By : tripleplanet Jul 6, 2014



คำถามเดิมๆ ที่สำหรับพวกเราแล้ว มันยากที่จะตอบ
คำถามเดิมๆ ที่คำตอบของพวกเราออกมาคล้ายๆกัน
คำถามเดิมๆ ที่แสนประทับใจหลังจากที่พวกเราได้ตอบมัน

หยาดน้ำตาที่หลั่งไหลออกมาเพื่อกันและกัน พวกเราจะเติบโตขึ้นและเปลี่ยนแปลงไป หลังจากที่ได้สัมผัสกับอะไรหลายๆอย่าง 
พวกคุณทำงานหนักมากๆ ผมเป็นห่วงพวกคุณมากๆเลยนะ
มีแฟนๆหลายคนบอกผม ว่าพวกเขาเหนื่อยกันมากๆ

ถ้าเหนื่อย? ก็พักสักหน่อยนะครับ ไม่เป็นไรหรอก

จริงๆแล้วพวกคุณทุกคนมีสิทธิ์ที่จะชอบใครก็ได้ ทุกๆคนที่คุณชอบต่างก็มีความสามารถกันทั้งนั้น
แต่ผมอยากจะขอร้องให้ทุกๆคน อย่าขึงเชือกให้มันแน่นจนเกินไป อย่าทำให้ตัวเองต้องเหนื่อย และผมไม่อยากจะให้การสนับสนุนใครสักคน กลับกลายเป็นภาระ หรือแม้แต่กลายเป็นการต่อสู้ ผมเชื่อว่าบุคคลที่คุณสนับสนุนทุกๆคนก็คงคิดเหมือนกันกับผม พวกคุณควรจะมีเวลาผ่อนคลายให้ตัวเองบ้าง

เกี่ยวกับเรื่อง การงดไม่ให้พูดถึงเรื่องนี้ มันอยู่กับผมมาได้ปีกว่าแล้ว แต่ผมไม่เคยทำได้เลย และมันไม่จำเป็นที่ผมจะต้องมานั่งอธิบาย เพราะผมเชื่อว่า ยังไงผ้าขาวก็ไม่มีทางกลายเป็นสีดำ และผ้าสีดำ ก็ไม่มีทางถูกย้อมให้กลับมาเป็นสีขาวได้ (หมายความประมาณว่า ความจริงก็คือความจริงอยู่วันยังค่ำ ความจริงเป็นสิ่งที่ไม่ตาย )

มันเกิดเป็นการโต้เถียง คาดเดากันไปต่างๆนาๆ เพราะว่าทุกๆคนนั้นไม่รู้ ว่าความจริงแล้วมันเกิดอะไรขึ้น แน่นอนว่าพวกคุณก็มีสิทธิ์ที่จะคาดเดา จะรับรู้และมีสิทธิ์ที่จะพูดคุยกัน แต่ผมหวังว่าทุกๆคนจะไม่ไปใส่ใจกับมันมากนัก

ผมกำลังติดตามความเปลี่ยนแปลงของบริษัท (SMENT) ในระหว่างที่มีการพัฒนาเส้นทางอาชีพของ EXO ในขณะเดียวกันก็ให้ความสำคัญกับสมาชิกทุกๆคน ให้ความสำคัญกับความคิดเห็นและความฝัน เพื่อสร้างโอกาสให้กับเราโดยไม่คิดถึงแต่แนวทางของตัวเองเพราะพวกเรา EXO ทุกคนต่างก็มีความสามารถ และเต็มไปด้วยเสน่ห์ที่แตกต่างกันไป

บริษัท (SMENT) เป็นบริษัทที่ดีบริษัทหนึ่ง ผมเลือกที่จะเชื่อมั่นในบริษัท ว่ามันจะเปลี่ยนแปลงและปรับปรุงไปในทางที่ดีขึ้น เมื่อมีเกม ก็ต้องมีกฎกติกา เมื่อมีบริษัทก็ต้องมีระบบเพื่อจัดการรับมือกับสิ่งต่างๆ แต่คงไม่มีใครหรอกที่จะสามารถทำอะไรได้เป๊ะๆ 100% แต่หากพวกเราจะสามารถประนีประนอม ยอมรับฟังความคิดเห็นของกันและกันได้ อะไรๆมันก็จะไปได้ง่ายขึ้น ผมเชื่อมั่นว่า EXO จะต้องดีขึ้น

จริงๆแล้ว ในขณะที่สมาชิกแต่ละคนมีชื่อเสียงเพิ่มมากขึ้น นั่นหมายถึงพวกเราได้สร้างชื่อเสียงและเกียรติยศให้กับ EXO และบริษัท

หวังว่าพวกเรา บริษัท และแฟนๆ จะสนับสนุนซึ่งกันและกัน หวังว่า EXO จะทำลายสถิติใหม่ได้อีกครั้ง และหวังว่า EXO จะไม่มีวันร่วงดับไป และผมจะรอคอยวันที่ EXO ลุกขึ้นมาเฉิดฉาย มีแต่ความรุ่งเรืองไม่มีวันจบสิ้น

EN Trans: LOVEdyokyungsoo, exonyeoshidae
TH Trans: tripleplanet-th (@triple_planet)

โปรดนำออกไปพร้อมเครดิตทั้งหมด

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Copyright © TRIPLEPLANET-TH.COM - www.tripleplanet-th.com All rights reserved. Best viewed in Mozilla Firefox 3.5 and above with 1366x768 resolution.