By : tripleplanet Oct 29, 2014

ไอดอลที่เป็นที่รู้จักจากเพลง Growl บนเวที ตอนนี้เขาได้หายไปแล้ว


“ผมมีความสุขมาก เพราะผมได้มีโอกาสได้มาทำงานทางด้านการแสดง ซึ่งเป็นสิ่งผมเคยฝันที่จะทำมาโดยตลอด” นักแสดงหน้าใหม่ โดคยองซู พูดพร้อมกับยิ้มอย่างเขินอาย

โดคยองซูเล่าถึงเกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า “มันทำให้ผมสามารถเข้าใจคนเป็นพ่อแม่ได้มากขึ้น เพราะว่าผมยังเด็ก และเริ่มต้นใช้ชีวิตด้วยการเป็นไอดอล ก็เป็นเรื่องจริงที่ผมไม่คุ้นเคยกับคำต่างๆ อย่างคำว่า แรงงานผิดกฎหมาย หรือ สหภาพแรงงาน และระหว่างที่ผมถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ ผมก็ได้เข้าใจเกี่ยวกับมันได้มากขึ้นอีกนิดหน่อย แล้วความคิดที่ว่าพ่อแม่ของผมต้องทำงานหนักมาโดยตลอดนั้น มันก็ผุดขึ้นมามากมาย ทำให้ผมไม่อยากรีรอที่จะเป็นลูกชายที่ดีเลยล่ะครับ (ยิ้ม) ผมคิดว่าเพื่อนๆทุกคนที่อยู่ในวัยเดียวกันกับผม ก็คงจะคิดแบบนี้เหมือนกัน”

“ผมมีความสุขมากเพราะได้รับคำชื่นชมมากมาย อย่างที่ไม่เคยคาดคิดมาก่อน แต่มีอยู่สิ่งหนึ่งที่ผมรู้สึกเสียใจ คือฉากที่ผมตะโกนใส่แม่ของผม ผมยังคงเสียใจอยู่จนถึงตอนนี้ นั่นเป็นครั้งแรกในชีวิตเลยที่ผมเคยทำอะไรแบบนั้น และผมก็คิดว่ามันเป็นอะไรที่ค่อนข้างน่าอึดอัด (ก็เลยทำได้ไม่เต็มที่) คราวหน้าถ้าผมมีโอกาสที่จะต้องแสดงอารมณ์รุนแรงแบบนั้นอีก ผมคิดว่าผมคงจะทำได้ดีกว่าตอนนั้นแน่”​จากนั้นเขาก็ทำหน้ามุ่ย ช่างเป็นอะไรที่น่าประทับใจสำหรับนักแสดงน่าใหม่สุดน่ารักที่แสนจริงใจคนนี้จริงๆ “ตอนที่ผมได้ดูหนัง ผมรู้สึกช็อคมาก ไม่รู้เลยว่าส่วนของผมจะมีเยอะขนาดนั้น!” 

ผลงานแสดงชิ้นแรกของคยองซูถูกเปิดเผยออกมาผ่านซีรี่ส์สุดฮิตมาแล้วใน ‘It’s Okat it’s love’ แต่จริงๆแล้วเขาได้ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Cart มาก่อน นี่ถือเป็นประสบการณ์ในงานแสดงงานแรกของเขาอย่างแท้จริง และก่อนหน้านี้เขาก็ยังไม่เคยไปเข้าคลาสเรียนการแสดงอย่างจริงจัง เพราะอย่างนั้น ที่คยองซูสามารถโชว์ฝีมือในการแสดงของตัวเองออกมาได้เป็นเพราะเขาเป็นคนที่มีปฏิกิริยาตอบสนองในด้านของอารมณ์ที่ดีหรือเปล่านะ? “ตั้งแต่เล็กแล้วที่ผมไม่เคยร้องไห้ ผมไม่ใช่คนที่รู้สึกอะไรแล้วจะแสดงความรู้สึกนั้นออกมา ถึงแม้จะต้องเจอกับช่วงเวลาที่ยากลำบาก ดูเหมือนว่าผมจะเป็นคนที่ค่อนข้างเก็บไว้ในใจมากกว่า ก็เลยทำให้ผมคิดว่า การร้องไห้นั้นเป็นอะไรที่ยากมากจริงๆ พูดถึงจุดที่เพื่อนสมาชิก EXO ได้เห็นผมร้องไห้ พวกเขาก็รู้สึกประหลาดใจมากๆ ก็เลยคิดว่า จากการแสดงที่ผ่านมามันทำให้ผมได้พัฒนาเรื่องของการตอบสนองด้านอารมณ์ไปในตัวด้วย” 

หลังจากเสร็จสิ้นงานทั้งสองชิ้นแล้ว โดคยองซู ตอนนี้ได้กลายเป็นคนที่เต็มไปด้วยความตื่นเต้นและความหลงใหลในด้านการแสดงไปแล้ว “มันแย่มากเลยครับ เพราะการถ่ายทำเสร็จสิ้นลงแล้ว ผมคิดแม้กระทั่งว่าไม่อยากให้มันจบ ในฐานะที่เป็นนักร้อง มันถือเป็นเสน่ห์อย่างนึงนะ กับการที่ได้ขึ้นไปยืนบนเวทีและทำทุกอย่างได้เสร็จสิ้นใน 4 นาที แต่สำหรับการแสดงมันก็สนุกดีเหมือนกันครับ ได้โปรดบอกผม ให้ทำอะไรก็ได้ ผมจะตั้งใจทำทุกอย่างเลยครับ”

สมาชิก EXO ก็ได้สนับสนุนคยองซูในด้านการแสดงเช่นเดียวกัน “ผมเข้ามาร่วมวงโดยใช้เวลาในการเทรนอยู่ไม่เท่าไหร่ จากนั้นก็ต้องเตรียมตัวเพื่อการเดบิวต์อย่างหนักมากๆ แต่ในวงก็จะมีเมมเบอร์ที่ได้เทรนมาเป็นเวลานาน และได้มีเมมเบอร์ที่ได้เข้าเรียนคลาสการแสดงด้วย ผมรู้สึกแย่เหมือนกันนะที่ได้มีโอกาสมาเริ่มงานทางด้านการแสดงก่อน แต่พวกเขาทุกคนก็สนับสนุนผมด้วยใจจริง ผมรู้สึกขอบคุณมากๆเลยครับ”

“ผมอยากจะเป็นนักแสดงที่ยอดเยี่ยม แม้ว่าผมจะอายุ 60 แล้วก็ตาม” คยองซูกล่าว แต่หลังจากนั้นเมื่อถามว่า เขาอยากจะถูกคนเรียกว่า ดีโอ หรือโดคยองซู เขาตอบว่า “เรียกผมยังไงก็ได้ตามที่ต้องการเลยครับ ผมโอเคหมด ผมโอเคหมดตราบเท่าที่จะมีชื่อของผมรวมอยู่ในเครดิตตอนท้ายเรื่อง เพราะว่าผมก็คือผม ครับ” 

EN Trans: kyeongsew
TH Trans: tripleplanet-th (@triple_planet)
โปรดนำออกไปพร้อมเครดิตทั้งหม

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Copyright © TRIPLEPLANET-TH.COM - www.tripleplanet-th.com All rights reserved. Best viewed in Mozilla Firefox 3.5 and above with 1366x768 resolution.