By : tripleplanet Mar 15, 2013




ฉันเป็นนักเรียนปี2 เขียนงานเขียนมามากมายหลายแบบตั้งแต่บทความทางการเมืองจนถึงประเภทการ์ตูนด้วยสไตล์ที่แตกต่างกันไปของฉัน แต่ผลงานล่าสุดที่กำลังเขียนอยู่ตอนนี้คือ การถ่ายทอดความคิด ความรู้สึกของฉันที่มีต่ออู๋อี้ฟานในแบบที่ฉันรู้จัก เขาเป็นของทุกคน ฉันไม่สามารถบอกได้ว่าฉันรู้จักเขาดีที่สุดแต่ฉันรักเขาในแบบที่แฟนคลับทุกคนรักและสัมผัสถึงได้

สิ่งสำคัญที่สุดที่ไม่สามารถปฏิเสธได้เลยในตัวเขาคือ ภาพลักษณ์ภายนอก รูปร่าง หน้าตา ของเขา หลายคนพูดว่า "เขาหล่อ" ฉันก็รู้สึกแบบนั้น อย่างเช่นตอนเล่นเว่ยป่อและเห็นรูปของเขา แต่ในความเป็นจริงแล้ว คำว่า "หล่อ" นั้นยังผิวเผินเกินไป บางคนมีเพียงรูปลักษณ์ภายนอกแต่ข้างในนั้นช่างว่างเปล่า เขาไม่เหมือนกับคนพวกนั้น เขามีหัวใจที่อบอุ่นอยู่เสมอ ซึ่งนั่นคือหนึ่งในเหตุผลว่าทำไมแฟนๆมากมายของเขาจึงไม่สามารถเลิกชอบเขาได้

ความอบอุ่นของเขาที่ฉายออกมาที่สนามบิน โดยเฉพาะตอนที่เขาซื้อกระเป๋าใบใหม่เพื่อใส่ของขวัญที่แฟนๆมอบให้, ความเป็นผู้นำของเขา, ภาพที่เขาขึ้นรับรางวัลทั้งน้ำตา, ภาพที่เขาคอยมองดูเหล่าสมาชิกทุกคน, หัวหน้าวงที่ดีผู้ซึ่งคอยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับสมาชิกอย่างอ่อนโยน และอีกมากมายที่ฉันไม่สามารถกล่าวหรือเขียนได้หมด เขาทำได้อย่างไรกับการเปลี่ยนสีหน้าของเขาเป็นในแบบที่แฟนคลับอยากเห็นเมื่อเขาปรากฏตัวต่อหน้าแฟนๆ มีแฟนบางส่วนที่เลิกชอบเขาไปแล้ว และส่วนใหญ่ที่ชอบเขาเพียงรูปลักษณ์ภายนอก แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม เขายังพยายามอย่างหนักขึ้น หนักขึ้น และหนักขึ้น เพื่อจะเป็นศิลปินที่ดีกว่านี้

เกี่ยวกับเซนส์ด้านวาไรตี้ของเขา เรียกได้ว่าเขารู้จังหวะในการพูดในวาไรตี้โชว์เป็นอย่างดี ทุกครั้งที่มีใครสักคนขอให้เขาทำอะไรก็ตามที่ยากเกินกว่าที่เขาจะทำได้ เขาจะยิ้มอย่างเขินอายเสมอและพูดว่า "ไว้เป็นคราวหน้านะครับ" รวมถึงการแสดงทักษะทางด้านการวาดภาพและการเขียนของเขาในวาไรตี้ต่างๆ เขากล่าวกับพวกเราอย่างน่ารักว่า "ผมมีลายมือที่สวยและการวาดภาพที่ไม่เลวเลยนะครับ"

เขาคล่องในภาษาจีน, อังกฤษ, กวางตุ้ง และเกาหลี แต่เขาก็ยังถ่อมตัว ไม่เคยแสดงออกเลยว่าเขามีความสามารถมากมาย นอกจากนี้ เขายังไม่ทำตัวเด่นเพื่อฉวยโอกาสคนอื่นอีกด้วย

ที่สนามบิน เขารู้ว่าแฟนๆเหนื่อยและอดทนแค่ไหน ทั้งๆที่ต้องเบียดเสียดกับแฟนคลับที่มารอรับเขามากมาย แต่เขาไม่เคยหงุดหงิดหรือแสดงอารมณ์ไม่ดีใส่แฟนๆเลย ตรงกันข้าม เขายังเป็นห่วงแฟนคลับและคอยบอกให้พวกเราระวังตัวอยู่เสมอ ในขณะเดียวกันเขายังแสดงความเสียใจและขอโทษกับพนักงานคนอื่นๆที่เขาเป็นต้นเหตุในความวุ่นวาย และยังดูแลเพื่อนๆที่มากับเขาอีกด้วย

ไม่ว่าเมื่อไหร่ เทศกาลไหน หรือแม้แต่ตอนปีใหม่ เขาไม่เคยลืมส่งความห่วงใยที่มีต่อแฟนๆผ่านทาง "จดหมายรัก" ของเขาถึงแฟนๆเลย

ฉันแค่อยากบอกเขาว่า ฉันชอบเขาในแบบที่เขาเป็นเหมือนอย่างที่เขาชอบแฟนคลับทุกคน คุณไม่จำเป็นต้องดูแลพวกเรา คุณแค่บินต่อไป ไล่ตามความฝันและความหวังของคุณ ความสุขที่สุดของฉันไม่ใช่การเห็นคุณส่งจูบกับกล้องหรือแฟนเซอร์วิสต่างๆ สำหรับฉันการได้เห็นความสำเร็จของคุณนั่นแหละคือความสุขของฉัน แม้ว่าหนทางจะเต็มไปด้วยอุปสรรคเพียงใด คุณจะยังคงโบยบินขึ้นไปบนท้องฟ้า เดินไปทีละก้าวอย่างมั่นคงพร้อมกับความแน่วแน่ของคุณ และเมื่อคุณเจิดจรัสถึงที่สุดเมื่อนั้นคุณก็คือ อู๋อี้ฟานที่หล่อที่สุด

คุณคือสะพานที่มองมาที่ทิวทัศน์อย่างพวกเราเสมอ และทิวทัศน์เหล่านั้นก็มอง
ไปยังคุณเช่นกัน คุณเพียงแค่พาเหล่าสมาชิกบินไปกับคุณ ส่วนฉันจะคอยมองดูคุณจากข้างหลังตลอดไป

เขาเป็นเพียงคนจีนคนหนึ่งที่ต้องมาทำงานที่เกาหลี เมื่อครั้งแรกที่เขารู้จักกับจางอี้ชิง เขาปกป้องดูแลอี้ชิงเหมือนดั่งพี่ชายดูแลน้อง

เขาสูงสง่า และแม้ว่าเขาจะมีรูปลักษณ์ดั่งนายแบบที่มีทักษะในการดึงเสื้อผ้าที่เขาใส่ทุกตัวให้โดดเด่นอยู่เสมอ แต่การเต้นของเขาได้สร้างปัญหาในบางครั้งเพราะแขนขาที่ยาวของเขาอาจทำให้การเต้นของทีมไม่สมดุล แต่เขาก็พยายามอย่างหนักตลอดสี่ปีของการฝึก สี่ปี.. เป็นเวลาที่ยาวนาน แต่เขาไม่เคยสนใจว่าเวลาเหล่านั้นจะนานเพียงใด สิ่งที่เขาคิดเพียงอย่างเดียวในตอนนั้นคือตั้งใจต่อการฝึกฝนในทุกๆวันของเขา

ทุกคนย่อมมีช่วงเวลาที่ยากลำบาก เขาก็เช่นกัน หลากหลายช่วงเวลาที่คุณต้องยืนหยัดด้วยตัวเอง จัดกระเป๋าเพื่อกลับจีนในบางครั้ง เขาร้องไห้เมื่อขึ้นไปรับรางวัลซึ่งมีอี้ชิงยืนร้องไห้อยู่ข้างๆ เขาจำเป็นต้องหยุดร้องระหว่างที่คอยดูแลอี้ชิง พวกเรารู้ดี ว่าคริสไม่ชอบร้องไห้ แต่เขากลับทำในสิ่งที่เขาไม่ชอบเพียงเพราะหลังจากที่เขาดูวีดีโอหนึ่งจบ มันคือความเหนื่อยและล้า เมื่อมองย้อนกลับไปและจำได้ว่าอดีตนั้นเขาพบกับความยากลำบากแค่ไหน แต่ในวันนี้สิ่งที่ได้กลับมานั้นเต็มไปด้วยความใส่ใจและความอบอุ่นของแฟนๆที่มีให้แก่เขา ฉันเห็นเหล่าแฟนคลับมากมายที่ร้องไห้เพราะเขา ฉันไม่ได้รับรู้สิ่งเหล่านั้นจากหัวใจของฉัน แต่สิ่งที่ฉันรับรู้ได้คือแรงดึงดูดเมื่อมองที่เขาและคิดว่า "เฮ้ นี่แหละคืออู๋อี้ฟานที่ฉันรัก"

อะไรคือสิ่งที่ฉันเห็น ฉันเห็นการประสบความสำเร็จตอนนี้ของเขาหรือยัง บอกเลยว่ายัง สำหรับเขาทั้งหมดนี้คือสิ่งที่ไม่แน่นอน วงการนี้ไม่ง่ายเลยที่จะแข่งขันและเสี่ยงต่อการร่วงจากอันดับสูงๆ แต่การก้าวไปสู่เวทีระดับโลกเหมือนกับซูเปอร์จูเนียร์ รุ่นพี่ของพวกเขาที่สามารถสร้างช่วงเวลาประวัติศาสตร์เหล่านั้นได้คือความฝันของเขา

เขาถูกพัฒนานิสัยของเขาตั้งแต่ยังเด็ก อย่างที่รู้กันว่า เขาต้องคอยดูแลแม่ของเขาและนั่นทำให้เขาเป็นคนที่เข้มแข็ง เขาใช้เวลาส่วนใหญ่ในการที่จะจัดการและควบคุมสิ่งต่างๆไว้ด้วยกัน เขาเข้าใจความหมายของคำว่า "รับผิดชอบ" เป็นอย่างดีเหมือนกับเด็กผู้หญิงที่ยึดมั่นในครอบครัวมากกว่า ความสวย หรือ น่ารัก  เขาคือคนหนึ่งที่ไม่เคยลืมอดีตของตนเอง เหมือนกับกระเป๋าสีดำใบนั้นของเขาที่ใช้เสมอแม้ว่ามันจะขาดแล้วก็ตาม

พวกเราเรียกเขาว่า ราชาผู้ซึ่งศรัทธาในศาสนา แต่ถึงอย่างไรเขาก็เป็นเพียงชายหนุ่มอายุ23ปี รักการกินเป็นชีวิตจิตใจ, ตื่นยากในตอนเช้า, ใครบางคนผู้ที่ทำท่าน่ารัก, และใครบางคนผู้ที่คิดถึงบ้านเหมือนดั่งคนปกติเช่นพวกเรา

นี่คือครั้งแรกของฉันที่ชอบศิลปิน ไม่ใช่เพราะรูปลักษณ์ของเขาแต่เป็นที่ภายในของเขา ฉันชอบสมาชิกทุกคนของEXO แต่ครั้งแรกที่ฉันเห็นคริสฉันตกหลุมรักรอยยิ้มของเขา แม้ว่าจากนี้จะผ่านไปอีก20ปี และลูกของฉันจะไม่รู้เรื่องราวของEXO ฉันก็จะหยิบอัลบัมและรูปภาพของพวกเขาขึ้นมาอย่างภูมิใจและบอกลูกๆของฉันว่า แม่ของพวกเขาเคยชอบวงนี้เมื่อตอนยังเด็กและบอกพวกเขาว่าEXOมีพรสวรรค์และยอดเยี่ยมขนาดไหน

คนที่ไม่เคยชอบศิลปินย่อมไม่เข้าใจแฟนคลับเพราะพวกเขาไม่เคยมีประสบการณ์แบบนี้มาก่อน ไม่เคยชอบมาก่อน เพราะฉะนั้นเขาจะไม่มีวันเข้าใจความรู้สึกของพวกเราเมื่อเห็นศิลปินที่เรารักประสบความสำเร็จ

ที่ฉันเขียนเรื่องราวเหล่านี้ขึ้นเพราะมีบางคนอยากให้ฉันเขียนบางสิ่งเกี่ยวกับเขา และฉันรู้สึกได้เลยหลังจากเขียนเสร็จว่าฉันมีความสุขและพอใจกับมัน เขียนเพื่อส่งถึงอู๋อี้ฟาน 

เขาคือมังกรจีนจากดวงดาวเอ็กโซ เขาบินได้ และ เขาไม่เป็นไร

Credits: Ace爸爸哪里都很大 Pic: Joey
EN Trans: exonyeoshidae
TH Trans: nanblaz @ tripleplanet-th (@triple_planet)
โปรดนำออกไปพร้อมเครดิตทั้งหมด

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Copyright © TRIPLEPLANET-TH.COM - www.tripleplanet-th.com All rights reserved. Best viewed in Mozilla Firefox 3.5 and above with 1366x768 resolution.