By : tripleplanet Oct 8, 2013



ในหนึ่งปีมี 365 วัน ในช่วงเวลา 24 ชั่วโมงที่ผ่านไปอย่างช้าๆ นั้น ตอนนี้เวลา 1 ปีกับอีกครึ่งหนึ่งก็
ได้ผ่านพ้นไปแล้ว~ ในครึ่งปีหลังนี้ มีทั้งเรื่องราวที่แสนน่าประหลาดใจ หลากหลายอารมณ์ ทั้ง
ความรู้สึกขอโทษและช่วงเวลาที่ภาคภูมิใจมากมายเหลือเกิน

ทุกๆครั้งที่ถึงวันเกิด มันก็จะเป็นโอกาสที่ทำให้ผมได้คุยกับทุกๆคน~สำหรับข้อความเนื่องในวัน
เกิดครั้งนี้ ถ้าผมอยากจะแชร์ให้ทุกๆคนได้รับรู้ว่าหัวใจผมรู้สึกอย่างไรผ่านถ้อยคำเหล่านี้ ทุกคนจะ
โอเคไหมครับ? ^^

ตอนที่ผมเรียนอยู่ ผมไม่เคยคิดเลยสักครั้ง ว่าจะได้มีโอกาสขึ้นมายืนบนเวทีระดับโลก ได้มี
โอกาสที่จะมาร้องเพลงให้ทุกๆคนที่คอยสนับสนุนผม บางทีนี่อาจจะเป็นเพียงแค่ความฝันล่ะมั้ง

ผมเคยหวังไว้ว่า ขอแค่ให้มีคนยอมรับในบทเพลงที่ผมเขียนขึ้นมา หรือยอมรับในความสามารถ
ของผม ไม่ว่าผมจะสร้างสรรค์อะไรก็ตามขึ้นมาในโลกของดนตรีนี้

ตอนนี้ ความฝันเหล่านี้ ทั้ง SM และพวกคุณทุกๆคน ได้ช่วยผลักดันผมให้ถึงฝั่งฝันแล้ว!

แต่ผมยังสับสนอยู่นิดหน่อย สับสนว่าจริงๆแล้วผมต้องทำอะไรกันแน่นะ?
บางทีผมอาจจะเป็นเด็กที่ยังไม่โต แต่ด้วยงานของผมทำให้ผมต้องกลายเป็นคนรับผิดชอบ กลาย
เป็นผู้ใหญ่ ทำให้ผมอดทนและก้าวเดินต่อไป!
บนเส้นทางสายนี้ ผมรู้สึกได้ว่ามันทำให้ผมค่อยๆเปลี่ยนไป ซึ่งการเปลี่ยนแปลงนั้น มันอาจจะมี
ทั้งที่ดี และไม่ดี
จริงๆแล้ว อย่างที่ผมเคยพูดเอาไว้ ผมแค่ได้ทำงานในสายงานที่แตกต่างกับคนอื่นๆเท่านั้น

ผมอยากจะเป็นเหมือนคนอื่นๆ สิ่งที่ผมต้องการมีเพียงแค่ การได้เป็นคนปกติธรรมดาที่ไม่มีอะไร
แตกต่างจากคนอื่นๆ เท่านั้น ในช่วงเวลานี้ แม้ว่าผมจะได้รับการยอมรับมาบ้าง แต่ผมก็ยังไม่ได้
รู้สึกพอใจในตัวเองเลยสักครั้ง!
ผมจะตั้งใจทำงานและไม่มีวันยอมแพ้! ผมอยากจะทำให้มันดีที่สุด!
ผมอยากจะบอกกับทุกๆคนที่คอยสนับสนุนผม ว่าผมจะไม่ทำให้ทุกๆคนผิดหวังในเรื่องความ
สามารถของผม!

บางทีอาจจะเป็นเพราะการที่มีความคิดเหล่านี้ ทำให้บ่อยครั้ง ผมพยายามหลีกหนีจากโลกของตัว
เอง ราวกับว่าไม่มีใครอีกแล้วที่จะสามารถเข้าใจผม
เวลาที่เพื่อนโทรมาให้กำลังใจทางโทรศัพท์ และเวลาที่ผมคิดถึงเหล่าฮีโร่ของผมทุกๆคนที่คอย
สนับสนุนผมมาโดยตลอด ผมควรจะรู้สึกพอใจกับสิ่งที่มีอยู่สิ แต่ถ้าผมไม่สามารถจะเป็นคนที่ดี
พร้อมได้แล้ว ทุกคนจะยังคอยสนับสนุนผมอยู่ไหม?

ผมมักจะใช้ประโยคเหล่านี้กระตุ้นแรงบันดาลใจให้กับตัวเอง
"จริงๆแล้วความฝันอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม ตราบใดที่คุณมีความตั้งใจที่จะไขว่คว้ามันมา แม้ว่า
ระหว่างทางเราจะสูญเสียการมองเห็นไปบ้าง แต่สุดปลายทางจะมีสายรุ้งรอคุณอยู่ข้างหน้า!" คุณ
คิดแบบนั้นหรือเปล่าครับ?

เบื้องหลังการซัพพอร์ตงานวันเกิดที่ดูเรียบง่ายเหล่านี้ คุณต้องใช้ความพยายามกับมันมามากเท่า
ไหร่? หยาดเหงื่อเล็กๆจากความพยายามของพวกคุณได้หลั่งไหลมาจากทั่วทุกมุมโลก เพื่อที่จะให้
ผมได้รู้สึกเซอร์ไพรส์เพียงชั่วเวลาหนึ่ง พวกคุณอาจจะต้องวางแผนกันมาเป็นปี เตรียมตัวกันเป็น
เดือน และรอคอยกันเป็นวันๆ ผมรับรู้ได้จากใจจริงทั้งหมด ว่าพวกคุณตั้งใจทำมัน และเหนื่อยกับ
มันมากๆ ขอบคุณครับ

จริงๆแล้วผมชอบนะ ผมชอบที่พวกคุณทุกๆคนชูป้ายซัพพอร์ตผม ชอบที่จะได้ยินเสียงกรี๊ดของ
พวกคุณ แต่การที่ต้องมาเห็นพวกคุณหลับเพราะการรอคอยที่แสนยาวนาน ส่งเสียงเชียร์กันจน
เสียงแหบห้าว หรือเจ็บตัวจากการโดนผลัก โดนเบียด ... ผมรู้สึกว่าตัวเองเป็นคนเห็นแก่ตัวมากๆ

ผมแค่อยากจะให้ทุกๆคนดูแลตัวเอง อย่าเจ็บตัว อย่ากังวลไม่ว่าเรื่องอะไร หรือถ้าคุณรู้สึกกังวลใจ
ก็ไม่ต้องกลัวหรอกนะ! เพราะผมได้เตรียมเพลงที่แต่งขึ้นมาเพื่อเยียวยาพวกคุณทุกคนไว้แล้ว!

ที่สนามบิน เคยมีแฟนคนนึงถามผมว่า "ของขวัญที่ฉันเตรียมมาให้คุณเป็นพิเศษ กับจดหมายที่คน
อื่นเตรียมมาให้คุณเป็นพิเศษ มันมีอะไรแตกต่างกัน? ทำไมคุณถึงไม่รับของขวัญ?" ผมไม่
สามารถตอบเธอได้ ผมรู้สึกเสียใจมาก สิ่งที่ผมพูดได้มีเพียงคำขอโทษ ผมก็ยังคิดอยู่ว่าการตัดสิน
ใจของผมที่จะรับแต่เพียงจดหมายนั้นเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง...มันทำให้ผมเกิดความลังเลใจมาจน
ตอนนี้ เวลาที่รับของขวัญ

จริงๆแล้วมันเป็นแบบนี้ครับ สิ่งเหล่านี้คือหัวใจของทุกๆคน ผมรู้ และเข้าใจ จริงๆแล้วสำหรับพวก
คุณ การที่มาดูการแสดงของพวกเรา EXO สักครั้งนึง หรือซื้ออัลบั้มของพวกเราสักอัลบั้มนึง ชู
ป้ายซัพพอร์ตเรา ส่งเสียงเชียร์ให้ผมสักครั้งนึง หรือแฟนๆที่อยู่ไกลและไม่สามารถจะมาเจอพวก
เราได้ พวกเขาได้อวยพรจากใจด้วยคำว่า 'สุขสันต์วันเกิด' ให้ผมอย่างเงียบๆ ...สิ่งเหล่านี้ ก็ถือว่า
เป็นของขวัญที่ดีที่สุดสำหรับผมแล้วครับ!

เพราะผมได้ยินว่าแฟนๆบางคน กว่าจะซื้ออัลบั้มของพวกเราได้อัลบั้มนึง ซื้อของขวัญสักชิ้นนึง
อาจจะต้องเก็บเงินที่ได้มาจากค่าขนม.. เพื่อที่จะซัพพอร์ตพวกเรา พวกเราก็มีอายุใกล้เคียงกัน
ผมจึงรู้ดีว่าในความเป็นจริง เงินที่ได้มาแต่ละครั้งนั้น มันไม่ได้ได้มาง่ายๆ ต้องใช้ความพยายาม
มากมาย ผมก็เลยหวังจะให้ทุกๆคนได้ใช้เงินในทางที่เป็นประโยชน์ครับ

นอกจากนี้ ยังมีผู้คนอีกหลายๆคนทั่วทุกมุมโลก ยังต้องการความช่วยเหลือจากพวกเราอยู่ การช่วย
เหลือเพื่อนมนุษย์คนอื่นๆ เป็นสิ่งที่พวกเราทุกคนต่างก็เห็นด้วย แต่ในเรื่องเงิน ผมก็อยากจะให้
ทุกๆคนใช้เงินโดยรู้คุณค่าของมัน! อืม ยังมีข้อผิดพลาดอยู่เล็กน้อย นั่นมันอาจจะทำให้คนพากัน
โดเนทเงินกันอย่างไม่ลืมหูลืมตา...

และนั่นอาจจะทำให้แฟนๆคิดว่าสิ่งที่จะต้องทำคือการโดเนท ซึ่งนั่นไม่ใช่ประเด็นครับ การที่เราจะ
ช่วยเหลือและเติมเต็มในเรื่องต่างๆให้ผู้อื่นนั้น เราสามารถไปเป็นอาสาสมัครได้ครับ อย่างเช่น
ไปทำงานอาสาสมัคร~

ถ้าจะให้พูดถึงเรื่องเงิน ผมหวังว่า ก่อนที่ทุกๆคนจะส่งของขวัญมาให้ผม ก่อนที่คุณจะบริจาคเงิน ก่อนอื่น ผมอยากจะให้คุณได้ซื้อเสื้อผ้าให้ตัวเอง ให้คุณพ่อคุณแม่ ให้ครอบครัว ซื้อของที่ตัวคุณเอง และครอบครัวของคุณชอบ หรือซื้อของกินอร่อยๆให้ตัวเองและครอบครัว ของที่มีประโยชน์กับร่างกาย หลังจากนั้นก็ไปช่วยผู้คนที่ต้องการความช่วยเหลือ~ถ้าคุณได้ทำสิ่งเหล่านี้แล้ว นี่ก็เป็นของขวัญสำหรับผมแล้วล่ะครับ!

ผมหวังจะได้รับของขวัญแบบนี้ทุกๆปี~
และหวังว่าคุณจะแนะนำให้ครอบครัวของคุณชอบพวกเราด้วย~
นั่งดูพวกเราแสดงในโทรทัศน์กันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา แบบนั้นมันรู้สึกมีความสุขมากเลยไม่ใช่
เหรอครับ? อีกอย่างพวกคุณต้องการความเข้มแข็งเพื่อที่จะสนับสนุนพวกเราใช่ไหมครับ? ถ้าอย่าง
นั้นก็ต้องดูแลตัวเองนะ ไม่รู้ว่าจะมีแรงคอยสนับสนุนพวกเราไปได้อีกนานเท่าไหร่น่ะเหรอ? คุณ
ต้องทำได้แน่นอนครับ! เพราะผมรู้ว่าทุกๆคนยอดเยี่ยมที่สุด

และตัวผม~ ผมมีหัวเดียว มีคอเดียว มีสองมือ สองขา สองเท้า ร่างกายร่างเดียว จากของขวัญทั้ง
หมดที่พวกคุณส่งมา ผมไม่สามารถใส่ได้ทุกชิ้น~ ผมกลัวว่าถ้าผมไม่ใส่แล้วคุณจะเสียใจ แต่มัน
เป็นไปไม่ได้เลยที่ผมจะใส่ได้ครบทุกชิ้น ผมกลัวว่าคุณจะคิดว่าของที่คุณส่งมามันไม่ดี และเป็น
ของที่ผมไม่ชอบ จริงๆแล้วทุกๆอย่างที่คุณให้ผมมา ผมชอบหมดเลยครับ! ไม่ใช่แค่ของนะ วีดีโอ
บนอินเตอร์เน็ต คำพูดต่างๆ.. สิ่งเหล่านี้มาจากความพยายามของพวกคุณ! ผมชอบหมดเลยครับ
ผมรักทุกๆอย่าง! ผมอยากให้คุณมีความสุขในทุกๆวัน~ดูแลตัวเอง~รักตัวเอง~ซึ่งจริงๆแล้วของ
เหล่านั้นมันก็ไม่สำคัญเท่าครับ! กลับมาที่ประโยคเดิมอีกครั้ง ความรักจากคุณที่มีให้ผม ถือเป็น
ของขวัญที่ดีที่สุด! แรงสนับสนุนจากคุณจะเป็นแรงผลักดันให้ผมเข้มแข็งและก้าวต่อไปได้!

ขอบคุณสำหรับทุกๆสิ่งทุกๆอย่างที่ทุกๆคนมอบให้ผม~ ผมรักทุกคนครับ~

Source: exo-m’s official site
EN Trans: amy@exom-trans
TH Trans: tripleplanet-th (@triple_planet)
โปรดนำออกไปพร้อมเครดิตทั้งหมด

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Copyright © TRIPLEPLANET-TH.COM - www.tripleplanet-th.com All rights reserved. Best viewed in Mozilla Firefox 3.5 and above with 1366x768 resolution.