคยได้กล่าวไว้ว่า:
ปัญหาเล็กๆ หากคูณเข้าไปด้วยจำนวน 1.3 พันล้าน มันจะกลายเป็นปัญหาใหญ่
ส่วนจำนวนมากๆนั้น หากนำไปหารด้วย 1.3 พันล้าน ก็จะเหลือเพียงเล็กน้อย
ตอนนี้จะบอกว่า
แม้เป็นความรักแค่เพียงเล็กน้อย หากนำไปคูณด้วยตัวเลข 1.3 พันล้าน มันก็จะกลายเป็นมหาสมุทรแห่งความรัก! 
ส่วนปัญหาใหญ่ๆ เมื่อนำไปหารด้วยจำนวน 1.3 พันล้าน มันก็จะกลับกลายเป็นสิ่งเล็กน้อยเท่านั้น!
ขอให้นี่เป็นสโลแกนสำหรับเป็นแรงขับเคลื่อนความช่วยเหลือต่างๆให้ดำเนินไป!
หากคุณได้ยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือเหยื่อผู้ประสบภัย ขอให้ช่วยกระจายข้อความนี้ไปให้กับคนรู้จัก มาสู้ไปด้วยกันนะ! ขอบคุณครับ!

หลังจากเวลาผ่านไป 5 ปี ภาพเหตุการณ์ที่ทุกคนไม่อยากเห็นนั้นก็ได้เกิดขึ้นอีกครั้ง และเขา (ลู่หาน) เด็กผู้ชายคนนี้ที่เคยเป็นห่วงประเทศชาติของเขา ขณะที่ตนเองอยู่ต่างแดนในปีนั้น มาถึงปีนี้ เขาก็ยังคงอยู่ที่เดิม โดยเขาได้เปลี่ยนข้อความใน weibo ของตัวเอง: ขอภาวนาให้กับเหยื่อผู้ประสบภัยพิบัติ หวังว่าทุกคนคงจะปลอดภัยดี

เขาผู้ซึ่งมีอายุครบ 23 ปีในวันนี้ จริงๆแล้วจะต้องมีอะไรที่อยากจะพูดมากกว่านั้นแน่ๆ

ต่อไปฉันอยากจะเล่าเรื่องเกี่ยวกับแฟนๆของเขาให้คุณฟังบ้าง 
ในสายตาของพวกเรา ลู่หานนั้นน่ารัก แม้ว่าเขาจะยืนยันอยู่ตลอดเวลาว่าเขาเป็นหนุ่มปักกิ่งที่แสนจะมาดแมน ลู่หานของพวกเรารักกีฬาฟุตบอลเป็นชีวิตจิตใจ เขารักทีมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดมากที่สุด เขาเคยพูดว่า "อยู่ด้วยกันมา10 ปี ปิศาจแดงตลอดไป"

ลู่หานเป็นคนซื่อ ถึงขนาดจะเขินหน้าแดงได้เมื่อคุณตะโกนสารภาพรักกับเขาเสียงดังๆ เขาไม่รู้ว่าจะขอบคุณแฟนๆอย่างไร และมักจะพูดอะไรเหมือนเดิม: ดูแลสุขภาพด้วยนะครับ ใส่เสื้อผ้าหนาๆอุ่นๆ ขอบคุณทุกคน ผมรักทุกคน มีผู้หญิงหลายๆคนชอบเขา ตั้งแต่ 00 ไลน์ 90 ไลน์ 80 ไลน์ หรือแม้กระทั่งนูน่าแฟนที่อายุมากกว่านั้น

วันนี้เป็นวันเกิดของเขา มีแฟนคลับเด็กๆบางคนได้เขียนคอมเม้นท์บางอย่างเอาไว้แบบไม่คิด ซึ่งทำให้คนอื่นๆที่ได้มาอ่านเกิดอาการขุ่นเคือง หลังจากนั้น ก็มีแฟนคลับที่เป็นรุ่นพี่ ออกมาขอโทษแทนด้วยความเร็วปานสายฟ้าแลบ

บางทีพวกคุณอาจจะไม่ได้อยากรู้ในเรื่องนี้ แต่ยังไงฉันก็ยังอยากจะพูด ว่าตอนนี้แฟนไซต์ของลู่หานทั้งหมดได้ทำการบริจาคเงินจำนวนเกือบๆ 20,000 หยวน (หรือประมาณ 93,000 บาทไทย) ภายใต้ชื่อของลู่หาน มีแฟนๆหลายร้อยคนที่ได้บริจาคเงินจำนวน 50 หยวนบ้าง 100 หยวนบ้าง หรือเป็นพันหยวน ก็มี 

แฟนๆของลู่หานรู้ว่าฝนจะต้องตก พวกเขาก็เลยซื้อเสื้อกันฝนเตรียมเอาไว้เพื่อส่งไปยังพื้นที่ประสบภัยพิบัติ เมื่อตอนประมาณ 4 โมงเย็น และเมื่อประมาณ 1 ทุ่ม แฟนคลับของลู่หานได้รวมเงินกันซื้ออุปกรณ์กู้ภัยต่างๆ ด้วยเวลาไม่ถึงครึ่งชั่วโมงพวกเขาสามารถหาเงินจำนวน 10,000 หยวนได้ และกำลังจะซื้ออุปกรณ์ต่างๆให้เร็วที่สุดเพื่อส่งมันไปยัง หยาอัน

ก่อนหน้าที่จะถึงวันเกิดของเขา แฟนคลับของลู่หานได้ทำบุญการกุศลให้กับองค์กรต่างๆ เช่น มูลนิธิคนชรา สัตว์ คนยากจน และเยาวชน พวกเขาซื้ออาหารไปเลี้ยงคนชรา ซื้อเสื้อผ้าต่างๆไปบริจาคและแม้แต่ร้องเพลงให้ฟัง พวกเขาส่งผ้าห่มไปให้กับพวกสัตว์ และซื้อเครื่องเขียน สมุดโน้ต หนังสือต่างๆไปบริจาคให้กับเด็กๆ พวกเขาได้เดินทางไปยังที่ต่างๆ เพื่อเปลี่ยนตัวเองให้เป็นคนใหม่ คนที่ดีขึ้นกว่าเดิม เกือบทั้งหมดที่ทำนี้เพราะเด็กผู้ชายคนหนึ่งที่ชื่อลู่หาน 

เหตุการณ์แผ่นดินไหวที่หยาอัน พวกเราเฝ้ารีเฟรชไทม์ไลน์ของพวกเราเพื่อช่วยกันตามหาและติดต่อคนหาย แต่ดูเหมือนว่าพวกคุณจะไม่ได้ใส่ใจในเรื่องนี้เลย คุณเอาแต่จับผิดพวกแฟนคลับเด็กๆที่ไร้วุฒิภาวะ และไม่สนใจต่อแฟนคลับที่เป็นส่วนมาก ซึ่งกำลังคร่ำครวญถึงเหยื่อผู้ประสบภัยทั้งหลาย และคอยให้กำลังใจพวกเขา

พวกเราอยากจะจับมือกับพวกคุณเอาไว้ อยากจะรวมเป็นหนึ่งเดียวไปกับพวกคุณทุกคน เพราะพวกเราแบ่งปันความรู้สึกรักประเทศชาติไว้เหมือนกันกับพวกคุณ เพราะฉะนั้นได้โปรดอย่าผลักไสไล่ส่งเรา

มาถึงนาทีสุดท้าย ขอให้ฉันได้แบ่งปันเรื่องราวนี้กับพวกคุณทุกคน

มีกวางตัวหนึ่ง ครอบครองผืนดินที่มีทั้ง ผักป่า และ เห็ดพิษ จากนั้นวันเวลาผ่านล่วงเลยไป จนถึงช่วงเวลาอันแห้งแล้ง ไม่มีทั้งอาหารและน้ำหลงเหลืออยู่แม้สักนิด มีคนกลุ่มหนึ่งเข้ามาและเก็บเห็ดพิษที่หน้าตาแสนจะน่ากินนั้นไป

หลังจากนั้นคนกลุ่มนั้นก็โดนพิษร้ายจากเห็ดคร่าชีวิต ผู้คนต่างออกมาตามหาเจ้ากวาง
ทุกๆคนพากันด่าทอเขา ดุด่าเขา และโทษว่าทุกอย่างที่เกิดขึ้นเป็นเพราะเขา

แต่กวางนั้นไม่สามารถพูดโต้ตอบได้ เขาทำได้เพียงแค่มองไปยังผู้คนเหล่านั้นด้วยสีหน้าที่แสนอ่อนโยน เหล่าผักป่าที่กำลังแอบหลงรักเจ้ากวาง ได้ยอมเผยตัวเองขึ้นมาเพื่อดึงดูดความสนใจจากผู้คนเหล่านั้น ได้โปรดกินเรา ได้โปรดกินเราเถอะ พวกเราไม่มีพิษภัย

เพราะความรัก พวกเราจะเดินหน้าต่อไปและคอยมอบทุกสิ่งทุกอย่างให้อย่างไม่มีวันจบสิ้น
สำหรับแฟนคลับกับไอดอลนั้นเปรียบเสมือนปลากับแหล่งน้ำ
ปลานั้นรู้สึกขอบคุณน้ำที่สามารถหล่อเลี้ยงให้มันนั้นมีชีวิตอยู่รอดต่อไปได้ เติบโตต่อไปได้
ส่วนน้ำนั้นทำได้เพียงแค่ตอบกลับปลาไปโดยส่งผ่านคลื่นที่กระเพื่อมเป็นวงน้อยๆ ว่า "ก็เพราะฉันรักเธอไง"

ขอบคุณที่อ่านจนจบ
หยาอัน ไฟท์ติ้ง จีน ไฟท์ติ้ง!

Source: 八宝-雅安加油 Pic: aioraito
EN Trans: exonyeoshidae
TH Trans: tripleplanet-th (@triple_planet)
โปรดนำออกไปพร้อมเครดิตทั้งหมด

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Copyright © TRIPLEPLANET-TH.COM - www.tripleplanet-th.com All rights reserved. Best viewed in Mozilla Firefox 3.5 and above with 1366x768 resolution.