By : tripleplanet Apr 7, 2013





ในทุกๆปีของวงการอุตสาหกรรมเพลงเกาหลี จะมีกลุ่มศิลปินจำนวนมากมายที่เดบิวต์ออกมา และเพื่อที่จะ พวกเขาจะต้องแข่งขันและเอาตัวรอดอยู่ในวงการนี้ได้ นอกจากจะต้องได้รับแบคอัพที่แข็งแกร่งจากทางต้นสังกัดแล้ว การที่สมาชิกในวงต้องมีภาพลักษณ์ที่แข็งแกร่งและดึงดูดนั้นก็สำคัญไม่แพ้กัน กลุ่มศิลปินบอยกรุ๊ปเกาหลีอย่าง EXO ก็ได้แรงซัพพอร์ตจากค่ายใหญ่ยักษ์ SM จนได้รับรางวัลต่างๆมากมาย ยิ่งกว่านั้น EXO นั้นเป็นวงลูกผสมระหว่าง EXO-K และ EXO-M กลุ่มแรกจะทำการมุ่งเน้นโปรโมตที่ประเทศเกาหลี ส่วนอีกกลุ่มนึงจะมุ่งโปรโมตที่ตลาดประเทศจีน ไม่ต้องสงสัยเลยว่าอิทธิพลของเพลงเอเชี่ยนป๊อป ได้ผลักดันให้พวกเขา ซึ่งเดบิวต์มาได้ไม่ถึงหนึ่งปี กลายเป็นศิลปินที่โด่งดังมาพร้อมกับกระแสคลื่นฮัลลิว และก่อนที่พวกเขาจะกลับคืนสู่วงการเพลง หนุ่มๆ EXO จะมาแชร์ถ่ายทอดความรู้สึกและเรื่องราวสนุกๆ ตั้งแต่ชีวิตวัยเรียน ไปจนถึงความรู้สึกในวันครบรอบเดบิวต์ 1 ปีของพวกเขาให้พวกเราได้อ่านกัน 

ได้รับความสนใจอย่างท่วมท้นแม้ก่อนเดบิวต์

EXO เป็นวงบอยกรุ๊ปจากค่าย SM Entertainment เดบิวต์ในปี 2012 สมาชิกในวงจะแบ่งเป็น EXO-M ซิ่วหมิน ลู่หาน คริส เลย์ เฉิน เทา ซึ่งจะเป็น 6 คนที่่จะทำกิจกรรมโปรโมตในประเทศจีน ในขณะที่จะมี EXO-K อีก 6 คน ได้แก่ ซูโฮ แบคฮยอน ชานยอล ดีโอ ไค และเซฮุน ทำการโปรโมตในประเทศเกาหลี พวกเขาได้รับความสนใจอย่างท่วมท้นตั้งแต่ก่อนเดบิวต์ จนคิดว่าแทบจะประสบความสำเร็จเทียบเท่ากับรุ่นพี่อย่าง Super Junior เมื่อปีที่แล้ว พวกเขาได้ออกซิงเกิล "MAMA" ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นภาษาเกาหลีและภาษาจีนมา พร้อมกับแบ่งเป็น 2 กลุ่มเดบิวต์เวลาเดียวกันในประเทศจีนและเกาหลี หลังจากที่ปล่อยซิงเกิลออกมาแล้ว พวกเขาก็ได้รับความสนใจมากมายจากแฟนๆ นับถึงวันนี้ แม้พวกเขาจะเดบิวต์มาได้แค่ปีเดียว แต่ก็ได้มีโอกาสเข้าร่วมงานดนตรียิ่งใหญ่หลายๆงานทั่วโลก รวมไปถึงคอนเสิร์ต SMTOWN ได้รับความโด่งดังมากมาย จนได้กลายเป็นกลุ่มไอดอลชายรุ่นใหม่ที่สาวๆต่างพากันสนับสนุน

เซฮุนพยายามหนีจากแมวมองของค่าย

ทุกๆคนรู้ดีว่า SM นั้นเป็นค่ายเพลงที่ทำการผลิตไอดอลที่ใหญ่ที่สุด พวกเขาได้สร้างกลุ่มไอดอลที่โด่งดังมากมายหลายกลุ่ม นั่นคือ TVXQ, Super Junior, SNSD, SHINee และอื่นๆอีกมากมาย SM นั้นรู้จักวิธีการคัดเลือกคนดี รวมไปถึงการคัดเลือกหนุ่มๆทั้ง 12 คนมาก็เป็นเรื่องที่แสนพิเศษจริงๆ

ซูโฮ: ตั้งแต่เด็กแล้วที่ผมฝันอยากเป็นนักร้อง ตอนผมเรียนอยู่มัธยมปลาย ผมได้ทำกิจกรรมส่วนรวมมากมาย แล้วงานข้างๆก็เป็นงานประกวดแข่งขันร้องเพลงและเต้น ผมก็เลยไปดู จู่ๆก็มีคนเข้ามาให้นามบัตรผมแล้วบอกให้ผมไปออดิชั่น หลังจากนั้นชีวิตเด็กเทรน 7 ปีของผมก็เริ่มขึ้นครับ

ไค: ผมเป็นสมาชิกคนเดียวที่ไปออดิชั่นด้วยตัวเอง ตอนประมาณ 2 ขวบ ผมเริ่มเรียนเต้น Jazz และบัลเล่ต์ ตอนนั้นผมได้เรียนการเต้นแค่ 2 แบบและไม่เคยคิดจะเป็นนักร้อง จนมาวันนึงผมเห็นศิลปินรุ่นพี่ออกทีวีและร้องเพลงด้วยความมีสเนห์ ตอนนั้นทำให้ผมคิดอยากจะมาเป็นนักร้อง หลังจากที่เตรียมตัวอยู่ประมาณปีครึ่ง ผมก็ได้เข้าร่วมออดิชั่นครับ

เซฮุน: มีอยู่วันนึง สมัยผมเรียนอยู่ป.6 ผมกำลังยืนกินต็อกปกกีกับเพื่อนๆอยู่ริมถนน มีพี่สาวคนนึงให้นามบัตรกับผมมาและขอให้ผมไปออดิชั่น ตอนนั้นผมยังเด็กมากแล้วก็ตกใจด้วย บวกกับที่แม่ของผมสอนผมเสมอว่าอย่ายุ่งกับคนแปลกหน้า ให้วิ่งหนีไป ผมก็เลยวิ่งไปและไม่ได้คิดถึงเรื่องนั้น ส่วนพี่สาวคนนั้นวิ่งตามผมอยู่ประมาณ 30 นาทีได้ หลังจากที่ผมเข้าใจสถานการณ์ผมก็ไปออดิชั่น

ถึงแม้ว่าพี่สาวคนนั้นจะเหนื่อยแสนเหนื่อยที่ต้องไล่ตามเซฮุนอยู่ครึ่งชั่วโมง แต่ถ้าเธอไม่วิ่งตามไป ก็อาจจะไม่มีหนุ่มน้อยหน้าตาดีคนนี้อยู่ใน EXO วันนี้ จริงไหม?

การเป็นเด็กเทรนไม่ใช่เรื่องยากลำบากขนาดนั้น

SM นั้นรู้จักวิธีการคัดเลือกคนเป็นอย่างดี แต่พวกเขานั้นเชี่ยวชาญมากกว่าในเรื่องการอบรมและฝึกฝนศิลปินรุ่นน้องโดยให้ผ่านการเทรนอย่างหฤโหด ศิลปิน SM หลายๆคนผ่านการเทรนแบบนั้นมาไม่ต่ำกว่า 5 ปีเป็นอย่างน้อย และเนื่องจากว่า EXO ยังเป็นเด็กกลุ่มที่อายุค่อนข้างน้อย เราสงสัยว่าพวกคุณผ่านการฝึกฝนสุดโหดอย่างนั้นมาได้อย่างไร?

ชานยอล: ตลอดประสบการณ์การเทรนมาเป็นเวลา 4 ปีของผม ผมไม่ค่อยรู้สึกว่ามันหนักหนาสาหัสสักเท่าไหร่ครับ เนื่องจากผมมีใจรักในการแสดงมาก ก็เลยไม่รู้สึกท้อหรือรู้สึกว่ามันยาก ผมใช้ชีวิตช่วงเทรนอย่างมีความสุขมากครับ

ซูโฮ: เนื่องจากผมมีความหลงใหลในดนตรีมาก ตลอดระยะเวลาการฝึกทั้งหมด 7 ปี มันก็ผ่านไปได้ด้วยดี และมีความสุข จริงๆแล้วมีอยู่หนนึงที่ผมเจ็บขาจนไม่สามารถซ้อมได้ ทำได้แค่นั่งมองเด็กฝึกหัดคนอื่นซ้อมเต้น ตอนนั้นแหล่ะเป็นช่วงเวลาที่เจ็บปวดที่สุดของผม ผมอยากจะหายเร็วๆแล้วก็ไปซ้อมเต้นต่อครับ

เทา: เนื่องจากผมมาจากจีน ผมก็ค่อนข้างรู้สึกอึดอัดบ้างในช่วงแรกๆที่มาถึงเกาหลี มันมีอุปสรรคทางด้านภาษาซะเยอะ แต่เนื่องจากสมาชิกคนอื่นๆนั้นเป็นคนดีมาก เขาสอนผมทุกอย่าง ชีวิตเด็กเทรนของผมก็เลยผ่านไปได้ด้วยดีครับ

นึกถึงชีวิตในวัยเรียน

หากจะให้พูดถึงการเป็นเด็กเทรน เพื่อที่จะเติมเต็มความฝันของตัวเองที่อยากจะมาเป็นนักร้อง สมาชิกทั้ง 12 คนจะต้องเสียสละชีวิตในเวลาส่วนตัวของพวกเขาเพื่อทำการฝึกซ้อมอย่างเข้มงวด ด้วยเวลาเพียงน้อยนิดที่พวกเขามี ดูเหมือนพวกเขาไม่อาจจะมีช่วงชีวิตวัยเรียนที่แสนสนุกเหมือนเช่นเดียวกับเพื่อนๆที่มีในรุ่นราวคราวเดียวกัน แต่ถึงยังไงพวกเขาก็ยังมีช่วงเวลาที่ดีๆแสนประทับใจบ้างเหมือนกันนะ

ไค: ตอนผมเรียนอยู่มัธยมปลาย ผมจะนอนหลับในชั้นเรียนทุกวันเลยครับ จำได้มีอยู่ครั้งนึงคุณครูประจำชั้นของผมบอกว่าถ้าผมหลับในชั้นเรียนอีกครั้งนึง จะให้ออกไปเต้นหน้าห้อง ใครจะไปรู้ล่ะครับว่าจะทำจริง ตอนนั้นมันง่วงมากจนหลับไป คุณครูเรียกผมทันที จากนั้นผมก็ไม่รู้จะทำยังไง ได้แต่ออกไปเต้น จากนั้นก็เดินกลับเข้าที่มาอย่างเงียบๆ พอกลับบ้านมาลองนึกดูมันก็รู้สึกน่าอายหน่อยๆนะครับ

ภาพลักษณ์ของไคบนเวทีนั้นเต็มไปด้วยคาริสม่า นั่นอาจจะมาจากการที่เขาได้ออกไปเต้นแบบสเปเชี่ยลหน้าห้องเรียนก็เป็นได้ นอกจากเรื่องราวขำๆแล้วก็ยังมีช่วงเวลาที่เศร้าเหมือนกัน เมื่อเซฮุนเป็นกังวลเกี่ยวกับชีวิตในรั้วโรงเรียนของเขา

เซฮุน: ผมเพิ่งจะจบการศึกษาไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ครับ ยังไม่อยากจะเชื่อเลยว่าชีวิตเด็กนักเรียนมัธยมปลายของผมได้จบลงไปแล้ว และเนื่องจากผมต้องซ้อมทุกวัน ส่วนใหญ่ก็ไม่ค่อยมีเวลาคุยเล่นกับเพื่อนร่วมชั้น ผมก็เลยรู้สึกเศร้าที่ต้องสูญเสียช่วงเวลาเหล่านั้นไป พอลองมาคิดดูว่าไม่สามารถย้อนเวลากลับไปได้อีกแล้ว ผมก็รู้สึกคิดถึงคุณครู เพื่อนๆ และคิดถึงวันที่ได้กินต็อกปกกีริมถนนกับเพื่อนๆหลังเลิกเรียนด้วยครับ

เปิดเผยนิสัยเจ้าระเบียบของสมาชิก

ในประเทศเกาหลี เพื่อที่จะกระชับความสัมพันธ์ระหว่างสมาชิกในวง ไอดอลหลายๆกลุ่มจะต้องใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน รวมไปถึง 12 หนุ่ม EXO ด้วยเช่นเดียวกันที่พวกเขาจะต้องเจอหน้ากันตลอดทั้งกลางวันกลางคืน รวมถึงได้มาเปิดเผยนิสัยและเรื่องราวที่น่าสนใจที่เกี่ยวกับสมาชิกแต่ละคนด้วย

เซฮุน: พี่ดีโอเป็นคนรักความสะอาดมากครับ ทุกๆครั้งที่ผมเข้าห้องของพี่เขาและเปิดดูตู้เสื้อผ้า ผมมักจะเห็นเสื้อผ้าของเขาถูกจัดไว้อย่างเป็นระเบียบตลอดเวลา พี่เขาจะจัดเสื้อผ้าไว้ตามสีและสไตล์ พอเห็นระเบียบจัดอย่างนี้แล้ว ผมก็อดแกล้ง และก่อกวนให้มันเละเทะไม่ได้ครับ ฮ่าๆ

ยังมีเลย์ที่พร้อมจะมาเปิดเผยนิสัยแปลกๆของสมาชิกในวงด้วย

เลย์: ลู่หานไม่ชอบเวลาที่มีคนขึ้นไปบนเตียงเขาครับ ถ้ามีใครขึ้นไปบนเตียงของเขา เขาจะถีบคนๆนั้้นออกมาทันทีครับ ลู่หานก็เหมือนกับดีโอ ซึ่งมีนิสัยค่อนข้างเจ้าระเบียบครับ

หลังจากโดนเลย์เผา ลู่หานก็ออกมาพูดถึงสมาชิกคนอื่นด้วยทันที

ลู่หาน: คริสชอบละเมอพูดตอนหลับครับ จะพูดเป็นภาษาอังกฤษ จีน เกาหลี บางครั้งผมก็ไม่เข้าใจว่าเขาละเมอว่าอะไร มีครั้งนึงผมจำได้แม่นเลยเป็นตอนที่เขาละเมอใช้ภาษาจีนกวางตุ้งแนะนำตัว มันตลกมากเลยครับ

แบคฮยอน: ปกติแล้วพวกเราจะแบ่งหน้าที่กันซักผ้า แล้วก็ทำความสะอาดครับ จะมีบ้างที่เราจะเลือกคนๆนึงมาทำหน้าที่ล้างจาน แต่ส่วนใหญ่ก็จะล้างของใครของมัน ล่าสุดเราเล่นเกมกันเพื่อตัดสินว่าใครแพ้คนนั้นต้องมาล้างจาก ซักผ้า ทำทุกอย่าง เหมือนรายการ 1 Night 2 Days ครับ

คำขอบคุณเนื่องในวันครบรอบเดบิวต์ 1 ปี

ลู่หาน: เวลาครบรอบ 1 ปีผ่านไปโดยไม่ทันตั้งตัวเลยครับ ผมอยากจะขอขอบคุณทุกๆคนที่สนับสนุนและมอบความรักให้พวกเรามาโดยตลอด ผมรับรู้ได้ถึงความรู้สึกเหล่านั้น และผมจะตั้งใจทำงาน เพื่อแสดงภาพลักษณ์ที่ดีกว่าเดิมให้ทุกคนได้เห็นครับ

คริส: ครบ 1 ปีแล้ว ก่อนอื่นผมอยากจะขอบคุณสมาชิก EXO ทุกๆคนที่ร่วมกันทำงานหนักด้วยกันมาจนวันนี้ และยิ่งกว่านั้นก็อยากจะขอบคุณแฟนๆที่สนับสนุนพวกเรามาโดยตลอด แม้ว่าปีนี้ผมจะไม่สามารถแสดงภาพลักษณ์ที่ดีที่สุดของผมให้ทุกคนได้เห็น แต่ผมสัญญาว่าในอนาคตผมจะทำให้ดีกว่านี้ครับ ทุกๆคนต้องรักพวกเราต่อไปนะครับ

ชานยอล: สำหรับวันครบรอบ 1 ปี ผมอยากจะร่วมฉลองกับแฟนๆทุกๆคนเลยครับ เพราะว่าพวกเราได้รับกำลังใจและแรงสนับสนุนมากมาย ก็เลยมีวันนี้ ผมหวังว่าทุกคนจะยังคงสนับสนุนเราต่อไปในวันครบรอบ 2ปี 3 ปี ไปเรื่อยๆนะครับ ต้องสัญญานะว่าจะไม่ทิ้งพวกเรา ผมรักทุกคนเลยครับ

คำพูดขอบคุณจาก EXO ถึงเหล่าแฟนๆนั้นไม่ใช่แค่เพียงคำพูดปากเปล่าเท่านั้น เพื่อที่จะแสดงความขอบคุณจากใจจริงถึงทุกๆคน พวกเขาก็ได้ปล่อยปฏิทินมาเมื่อไม่นานมานี้ โดยภายในปฏิทินมีรูปภาพน่ารักๆมากมาย จากนี้ไปทุกๆคนก็สามารถจะเจอกับ EXO ได้ทุกวัน! และได้ข่าวว่าตอนนี้หนุ่มๆกำลังเตรียมตัวกลับคืนวงการเพลงอีกครั้งด้วยผลงานใหม่ แฟนๆทั้งหลายโปรดตั้งใจติดตามผลงานของหนุ่มๆ กันให้ดีนะจ๊ะ

Source: _krisehun
EN Trans: amy + xuan @ exom-trans
TH Trans: tripleplanet-th (@triple_planet)
โปรดนำออกไปพร้อมเครดิตทั้งหมด

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Copyright © TRIPLEPLANET-TH.COM - www.tripleplanet-th.com All rights reserved. Best viewed in Mozilla Firefox 3.5 and above with 1366x768 resolution.