By : tripleplanet Nov 6, 2012



- อี้ชิงถามลู่หานว่า คำว่า "พระเจ้า"ในภาษาเกาหลีพูดอย่างไร ลู่หานก็เลยไปถามคริส คริสก็ไปถามชิ่วหมินต่อ (lol น่ารัก)
- ทุกๆอย่างที่คริสใส่มาวันนี้เป็นของขวัญจากสมาชิกทั้งหมด สร้อยคอสองเส้นมาจากเถาและลู่หาน เถาบอกว่ามันแพงมาก แล้วคริสก็รู้สึกขอโทษต่อแฟนๆที่เขาไม่สามารถโชว์กางเกงในที่เฉินซื้อให้เขาได้
- เกี่ยวกับเรื่องที่คริสกินปลาไหล คริสบอกว่าปลาไหลนั้นดีสำหรับผู้ชาย และที่เขากินมันก็เพื่อทุกๆคน
Source: so_yeol

- เมื่อถึงเวลาตัดเค้ก ลู่หานตัดในส่วนที่คริสชอบไป คริสเลยตะโกนว่า "เฮ้! นั่นเค้กของฉันนะ"
Source: yixing0114

- เมื่อถามถึงของที่เป็นสมบัติล้ำค่าของคริส คริสตอบว่า ถ้าจะให้เขาเลือกระหว่างของขวัญที่แฟนๆให้กับจดหมายจากแฟนๆ เขาชอบที่จะรับจดหมายมากกว่า และในวันเกิดนี้ แฟนๆได้รวบรวมจดหมายและเอามาเย็บรวมกันเป็นเล่ม ซึ่งเขาชอบมาก เลย์พูดเสริมว่า เวลาที่พวกเขาอ่านจดหมาย มักจะให้อารมณ์คิดถึง ส่วนถ้าได้รับเป็นพวกของขวัญ เขาก็จะนึกถึงคนให้
- สมาชิกทั้งห้าคนปรากฎตัวขึ้นก่อน แฟนๆจึงพากันตะโกนเรียกคริส และเขาก็ค่อยๆเดินเข้ามาช้าๆ ในมืออุ้มอัลปาก้าเอาไว้
- คริสใส่เสื้อแจ็คเก็ตสีแดง เสื้อไหมพรม และกางเกงยีนส์สีดำ ดูเหมือนว่าเขาจะไปย้อมสีผมมาอีกแล้ว
- คริสทักทายแฟนๆเป็นภาษาอังกฤษ และบอกแฟนๆให้เรียกชื่อของเขา โดยพูดว่า "Say my name!"
Source: KluKris

- ลู่หานแอบทำปุอิ๊งๆ เงียบๆ
- เลย์เอาแต่ถืออัลปาก้าแทบจะตลอดเวลา คริสเลียนเสียงเป็นอัลปาก้าตัวนั้น และบอกว่า "เลย์ ซารางเฮโย"
- เถาบอกว่าเอวของเลย์จะไม่เจ็บอีกต่อไปแล้ว เพราะถ้าเลย์เจ็บเอวอีก เขาจะเป็นคนตีเลย์ (ทำท่าให้ดูด้วย)
- คริสตอบว่าช่วงเวลาที่เขาซาบซึ่งใจที่สุด ก็คือตอนที่พบกับอี้ชิงครั้งแรก และอี้ชิงก็พูดขอบคุณพระเจ้าด้วย ที่ให้เขาได้มาพบกับตุ้ยจาง
Source: 生菜蝈蝈

- เฉินถามลู่หานว่า "ผมขอไปนั่งบนเตียงพี่ได้ไหม?" ลู่หานตอบว่า "ไม่ได้"
- ลูกชายของคริส หรือน้องอัลปาก้า ถูกตั้งชื่อให้ว่า เอซ (ace) เพราะคริสอยากจะใช้ชื่อนั้นเป็นชื่อในวงการ คริสยังให้น้องเอซพูดด้วย และเลียนเสียงเป็นอัลปาก้า โดยทำเสียงเหมือนเด็กๆ "ปะป๊า ปะป๊า ปะป๊าตัวสูงจังเลยฮะ" เฉินบอกว่า เสียงที่คริสทำนั้นฟังดูเหมือนเสียงของอาชญากรที่ออกข่าว สมาชิกชาวจีน 4 คนทั้งหมดไม่เข้าใจมุขของเฉิน และพากันเงียบ
- เขาเล่นเกม ยาจาไทม์ (야자타임) กัน โดยให้คนอายุน้อยสุดกลายเป็นคนอายุเยอะสุด คริสก็เลยกลายเป็นน้องเล็กสุด จากนั้นเฉินผู้ซึ่งกลายเป็นพี่ บอกชิ่วหมินว่า ต่อไปนี้ให้ชิ่วหมินช่วยรีบๆหน่อยเวลาอาบน้ำ เพื่อที่ว่าลู่หานจะได้ไม่ต้องขึ้นมาอยู่บนเตียงของเขา ลู่หานตอบว่า "ไม่มีทางหรอก ฮยอง"
Source: 小智MAX, DC

- เถาบอกว่าลู่หานเป็น "กบบ๊อง" และลู่หานก็เลยบอกเถาว่าให้ไปไกลๆ
- เถาขอบคุณเลย์ เนื่องจากเลย์เคยแบกเขาไปโรงพยาบาล ตอนที่เขาปวดท้องมากๆ เถาไม่รู้จะพูดคำว่า แบก เป็นภาษาเกาหลียังไง
- คริสกินเค้กจากเว็บ DC และเงียบไปประมาณ 10 วินาที แฟนๆก็เลยสงสัยว่ามันรสชาติแย่งั้นเหรอ คริสตอบว่า "เปล่า เปล่าครับ มันอร่อย มากๆ"
Source: 海天月夜

- บนเค้กวันเกิด มีรูปผลงานที่คริสวาดเอาไว้อยู่ สมาชิกคนอื่นๆก็เลยถามเขาว่า ทำไมหมีโคอาล่าของคริสดูแตกต่างจากตัวอื่นๆ คริสตอบว่า"มันเป็นความแตกต่างทางพันธุกรรม และฉันก็ไม่รู้ว่าจะวาดมันออกมายังไง"
- วันนี้คริสอุ้มอัลปาก้าเข้ามาในงานด้วย พร้อมกับใส่แว่นตากันแดดให้ เขาตั้งชื่อให้มันว่า เอซ และบอกว่านี่คือลูกชายของเขา และยังเป็นสมาชิกใหม่ของ EXO ด้วย และเขายังพูดอีกว่า วันนี้ก็เป็นวันเกิดของอัลปาก้าเหมือนกัน เมื่อมาถึงช่วงแจกลายเซ็น เขาวาดรูป "เอซตัวน้อย" ลงไปในนั้นด้วย
Source: kriScorpio吴亦凡个站

- ชิ่วหมินพูดติดตลกว่า นับจากวันนี้ไปเขาคงจะกลายเป็นลีดเดอร์
Source: 青都没了只剩春

- เถากับเฉินบอกว่า พวกเขาลำบากมากในตอนเช้า เนื่องจากชิ่วหมินใช้เวลานานในการเข้าห้องน้ำ
Source: 紫瀚繁星吧EXO-Chinaline

- เฉินบอกว่าเขาให้กางเกงในเป็นของขวัญกับคริส ทุกๆคนพากันตะโกนให้คริสโชว์ให้ดูหน่อย! ลู่หานก็ตะโกนว่า "ไม่!" และหลังจากนั้นเขาก็พูดว่า เขาเป็นคนเลือกลายเองและเฉินเป็นคนซื้อมันมา
- ตอนที่งานกำลังจะเลิก ทุกๆคนยืนขึ้น แต่แฟนๆพากันบอกให้พวกเขานั่งลง จากนั้นพวกเขาก็นั่งลง เรียงตามลำดับความสูง เริ่มจากคริสก่อนคนแรก หลังจากที่เถานั่งลงแล้ว ลู่หานก็นั่งลงตาม ชิ่วหมินรีบบอกลู่หานให้ลุกขึ้น ลู่หานก็หัวเราะและพูดว่า "ฉันสูงที่สุดนะ~~"
Source: TRUST仰望


- คริสร้องเพลง "Into Your World" ให้แฟนๆฟังนิดหน่อย
- คริสบอกว่าเขาอยากจะเป็นลีดแดนเซอร์ประจำ EXO-M และตอนนี้เขากำลังเล็งเสียบตำแหน่งนั้นอยู่
- คริสเดินเข้ามาด้วยท่าทางเท่ห์ๆราวกับว่าเขาเป็นนายแบบ ในมือของเขาอุ้มอัลปาก้ามาด้วย เฉินพูดว่า "พี่ดูเหมือนชายวัยกลางคนที่เพิ่งเลิกงาน และดื่มเหล้ามาระหว่างทางกลับบ้าน ท่าทางของพี่ดูเมามาก"
- คริสเลียนเสียงเป็นอัลปาก้า โดยทำเสียงเล็กเสียงน้อย "ปะป๊า ปะป๊า ปะป๊าสูงจังเลยฮะ!! ขอบคุณมากๆที่เลี้ยงดูผมเหมือนมนุษย์นะฮะ"
- คริสกำลังขอพรวันเกิดของตัวเอง แต่เนื่องจากเขาใช้เวลานานเกินไป ควันเลยลอยขโมงมาจากเทียนวันเกิด และเฉินก็พากย์ว่า ขณะนี้คริสกำลังจุดธูปสวดมนต์อยู่
- เถาดูง่วงๆ แต่ทันทีที่พวกเขาจะเล่นเกม ยาจาไทม์ กันอีกรอบ เขาก็ดูตื่นขึ้นมาทันทีพร้อมกับทำตาเป็นประกาย เถาชี้นิ้วไปที่ชิ่วหมินและพูดว่า "นาย! นายทำให้ฉันลำบากมาก เพราะนายเป็นคนเกาหลี!!" จากนั้นก็หันไปทางคริสต่อแล้วพูดว่า "และนายด้วย!! เห็นทีเราคงจะต้องไปเคลียร์กันที่หอแล้ว!"
Source: Instiz Boards

- คริสลองถามความเห็นจากชิ่วหมินดู ว่าถ้าหากจะให้เขาเป็นลีดเดอร์ ทั้งห้องเงียบไปประมาณ 3 วินาที จากนั้นชิ่วหมินก็เลยตอบว่า เขาไม่ได้อยากเป็นลีดเดอร์ และเถาก็พูดแทรกขึ้นมาว่า ถ้าชิ่วหมินเป็นลีดเดอร์จริงเขาคงจะออกจากวง ไม่ก็มาเป็นลีดเดอร์ซะเอง คริสก็เลยพูดว่า "ทำไมเราไม่ให้น้องเอซเป็นลีดเดอร์ล่ะ ให้นายเป็นคงไม่รอดหรอก เขาเก่งกว่านายอีก"
- คริสทวงของขวัญจากชิ่วหมิน ชิ่วหมินตอบว่า ความลับนะ.. ช่วงนี้สภาพทางการเงินเขานั้นไม่ค่อยดีเท่าไหร่
Source: 小智MAX 

- ตลอดช่วงที่มีการเล่นเกม ยาจาไทม์ (รุ่นพี่กลายเป็นรุ่นน้อง รุ่นน้องกลายเป็นรุ่นพี่) เฉินถามลู่หานว่า "เฮ้ย ลู่หานฉันมีเรื่องอยากขอนาย นายให้ฉันขึ้นไปนั่งบนเตียงนายสักครั้งนึงได้ไหม? ลู่หานตอบว่า "ไม่มีทางหรอก ฮยอง ขออะไรก็ขอมาได้ ยกเว้นเรื่องนี้" เฉินก็เลยตอบว่า "นี่ความสัมพันธ์ของเรามีค่าน้อยกว่าเตียงนั่นอีกหรอ.." ชิ่วหมินก็เลยบอกให้สองคนหยุดเถียงกัน
Source: TRUST仰望

- วันนี้เฉินทำหน้าที่เป็น MC ของงาน เขาคอยดูแลแฟนๆชาวจีนเป็นอย่างดี และคอยบอกสมาชิกว่าให้พูดเป็นภาษาจีนด้วย
- EXO-M เดินเข้ามาโดยไม่มีคริส ชิ่วหมินก็เลยพูดว่า นับจากนี้เป็นต้นไปเขาขอเป็นลีดเดอร์ของ EXO-M แล้วคริสก็เดินเข้ามาทันที โดยในมืออุ้มตุ๊กตาอัลปาก้าใส่แว่นตากันแดด
- คริสบอกว่าแม้ลายมือเขาจะไม่สวย แต่ฝีมือการวาดรูปและเซ็นลายเซ็นของเขายังดีอยู่
Source: 海天月夜

- มีช่วงหนึ่งที่ให้สมาชิกคนอื่นๆพูดในสิ่งที่อยากจะพูดกับคริส เฉินพูดว่า ตลอดปีที่ผ่านมา เขารู้สึกขอบคุณลีดเดอร์ที่ทำให้ทุกคนในวงสนิทสนมกันมากขึ้น
Source: 紫瀚繁星吧EXO-Chinaline

- อี้ชิงล้อเลียนเถา ที่เถาพูดคำว่า ขอบคุณโดยใช้สำเนียงภาษาเกาหลีแบบพลาดๆ"คังซาฮามีดะ"
Source: 生菜蝈蝈





- แฟนๆพากันขอร้องให้ลู่หานทำท่าน่ารักๆ ตอนท้ายลู่หานก็เลยบอกว่า "ถ้าชิ่วหมินทำ ผมก็จะทำด้วย" เขาก็เลยลากชิ่วหมินมาเพื่อที่จะถ่วงเวลา แต่สุดท้ายก็จบลงที่ทั้งคู่ทำท่า ปุอิ๊งๆ
Source: 紫瀚繁星吧EXO-Chinaline via 12Blossoms

- เถาหยิบกระดาษโพสต์คำถามอิทขึ้นมา "คริสเรียนดีไหม?" เมื่อได้ยินคำถาม ชิ่วหมินก็ตอบทันที "แน่นอน!! เขาพูดได้ตั้ง 3 ภาษา" ส่วนเฉินก็กำลังรอจังหวะเหมาะๆ เตรียมโจมตีคริส เฉิน: "คริสอาจจะพูดได้ 3 ภาษาก็จริง แต่ผลการเรียนที่โรงเรียนดีไม่ดีนี่มันคนละเรื่องกันเลยนะ" คริส: "ผมเรียนดี กีฬาก็เก่ง ผมเก่งทั้งสองอย่างเลยครับ" และไม่มีใครเออออกับสิ่งที่คริสพูดสักกะคน
- คริส: หมีโคอาล่าและแรดที่ผมวาด จริงๆมันเป็นครอบครัวเดียวกันครับ ผมก็เลยวาดมันให้ออกมาเหมือนกัน ส่วนที่เหมือนนั้นจะเป็นส่วนจมูกของมัน เฉิน: 'จมูก' นี่เป็นนามสกุลมันหรือเปล่าครับ? ทั้งคู่ก็เงียบไป เพราะมุขแป้กๆของเฉิน
Source: Bestiz Boards via thekaisoo

ภาพรวมของงาน โดย KluKris

สมาชิก 5 คนเดินเข้ามาในงานก่อนเป็นอันดับแรก แฟนๆพากันตะโกนเรียกชื่อคริสให้ออกมา หลังจากนั้นเขาก็ปรากฏตัวขึ้นบนเวทีอย่างช้าๆ วันนี้เขามาในมาดหล่อเหมือนเคย ในมือมีตุ๊กตาอัลปาก้า สวมแจ๊คเก็ตแดง เสื้อไหมพรมด้านใน สวมกางเกงยีนส์ ผมและคิ้วออกโทนสีเหลือง เขากล่าวทักทายแฟนคลับ 2 ครั้ง เนื่องจากครั้งแรกนั้นไมโครโฟนไม่ติด เขากล่าวทักท้ายด้วยคำว่า สวัสดี เป็นภาษาอังกฤษ และต่อด้วยประโยคที่เรียกให้แฟนคลับขานชื่อเขานั่นเอง!

เริ่้มงานด้วยคำถามจากสมาชิกทั้งห้าคน ซึ่งคำถามมีอยู่ว่า 
สิ่งของที่มีค่าที่สุด? คริสตอบว่า จดหมายจากแฟนคลับ ซึ่งเมื่อเทียบกับสิ่งของอื่นๆแล้วมันคือสิ่งที่มีค่าที่สุด วันเกิดในปีนี้คริสได้รับหนังสือรวมจดหมายมากมายจากแฟนๆ โดยเลย์เสริมว่า หากได้อ่านจดหมายจากแฟนๆ เขาก็จะจดจำมันเอาไว้ในใจ แต่ถ้าได้รับเป็นพวกของขวัญ มันจะทำให้เขานึกถึงคนให้แทน

คริสกล่าวอีกว่า วันนี้เขาได้ใส่ของขวัญที่สมาชิกให้มาด้วย นั่นคือสร้อยคอจากเถาและลู่หาน ส่วนกางเกงในที่เฉินซื้อให้ เขาไม่สามารถเอาออกมาโชว์ให้แฟนๆดูได้ ส่วนชิ่วหมินนั้นไม่ได้ให้อะไร เขาตอบว่าเป็นความลับ

เค้กทั้งหมดสองชิ้นถูกตั้งอยู่ภายในงาน โดยชิ้นแรกนั้นมีน้ำตาลเป็นรูปแรด คริสกล่าวว่า ถึงเขาจะเขียนไม่ค่อยเก่งแต่เขาวาดรูปเก่งมาก หลังจากนั้นทุกคนก็จุดเทียนและคริสก็เริ่มเป่าเค้ก เมื่อเป่าเทียนเสร็จลู่หานก็ได้ตัดส่วนที่เป็นก้อนน้ำตาลที่ตกแต่งหน้าเค้กไปกิน คริสรีบหยิบเค้กของเขาไปแล้วพูดกับลู่หานว่า "นี่มันเค้กของฉันนะ!"

คริสหยิบก้อนน้ำตาลที่ถูกลู่หานกินไปขึ้นมา และถามลู่หานว่ามันยังกินได้มั้ย ลู่หานตอบว่ามันอร่อยมาก จากนั้นคริสก็เริ่มตัดเค้ก เขาบอกว่า เค้กนี่มันแข็งกว่าที่คิดไว้อีกนะเนี่ย หลังจากนั้นเขาก็หยิบเค้กครีมพัฟขึ้นมาและหันหลังไปกินเพราะไม่อยากให้แฟนคลับเห็น เขาทำให้แฟนๆเห็นแต่ด้านหลังของเขาเพื่อรักษาภาพพจน์

ต่อมาก็ถึงช่วงเวลาของคำถาม ทำไมคริสถึงไม่ชอบกินอาหารทะเล เขาตอบว่า ตอนที่แม่ตั้งท้องเขานั้น แม่กินปลาเยอะมากๆ เพราะอยากให้เขาฉลาด เขารู้สึกได้ถึงความคาวของมัน แต่เพราะอยู่ในท้องทำให้เขาไม่สามารถบอกหรือต่อต้านการกินปลาของแม่ได้ แต่เขาได้หัดกินปลาไหลเมื่อไม่นานมานี้และเขากล่าวจะกินมันบนเวทีเพื่อแฟนๆ ทุกๆคนพากันขำกลิ้ง คริสพยายามกลั้นหัวเราะไว้ แต่เฉินบอกว่าคริสกำลังเขินหน้าแดง คริสเงยหน้าขึ้นมาและอธิบายว่า เขาจะกินมันเนื่องจากปลาไหลดีสำหรับผู้ชาย

เฉินบอกให้คริสร้องเพลง ชิ่วหมินจึงถามว่า นายจะเปลี่ยนตำแหน่งมาเป็นนักร้องนำแล้วเหรอ แต่คริสตอบว่า เขาอยากจะเป็นเมนเต้นมากกว่า จากนั้นเขาก็ร้องท่อน "ตราบใดที่คุณและฉันไปด้วยกันทุกเวลาและทุกทุกที่นั่นคือสรวงสวรรค์" เขาร้องมันได้ดีมาก

นอกจากนั้นวันนี้ในงาน ทำให้เห็นทักษะการพูดสองภาษาของสมาชิก ทั้งจีนและเกาหลี ซึ่งเฉินที่เป็นพิธีกรในงานก็เตือนคริสให้พูดจีนด้วยหลังจากที่คริสพูดแต่ภาษาเกาหลี

เลย์ได้เล่าถึงช่วงเวลาที่น่าประทับใจที่สุด โดยเขากล่าวว่า เขายังจำช่วงเวลาแรกที่เจอคริสได้ และพบว่าคริสนั้นหล่อมากๆ ตัวสูงและเป็นคนจีนเหมือนกัน ซึ่งนั่นทำให้เขาคิดว่าพวกเขาสามารถเป็นเพื่อนกันได้

EN Trans: oh-luhans, esuhort08, heecups, exokmplanet, thekaisoo
TH Trans: nanblaz @ tripleplanet-th
โปรดนำออกไปพร้อมเครดิตทั้งหมด



Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Copyright © TRIPLEPLANET-TH.COM - www.tripleplanet-th.com All rights reserved. Best viewed in Mozilla Firefox 3.5 and above with 1366x768 resolution.