By : tripleplanet Aug 27, 2012






ซูโฮ"ผมเป็นลีดเดอร์ที่คอยปกป้องทุกคนครับ"

ผมเป็นลีดเดอร์ที่คอยดูแลปกป้องทุกคนครับ ก่อนอื่น ผมก็จะเป็นคนซื้อของดีๆให้พวกเขาทานกัน โดยเฉพาะไก่ทอดซึ่งเป็นอะไรที่น้องๆชอบกัน แต่ปริมาณอาหารที่พวกเขาทานกันเนี่ย มันเยอะจนน่าตกใจมากๆ ทุกวันเสาร์ เราจะจัด มีทติ้งแบบครอบครัวกัน ก็จะมานั่งเปิดใจ พูดความคิดความรู้สึก และปัญหาของแต่ละคน สมาชิกทุกคนก็จะช่วยกันคิดหาทางแก้ไขปัญหาด้วยกัน และในตอนสุดท้าย เราก็จะตะโกนประโยคนี้ด้วยกันครับ "พวกเรามารักกันนะ!" พี่ยุนโฮเป็นคนที่จะคอยให้คำแนะนำผมเยอะมากๆ ในเรื่องเกี่ยวกับการดูแลสมาชิกในวง เราต้องคอยสนับสนุนและให้กำลังใจซึ่งกันและกัน และเมื่อไหร่ที่เกิดอะไรผิดพลาดร้ายแรงขึ้น เราไม่สามารถจะนิ่งนอนใจอยู่ได้เนื่องจากเราต้องรักษาภาพลักษณ์ของพวกเรา คือจะต้องคุยกันและหาทางแก้ไขในจุดนั้นๆให้ได้

แพคฮยอน"นอกจากการเป็นนักร้องแล้ว ผมก็อยากจะมีประสบการณ์ด้านอื่นๆที่หลากหลายครับ"

นอกจากการเป็นนักร้องแล้ว ผมก็ยังอยากจะหาประสบการณ์ในด้านอื่นๆด้วยครับ อย่างเช่น ผมชอบบทของคาแรคเตอร์ของรุ่นพี่เรนที่แสดงในละครเรื่อง Full House มากครับ ถ้าเกิดว่าในอนาคตผมได้มีโอกาส ผมก็อยากจะลองทำงานในด้านการแสดงดู ผมอยากถ่ายพวกโฆษณาด้วยนะครับ เพื่อที่ผมจะได้แสดงให้เห็นถึงตัวตนของผมเองให้ทุกคนได้เห็นมากกว่านี้ ผมก็อยากจะไปออกรายการเรียลลิตี้หรือพวกรายการวาไรตี้โชว์ต่างๆ ตอนนี้ผมเริ่มฝึกพวกมุขตลกเล็กๆน้อยๆ ของผมเองด้วย รวมถึงการเล่นเลียนเสียง นอกจากเสียงของคุณ โอควังรกแล้ว ผมยังฝึกเลียนเสียงของคนอื่นๆอีกครับ ขนาดว่าสมาชิกคนอื่นๆยังเห็นด้วยว่า ถ้าผมไม่ได้มาเดบิวต์เป็นนักร้องนี่ ผมก็สามารถไปเป็นตลกแทนได้เลยล่ะครับ

เซฮุน"ผมรู้สึกว่าทุกๆอย่างกลายเป็นเรื่องอัศจรรย์หลังจากที่ได้เดบิวต์"

ถ้าต้องให้อธิบายว่าผมเปลี่ยนแปลงไปยังไงหลังจากที่ผมได้เดบิวต์แล้วเนี่ย ผมบอกได้เลยว่าผมกลายเป็นคนที่ต้องระมัดระวังในทุกๆการกระทำของผม โดยเฉพาะการจัดการกับรูปลักษณ์ของตัวเอง หลังๆมานี้จำนวนครั้งที่ผมหันไปส่องกระจกมันมีเพิ่มมากขึ้นเยอะเลยครับ ก่อนที่ผมจะเดินขึ้นเวทีผมจะต้องส่องกระจกก่อนทุกครั้ง และเวลาที่ผมเดินออกจากตึก หรือเวลาที่ต้องออกไปเจอกับแฟนๆ แม้แต่เวลาเดินๆธรรมดา หากมีโอกาสผมจะต้องมองหาพื้นผิวอะไรก็ได้ที่มันสะท้อนและทำให้ผมสามารถเข็คสภาพตัวเองในนั้น แล้วโดยปกติแล้วสมาชิกทุกๆคนก็จะมานั่งรวมกันเพื่อดูรายการเพลง หรือรายการอะไรก็แล้วแต่ที่พวกเราไปออก จนถึงตอนนี้ผมยังมีความรู้สึกตื่นเต้นอยู่เลยเวลาที่ได้เห็นตัวเองอยู่ในจอทีวี

ไค"ตัวตนของผมในชีวิตจริงและบนเวที"

ตอนที่ผมยังเด็กๆ คุณพ่อคุณแม่ของผมส่งผมไปเรียนเทควันโด้ แต่ผมไม่ชอบเลยและไม่อยากไปเข้าเรียนเลยแม้แต้วันเดียว แล้วมันก็เป็นเรื่องบังเอิญที่เป็นโอกาสให้ผมได้เริ่มรู้จักกับการเต้น และหลังจากนั้นเป็นต้นมา ไม่ว่าจะสภาพอากาศแบบไหน ผมก็จะไปเข้าชั้นเรียนเต้นตลอดไม่เคยขาด นี่อาจจะเป็นโชคชะตาของผมที่ทำให้ผมได้มาทางสายการเต้นก็ได้ครับ เหล่าแฟนๆชอบบอกว่าตอนไม่ได้อยู่บนเวที ผมค่อนข้างจะเงียบๆขรึมๆ ไม่ค่อยพูดค่อยจา เวลาที่พวกพี่สาวของผมเห็นผมออกทีวีอยู่ พวกเขาก็จะบอกว่า "นี่เป็นครั้งแรกที่เห็นสีหน้านายดูมีความสุขขนาดนี้ ถึงแม้ว่ามันจะฟังดูแปลกๆไปหน่อย แต่ทำไมนายไม่เห็นมาแสดงอะไรแบบนั้นให้พวกเราดูที่บ้านบ้างเลย?" ผมก็ต้องขอโทษด้วย เพราะว่าผมจะเป็นแบบนั้นเฉพาะเวลาที่อยู่บนเวทีเท่านั้นครับ

ชานยอล"คุณกลายเป็น หลุมดำ จริงๆหรือเปล่าเวลาที่ต้องเต้น?"

จากสมาชิกทั้งหมด ผมเป็นสมาชิกคนสุดท้ายที่ถูกปล่อยทีเซอร์ออกมาครับ ช่วงเวลาที่ต้องรอคอยนั้นผมรู้สึกว่ามันนานมาก ในตอนนั้น คุณแม่ของผมโทรมาหาและถามว่า "เมื่อไหร่จะได้เห็นลูกในทีเซอร์สักที? ลูกจะออกมาจริงๆใช่ไหม? แม่รอมานานมากแล้วนะ" ผมเลยต้องปลอบใจท่านครับ แต่ถ้าจะให้พูดตรงๆ ตอนนั้นผมก็รู้สึกกังวลใจมากอยู่เหมือนกัน ตอนที่เราซ้อมเพลงไตเติ้ลของพวกเรา ตอนนั้นในหัวของผมคิดวนไปวนมาอยู่อย่างเดียว ว่าผมจะกลายเป็น หลุมดำ ของกลุ่มหรือเปล่านะ ผมคิดว่ามันจะต้องมีเรื่องแย่ๆเกิดขึ้นแน่เลย และผมก็ไปขอร้องให้ไคกับเซฮุนอยู่ซ้อมท่าเต้นให้ผมต่อ หลังจากที่พวกเราฝึกกันเสร็จน่ะครับ

ดีโอ"ผมรู้สึกขอบคุณรุ่นพี่ทุกคนสำหรับคำแนะนำต่างๆครับ"

ก่อนอื่นผมอยากจะขอบคุณรุ่นพี่ยุนโฮครับ การแสดงของรุ่นพี่ยุนโฮที่โตเกียวโดมจบลงพร้อมกันกับเวลาที่เรากำลังจะขึ้นเวทีเดบิวต์ในรายการ Ingikayo แล้วตอนนั้นพี่เขาก็โทรมาหาพวกเราทันที พี่เขาโทรมาให้คำแนะนำกับพวกเราว่าควรทำอะไรยังไงบ้าง ตอนนั้นพวกเราก็เปิดลำโพงที่โทรศัพท์ฟังกัน พี่เขาแนะนำพวกเราทีละคนเลยครับ และเวลาที่พูดแนะนำให้ใครคนนั้นฟัง พี่เขาก็จะให้สมาชิกที่เหลือได้ฟังกันด้วย ในตอนนั้นผมรู้สึกตื้นตันและรู้สึกขอบคุณมากๆเลยครับ มีอยู่หนนึงที่ผมเคยทำพลาดในตอนที่พูดแนะนำเพลงของพวกเรา มันทำให้จนตอนนี้ก็ยังมีคนเอามาล้ออยู่เลยครับ จะบอกว่าจริงๆแล้วในตอนนั้นผมยังไม่รู้สึกตัวเลยว่าผมทำอะไรพลาดไป

Source: Frances-LiEN 
EN Trans: happyluhan @CODE:EXO
TH Trans: tripleplanet-th (@triple_planet)
โปรดนำออกไปพร้อมเครดิตทั้งหมด

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Copyright © TRIPLEPLANET-TH.COM - www.tripleplanet-th.com All rights reserved. Best viewed in Mozilla Firefox 3.5 and above with 1366x768 resolution.