By : tripleplanet Nov 7, 2013



Q&A Section


============ • BAEKHYUN

Q: พวกเรารู้ดีว่าคุณอยากจะเป็นศิลปินที่มีความสามารถรอบด้าน ในสถานการณ์ตอนนี้ คุณคิดว่าสิ่งที่คุณทำได้ดีที่สุดคืออะไร และสิ่งไหนที่คุณต้องตั้งใจทำมันมากกว่านี้?
แบคฮยอน: สิ่งที่ผมทำได้ดีที่สุดคือการร้องเพลงครับ แต่สำหรับการแสดงและงานบันเทิง ยังมีอีกหลายสิ่งที่ผมจะต้องเรียนรู้ ต้องสร้างสมประสบการณ์ครับ

Q: ตอนที่เข้ามาอยู่ใน EXO ได้ยินว่าคุณค่อนข้างสนิทกับเทา แต่ภาษาเกาหลีของเทานั้นไม่ค่อยแข็งแรงเท่าไหร่ รวมถึงภาษาจีนของคุณก็ด้วย คุณสองคนสื่อสารกันยังไง? 
แบคฮยอน: มันจะมีคำที่เขาพูดกันว่า ภาษากาย เป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมที่สุดน่ะครับ! แล้วมันก็เป็นเรื่องจริง! ^^ ผมใช้อวัยวะทั้งมือทั้งขาแสดงออกถึงความคิดของผมเลยครับ! 

Q: ถ้าในอนาคตมีโอกาสได้ถ่ายภาพยนตร์ คุณอยากจะลองรับบทแบบไหน?
แบคฮยอน: ผมอยากจะรับบทคาแรคเตอร์ที่ซนๆหน่อยครับ~

Q: เพราะทั้ง 12 หนุ่มต้องอยู่ด้วยกัน เคยคิดมั้ยว่าบางครั้งมันก็น่าอาย?
แบคฮยอน: ไม่เคยเลยครับ

Q: สิ่งที่ครอบครัวหวังเอาไว้กับคุณมากที่สุดคืออะไร? และตัวคุณในอนาคตข้างหน้าคุณอยากจะเป็นแบบไหน?
แบคฮยอน: ผมอยากจะเป็นศิลปินที่มีความสามารถรอบด้านครับ และตัวผมเองก็อยากจะมีสุขภาพแข็งแรงและเป็นคนที่ครอบครัวคอยใส่ใจ

Q: เมื่อคุณต้องเผชิญกับช่วงเวลาที่ยากลำบาก และก็ทุกข์ใจ ส่วนมากคุณมักจะทำอะไร?
แบคฮยอน: ผมมักจะระบายความกังวลใจเหล่านั้นให้พี่เมเนเจอร์กับนูน่าที่เป็นคนเทรนด์ในบริษัทฟังครับ
ผมจะปรึกษากับพวกเขา..

Q: ใคร และ สิ่งไหน ที่คุณใส่ใจมากที่สุด?
แบคฮยอน: ผมใส่ใจครอบครัวของผม , ใส่ใจงานของผม ผมจะตั้งใจทำงานอย่างหนักเพื่ออนาคตครับ!



============ • KRIS

Q: ทุกๆคนต่างก็คิดว่าคุณเป็นผู้ชายที่มีเซนส์ทางด้านแฟชั่น ตอนนี้หรือในอนาคตถ้ามีโอกาสจะได้ทำแบรนด์เสื้อผ้าของตัวเอง คุณคิดว่าอย่างไร?
คริส: จะต้องเป็นเสื้อผ้าที่มีดีไซน์เฉียบ เรียบง่าย แต่ต้องเป็นงานละเอียด รวมถึงใส่คาแรคเตอร์ที่บ่งบอกว่าเป็น อู๋อี้คริส ลงไปด้วย

Q: ด้วยส่วนสูงของคุณ และเซนส์ด้านการถ่ายรูปผ่านเลนส์กล้องของคุณน่าทึ่งมากๆ ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายแบบ ถ่ายภาพยนตร์หรือโฆษณา มันออกมาดูดีมากจริงๆ ภาพยนตร์หรือโฆษณาประเภทไหนที่คุณอยากลองถ่ายทำมากที่สุด?
คริส: ผมอยากลองเล่นบทในภาพยนตร์ทุกประเภทเลยนะ ไม่ว่าจะเป็นบทผู้ชายมั่นๆ  หรือนักฆ่าเลือดเย็น ก็อยากลองเหมือนกัน รวมถึงโฆษณาด้วย ตราบใดที่ผู้คนต้องการเห็นผมในลุคเหล่านั้น ผมก็จะทำมันให้ดีที่สุดครับ

Q: ลุคภายนอกคุณเท่มากๆ แล้วลักษณะนิสัยในชีวิตจริงๆของคุณนี่เป็นอย่างไร? 
คริส: ภายนอกอาจจะเป็นคนเย็นชาแต่ภายในเป็นคนอบอุ่นนะครับ ถ้าได้สนิทกันแล้ว จะรู้ว่าผมเป็นคนกระตือรือร้น แล้วก็ไร้เดียงสาบ้างเป็นบางครั้ง แต่เข้มงวดและมีความรับผิดชอบครับ

Q: ถ้ามีเวลาว่าง เมมเบอร์คนไหนจะเป็นคนที่คุณคุยด้วยมากที่สุด?
คริส: เทาครับ เพราะเราแชร์ห้องด้วยกัน

Q: คุณได้เดินทางไปในหลายๆประเทศ ถ้าให้เปรียบเทียบประเทศเหล่านี้กับประเทศจีน ส่วนที่พิเศษและก็ส่วนที่ต่างกันคือ? และอะไรเป็นสิ่งที่ทำให้คุณสนใจในวัฒนธรรมของแต่ละประเทศ? 
คริส: ทุกๆที่และทุกประเทศมีสิ่งพิเศษและวัฒนธรรมของตัวมันเองครับ 
ทั้งหมดทำให้ผมหลงไหลครับ ผมหวังว่าในอนาคตผมจะได้ทัวร์ไปรอบโลกเลย
เพื่อจะได้เห็นวัฒนธรรมและก็เปิดโลกทัศน์ให้ตัวเองครับ 

Q: เพื่อที่จะได้เป็นศิลปินที่มีความสามารถรอบด้าน คุณคิดว่าอะไรคือสิ่งสำคัญ?
คริส: ความกล้าที่จะเข้าไปสู่เส้นทางที่คนอื่นๆนั้นไม่เคยได้เข้าไปสัมผัสมาก่อน ความขยันในการพัฒนาตนเองให้สมบูรณ์แบบ และต้องไม่ลืมเป้าหมายแรกเริ่มของตนเองครับ

============ • TAO

Q: คุณมีความสามารถพิเศษมากมาย สิ่งไหนที่คุณคิดว่าเป็นจุดเด่นของคุณที่ยังไม่เคยมีใครรับรู้มาก่อน? 
เทา: ความสามารถทางการแสดงของผมจริงๆแล้วดีมากเลยนะครับ ฮ่าๆ

Q: ตอนมาที่เกาหลี สิ่งที่ยากที่สุดในตอนแรกเริ่มคืออะไร? 
เทา: ตอนที่ผมได้มาเกาหลี ตอนนั้นผมได้เป็นเด็กฝึกหัดที่พร้อมจะเดบิวต์แล้ว ผมก็เลยต้องพยายามกับมันเป็น 10 เท่าทุกๆวัน ผมกลัวว่าสิ่งที่ผมทำมาดีที่สุด มันจะยังดีไม่พอ และกลัวว่าจะสูญเสียโอกาสในการเดบิวต์ไปครับ

Q: คุณคิดว่าจุดไหนที่เหมือนกันระหว่างวูซูกับการเต้น? 
เทา: ไม่ครับ 

Q : แนวเพลงแบบไหนที่คุณชื่นชอบ? 
เทา: แร็พครับ

Q: สิ่งที่ทำให้คุณมีความสุขมากที่สุดตอนที่คุณมาที่เกาหลี คืออะไร? 
เทา: มีแฟนๆทั่วทุกที่ที่ผมไป

Q: สิ่งที่ทำให้คุณมีความสุขมากที่สุดตอนที่คุณกลับไปจีน คืออะไร? 
เทา: มีแฟนๆทั่วทุกที่ที่ผมไป

Q: ผู้ชายแบบไหนที่คุณคิดว่ามีเสน่ห์มากที่สุด และผู้หญิงแบบไหนที่คุณคิดว่าน่าสนใจมากที่สุด?
เทา: ผู้ชายแบบผมครับ แล้วก็ผู้หญิงที่มีเสน่ห์


============ • SUHO

Q: มาคุยเรื่องสมาชิกในวงของคุณดีกว่า ถ้าใครคนหนึ่งไม่ได้เป็นศิลปิน งานแบบไหยที่จะเหมาะกับเขา?
ซูโฮ: เทาเลยครับ! ถ้าเขาไม่ได้เป็นศิลปิน เขาสามารถครองโลกได้เลยครับ (แข่งขันกังฟู) ด้วยความสามารถทางด้านกังฟูของเขา~AB STYLE กังฟูเทา

Q: คุณคิดว่าคุณมีคุณสมบัติเหมาะสมกับคำว่า 'พี่ชายคนโตที่สมบูรณ์แบบ' ไหม?
ซูโฮ: ผมไม่ได้สมบูรณ์แบบหรอกครับ! แต่ผมก็จะพยายามทำหน้าที่ของพี่ชายคนโตให้ดีที่สุด

Q: ในวง สมาชิก 2 คนไหนที่อยู่ด้วยกันไม่ได้ ถ้าจับมาอยู่ด้วยกันแล้วจะเกิดหายนะรุนแรง?
ซูโฮ: ชานยอลกับแบคฮยอน กับเซฮุนและเทา ครับ ถ้าสองคู่นี้มาอยู่ด้วยกันจะเสียงดังมาก!

Q: ตอนที่คุณกำลังรู้สึกเสียใจ คุณจะคุยกับใคร? และเวลาที่คุณมีความสุข คุณหวังจะร่วมแชร์ความสุขนั้นกับใคร?
ซูโฮ: ขึ้นอยู่กับว่าความเศร้าเสียใจนั้นเป็นแบบไหนครับ แล้วแต่ว่าผมจะเข้าไปคุยกับใคร แต่ปกติแล้วก็จะคุยกับเมมเบอร์นั่นแหล่ะครับ ส่วนช่วงเวลาแห่งความสุข ผมจะร่วมแชร์มันกับเมมเบอร์ทุกคน ถึงเวลาสุขก็นำมาหารแบ่งเป็น 11 เวลาเศร้าก็สามารถนำมาหาร 11 เพราะพวกเราคือหนึ่งเดียวกันครับ!

Q: สิ่งที่คุณประทำใจไม่ลืมตั้งแต่เข้ามาทำงานใน SM?
ซูโฮ: งานโชว์เคสเดบิวต์ครั้งแรกของพวกเรา! ผมลืมเวทีในวันนั้นไม่ได้จริงๆครับ

Q: ก่อนหน้านี้ที่จะสนิทสนมจนมาเป็นเพื่อนกัน สมาชิกคนไหนที่คุณรู้สึกว่าแตกต่างมากที่สุด?
ซูโฮ: ดีโอ! ตอนแรกที่เจอดีโอ เขาไม่ค่อยพูด แต่หลังจากที่ได้สนิทกันแล้วก็ยิ่งพบว่าเขาเป็นคนน่าสนใจครับ มีนิสัยที่เป็นผู้ใหญ่ทีเดียว!

Q: ตั้งแต่รวมตัวกันมาเป็น EXO จนปัจจุบัน สมาชิกคนไหนที่เป็นที่จดจำของคุณมากที่สุด?
ซูโฮ: มักเน่เซฮุนเคยเลี้ยงเสต็กพวกเราครับ นี่สร้างความประทับใจสุดๆกับผมเลยนะ~ แล้วก็ตอนที่เทากับผมเป็นตัวแทนของ EXO แข่งกีฬากระโดดสูงในกีฬาสีไอดอล พวกเราตื่นเต้นกันมาก! แล้วนั่นก็เป็นช่วงเวลาที่น่าจดจำจริงๆครับ


============ • LUHAN

Q: สมาชิกคนไหนที่มีลักษณะนิสัยเหมือนคุณมากที่สุด และใครที่แตกต่างจากคุณมากที่สุด? 
ลู่หาน: ทั้งแบคฮยอนและเซฮุน สองคนนี้มีนิสัยเหมือนผมครับ ส่วนที่แตกต่างที่สุดจะเป็นดีโอ

Q: ท่ามกลางสมาชิกทั้งหมด ใครที่เคยทำอะไรให้คุณรู้สึกซาบซึ้งใจมากที่สุด? พูดขอบคุณสมาชิกคนนั้นด้วย 
ลู่หาน: ตอนที่ผมกำลังฉลองวันเกิด ตอนนั้นเมมเบอร์ทั้ง 11 คนก็เข้ามาเซอร์ไพรส์ผม! ต้องขอบคุณพวกนายทุกคนจริงๆ We Are One!

Q: คุณเคยอิจฉาเมมเบอร์มั้ย? เพราะอะไร? 
ลู่หาน: ผมอิจฉาตัวเองครับ ฮาๆ

Q: คุณเป็นคนที่ชอบสะสมรองเท้าหรือเปล่า? พวกเรามักจะเห็นว่าคุณชอบใส่รองเท้าแบบที่ทันสมัยๆตลอดเลย งานอดิเรกของคุณคือสะสมรองเท้าหรือเปล่า?
ลู่หาน: ใช่ครับ ผมเป็นคนชอบสะสมรองเท้า~

Q: นอกจากชื่อเล่น เปาจื่อ ของซิ่วหมินแล้ว คุณได้ตั้งชื่อเล่นให้เมมเบอร์คนอื่นอีกรึเปล่า?
ลู่หาน: ตอนนี้ยังครับ 

Q: ถ้าเกิดต้องแนะนำสถานที่ในจีนให้เพื่อนเกาหลี ที่ไหนที่คุณจะแนะนำให้เขา?
ลู่หาน: กำแพงเมืองจีนครับ และก็จัตุรัสเทียนอันเหมิน 





Source: 魅力先生主编向未
EN Trans: jin-zhongrens @ tumblr (toffeegee)
TH Trans: tripleplanet-th (@triple_planet)
โปรดนำออกไปพร้อมเครดิตทั้งหมด

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Copyright © TRIPLEPLANET-TH.COM - www.tripleplanet-th.com All rights reserved. Best viewed in Mozilla Firefox 3.5 and above with 1366x768 resolution.