By : tripleplanet Nov 20, 2012

ชิน-ฮยอก เป็นผู้แต่งเพลง Angel เคยมีผลงานมาแล้ว อย่าง 
Shin-Hyuk's Robot / Justin Bieber - One Less Lonely Girl / Tynishakeli - Right Here / Teentop - Supa Luv, Supa Luv(A-Rex Remix) / EXO-K - Into Your World (Angel) / EXO-M - Angel / Fiestar - We Don't Stop 

SM กับผมได้ร่วมงานกันเพื่อทำเพลงนี้เป็นครั้งแรก แม้ว่าตอนแรกๆเพลงนี้จะมีปัญหาอยู่พอสมควร แต่เนื่องจากได้ร่วมงานกับ EXO มันก็เลยเป็นช่วงเวลาที่สนุกมาก 'Angel' เป็นเพลงโปรดของผม ซึ่งเป็นแนวเพลง Pop/Ballad มีจังหวะเพลงปานกลาง ผมจำได้ตอนที่แต่งเพลงนี้ขึ้นมาในสตูดิโอที่ LA ตอนนั้นผมกำลังเล่นเปียโนไปเรื่อยเปื่อย แล้วจู่ๆเพลงนี้มันก็แว่บขึ้นมา ตอนนั้นผมจำได้ว่าใช้เวลาไปประมาณ 40 นาที กว่าเพลงจะออกมาเป็นรูปเป็นร่าง มันเป็นความทรงจำที่ดีมาก ทำนองของเพลงนี้อาจจะฟังดูเรียบๆ ง่ายๆ แต่จริงๆแล้วเพลงนี้ประกอบไปด้วยเมโลดี้ที่แปลกหูและจังหวะที่ฟังดูแล้วอาจจะสับสนหน่อย และเนื่องด้วยเหตุนั้น พวกเราเลยต้องผ่านขั้นตอนเรียบเรียงกันอีกครั้งจนได้เมโลดี้ที่ชัดเจนมากขึ้น สำหรับการอัดเพลงนั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ผมขอขอบคุณเหล่าสมาชิกวง EXO ที่ตั้งใจทำงานเป็นอย่างดีจนนาทีสุดท้าย และขอบคุณผู้แต่ง Yun-Kyoung Cho สำหรับเนื้อเพลงที่มีใจความสละสลวยและเข้ากับทำนองของเพลงเป็นอย่างดี

Shared by: clementine @CODE:EXO
EN Trans: keybaekhyun @ SMent_EXO
TH Trans: tripleplanet-th (@triple_planet)
โปรดนำออกไปพร้อมเครดิตทั้งหมด



Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Copyright © TRIPLEPLANET-TH.COM - www.tripleplanet-th.com All rights reserved. Best viewed in Mozilla Firefox 3.5 and above with 1366x768 resolution.