By : tripleplanet Aug 31, 2012



Q: ตอนไหนที่พวกคุณตัดสินใจว่าจะมาเป็นนักร้อง? ในเมื่อการออดิชั่นของค่าย SM นั้นไม่ใช่อะไรที่จะผ่านเข้ามาได้ง่ายๆ...


D.O: ตอนที่ผมเด็กๆ ผมชอบพวกเพลงประจำชาติมาก เพื่อที่จะได้เข้ามาร่วมงานกับค่าย SM ผมได้สมัครเรียนในวิทยาลัยที่สอนเกี่ยวกับการร้องเพลง ในปี 2010 ผมก็เข้าร่วมออดิชั่นกับทางค่าย SM ตอนนั้นผมเรียนอยู่มัธยมปลายปีสอง พ่อแม่ของผมท่านไม่ได้คัดค้านอะไรเลย พวกท่านกลับให้กำลังใจผมในสิ่งที่ผมอยากจะทำ และท่านบอกให้ผมตั้งใจทำมันให้ดี ผมอยากจะเป็นนักร้องที่มีความสามารถในการร้องเพลงจนเป็นที่จดจำของทุกๆคนครับ


Chanyeol: ผมเริ่มหลงใหลในการเล่นดนตรีตั้งแต่สมัยประถม ตอนอยู่มัธยมต้นผมได้เข้าร่วมวงกับเพื่อนที่โรงเรียน ผมชอบความรู้สึกเวลาที่ได้ยินเสียงปรบมือ เสียงเชียร์หลังจากที่การแสดงจบลง ตั้งแต่นั้นมา มันกลายเป็นจุดที่ทำให้ผมปรารถนาที่จะมาเป็นนักร้อง ตลอดระยะเวลาที่ผมเรียนอยู่มัธยมปลาย ในปี2008 ผมก็ได้เข้าออดิชั่นกับทางค่าย SM แล้วก็ผ่านเข้ามาครับ


Sehun: จริงๆแล้วผมโดนเรียกให้ไปแคสจากข้างนอกครับ คนที่มาทาบทามผม เขาบอกว่าเขามาจากฝ่ายแคสตื้งของ SM และถามผมว่าผมสนใจไปออดิชั่นหรือเปล่า ตอนนั้นผมยังเด็กมาก ผมก็เลยเล่าให้แม่ฟัง และคุณแม่ของผมก็ไปจัดการคุยกับทีมงานให้ ตอนนั้นผมอยู่แค่ป.6 และหลังจากเข้าร่วมการออดิชั่นมาเป็นระยะเวลา 2 ปี ในที่สุดผมก็ออดิชั่นผ่านตอนเรียนอยู่มัธยมต้นปีสอง ถ้าจะให้พูดจริงๆ ตอนนั้นผมยังไม่รู้เรื่องอะไรเลยเกี่ยวกับการเป็นศิลปิน จนมาเริ่มเทรนกับทางค่าย เรียนร้องเพลง เรียนเต้น และนั่นทำให้ผมเริ่มมีความใฝ่ฝันที่อยากจะเป็นนักร้องครับ


Baekhyun: ผมอยากเป็นนักร้องมาตั้งแต่สมัยผมเรียนป.4  ผมมักจะบอกกับเพื่อนๆว่าผมอยากจะเป็นศิลปิน แล้วผมก็เข้าออดิชั่นหลายครั้ง พูดตรงๆ ผมไปออดิชั่นของบริษัทอื่นมา แล้วก็ตกรอบไปหลายครั้งเลยครับ พอช่วงที่เรียนอยู่มัธยมปลาย ผมวางแผนไว้ว่าจะต้องเข้าเรียนมหาวิทยาลัยที่เกี่ยวกับดนตรี และตอนนั้นก็มีโอกาสดีๆเข้ามาหาผม วันที่ผมกำลังจะไปสอบเข้ามหาวิทยาลัย ผมกำลังนั่งอ่านโน้ตเพลงแล้วก็วอร์มเสียง จู่ๆ ก็มีคนมาสะกิดไหล่ผม นี่จะเรียกว่าเป็นความโชคดีรึเปล่านะ? หลังจากนั้นผมก็ได้เข้ามาร่วมงานกับ SM ครับ


Kai: ผมเริ่มเรียนการเต้นแจสกับบัลเล่ต์มาตั้งแต่ ป.3 ผมสนใจแต่การเต้นอย่างเดียว และอยากจะเรียนการเต้นในหลายๆสไตล์ วันนึงผมเห็นรุ่นพี่ชินฮวาเต้นผ่านทีวี ผมก็ถามพ่อว่า "พ่อครับ นั่นเรียกว่าการเต้นแบบไหน?" คุณพ่อผมตอบกลับมาว่า "มันเป็นการเต้นแบบพวกนักร้องเขาเต้นกันน่ะ" และมันก็ทำให้ผมสนใจที่จะเรียนทันที บวกกับการที่พ่อของผมเป็นคนที่ค่อนข้างให้อิสระ ท่านก็คอยให้กำลังใจและสนับสนุนผมอย่างเต็มที่ จากนั้นมา ผมก็เตรียมตัวไปออดิชั่นจนกระทั่งผ่านเข้ามา แต่ตอนนั้นผมยังอยู่แค่ป.6 ทางบริษัทบอกว่าผมยังเด็กเกินไป พวกเขาก็เลยบอกว่าอีก 2 ปี ถ้ายังสนใจอยู่ ให้กลับมาใหม่ แล้วผมก็กลับเข้ามาตอนที่ผมอยู่ มัธยม2


Suho: ผมฝันมาตลอดว่าอยากจะเป็นนักร้องตั้งแต่สมัยประถม แต่ผมมีความรู้สึกว่ามันเป็นเรื่องที่ไกลตัวผมมาก หลังจากที่ผมเข้าเรียนมัธยมต้น ผมก็ได้รับโอกาสมากมายจากแมวมองของค่ายต่างๆ ผมเคยได้ยินมาว่ามีหลายคนโดนเรียกไปแคสเยอะมาก จากแถวๆย่านซัมซองดงในโซล บางทีอาจจะเป็นเพราะว่าบ้านของผมอยู่ใกล้แถวนั้นด้วยละมั้ง แต่ตอนนั้นผมได้รับโทรศัพท์เรียกตัวไปแคสเยอะมาก และเป็นส่วนนึงที่ทำให้ผมได้มีโอกาสมาแคสกับทาง SM ซึ่งพอผมบอกเรื่องนี้กับทางบ้าน พ่อแม่ของผมพวกท่านก็คิดว่า มีโอกาสกับทางค่ายใหญ่ๆอย่าง SM ทั้งที ท่านก็อยากให้ผมลองพยายามดูสักครั้ง ถ้าไม่ไหวจริงๆก็ค่อยว่ากันใหม่ แต่โชคก็เข้าข้างผมครับ แล้วตอนนี้ผมก็ได้มีโอกาสได้เดบิวต์แล้ว


Source: Baidu
EN Trans: minniemin_, happyluhan@CODE:EXO
TH Trans: tripleplanet-th
โปรดนำออกไปพร้อมเครดิตทั้งหมด


Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Copyright © TRIPLEPLANET-TH.COM - www.tripleplanet-th.com All rights reserved. Best viewed in Mozilla Firefox 3.5 and above with 1366x768 resolution.